Kelly Trang Trần đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Quý bà thế giới 2016

Hoa hậuThứ Ba, 15/03/2016 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện cho Việt Nam, Hoa hậu quý bà Kelly Trang Trần tự hào giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

(VTC News) - Đại diện cho Việt Nam, Hoa hậu quý bà Kelly Trang Trần tự hào giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2016 đã chính thức diễn ra tại Quảng Đông (Trung Quốc), hoa hậu Candice Abrahams đến từ  Cộng hòa Nam Phi đã vượt lên gần 40 đối thủ đêm chung kết giành vương miện Hoa hậu quý bà thế giới 2016.

Đại diện cho Việt Nam, Hoa hậu quý bà Kelly Trang Trần (Trần Thị Diễm Trang) tự hào giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất. Đây là mơ ước của Hoa hậu Kelly Trang Trần khi bước vào cuộc thi.
Kelly Trang Trần đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Quý bà thế giới 2016
Sau hơn 10 ngày tranh giải tại Bắc Kinh, trong đêm chung kết, Kelly Trang Trần đã vượt lên các đối thủ, chính thức giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất. Bộ trang phục ấn tượng của Kelly Trang Trần không chỉ được ban giám khảo khen ngợi, mà còn được các thí sinh khác tấm tắc khâm phục khi biết chính chị đã tự tay thực hiện trang phục này.

Với hoa hậu Kelly Trang Trần, đây là giải thưởng khiến chị vô cùng xúc động, đã “bù đắp” cho quá trình chuẩn bị rất dài lâu, và vô cùng tâm huyết  của chị khi thực hiện bộ trang phục.

Trước đó, từ khi chính thức có lời mời tham gia Hoa hậu quý bà thế giới 2015, cách đây 5 tháng, Kelly Trang Trần đã tự tay thực hiện bộ trang phục dân tộc cho mình, tất cả đều được chị tỉ mỉ thực hiện bằng tay. Với ý tưởng độc đáo được kết hợp từ chiếc áo dài duyên dáng, đằm thắm của phụ nữ Việt, cùng các họa tiết đặc trưng của Việt Nam như họa tiết trống đồng, mũ cách điệu thời Hùng Vương…
Kelly Trang Trần đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Quý bà thế giới 2016
Hơn 5 tháng ngày đêm chuẩn bị cho chiếc áo dài, tỉ mỉ đến từng chi tiết, từng đường kim mũi chỉ, các họa tiết đính đá, cắt họa tiết chim hạc, trống đồng, kỳ công thực hiện mũ đội đính lông công lộng lẫy,cầu kỳ, Kelly Trang Trần mong muốn bộ trang phục biểu thị cho vẻ đẹp, sự quyền uy của người phụ nữ mà vẫn đậm đà bản sắc Việt.

Giữa những bộ trang phục dân tộc cũng cực kỳ lộng lẫy và cầu kỳ của các nước bạn, khi cái tên Việt Nam được xướng lên, Kelly Trang Trần đã thực sự vỡ òa niềm hạnh phúc.

Dẫu không giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, nhưng giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của Kelly Trang Trần tại cuộc thi dành cho các quý bà đẹp nhất thế giới này.

Hoa hậu Kelly Trang Trần cũng chia sẻ, cuộc thi đã thực sự giúp chị trưởng thành hơn rất nhiều, trong suốt kỳ thi chị đã học hỏi được nhiều những bí quyết thành công trong cuộc sống, công việc, trong việc chăm sóc gia đình và giữ gìn nhan sắc từ các quý bà khắp nơi trên thế giới. Đại diện Việt Nam luôn được khen là tươi tắn, hòa đồng và cực kỳ thân thiện.

Để động viên Kelly Trang Trần trong cuộc thi này, ông xã chị, anh Alex Bùi (Bùi Huy Hoàng) cũng đã đáp máy bay sang động viên chị tham dự cuộc thi.

Kelly Trang Trần chia sẻ, cuộc thi Hoa hậu quý bà dành cho những người phụ nữ thành công trong cuộc sống, sự nghiệp, thì với chị, thành công lớn nhất của chị chính là luôn có người chồng thương yêu bên cạnh hỗ trợ và động viên chị trong từng chặng đường của cuộc sống.

Kelly Trang Trần đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Quý bà thế giới 2016
Kelly Trang Trần đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Quý bà thế giới 2016
Hoa hậu Kelly Trang Trần, tên thật là Trần Thị Diễm Trang, sinh năm 1980 tại Việt Nam, chị sang Mỹ định cư năm 1993 và  hiện đang sinh sống tại bang Nevada (Mỹ). Khi sang Mỹ, Kelly Trang Trần rất tích cực hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, chị là người mẫu ảnh, quảng cáo.

Kelly Trần sở hữu khá nhiều các danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc được tổ chức tại Mỹ như: Hoa hậu quý bà Alhambra quốc tế 2007, hoa hậu quý bà Việt Nam - Los Angeles 2009, Á hậu 3 và mrs Photo cuộc thi Hoa hậu quý bà Châu Á tại Mỹ 2009, Hoa hậu quý bà quốc tế Mỹ 2013… Hiện Kelly Trang Trần đang làm việc tại một ngân hàng ở Nevada.


Tại Mỹ, Kelly Trang Trần hoạt động rất tích cực trong các chương trình thiện nguyện, cộng đồng, chị là một trong những người điều hành của quỹ phòng chống ung thư vú do bà thị trưởng Nevada sáng lập, các chương trình hỗ trợ cho người vô gia cư, và khó khăn…

Tại cộng đồng người Việt, Kelly Trang Trần là giáo viên dạy tiếng Việt tình nguyện cho con em người Việt vào mỗi cuối tuần. Kelly Trang Trần mong muốn, với nhiệt tình này, chị có thể cùng bà con Việt kiều gìn giữ được tiếng Việt cho thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Mỹ.

Đây là một trong những hoạt động mà chị rất coi trọng. Hoa hậu quý bà Kelly Trần hiện có một gia đình đầm ấm với một con trai và một con gái, chồng chị là người Việt, cũng là “nhiếp ảnh gia” riêng cho vợ.


M.Hoài
Bình luận
vtcnews.vn