Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 12/07/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Lê Vũ Bình đang nổi lên là một ứng viên sáng giá cho mùa giải năm nay khi anh cho thấy mình là người thông minh, cầu thị.

(VTC News) - Lê Vũ Bình đang nổi lên là một ứng viên sáng giá cho mùa giải năm nay khi anh cho thấy mình là người thông minh, cầu thị, ngày càng có những bước tiến rõ rệt.

Rock luôn là đêm thi ‘khó nhằn’ với các ca sỹ Sao Mai điểm hẹn từ trước đến nay. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của bản thân và sự chỉ dạy của diva Mỹ Linh, các ca sỹ trẻ đã có một đêm thực sự thăng hoa với rock

Lê Vũ Bình đang nổi lên là một ứng viên sáng giá cho mùa giải năm nay. Là ca sỹ ‘tay ngang’ khi anh đang là sinh viên Đại học Thương mại, tuy nhiên Lê Vũ Bình lại có giọng hát hay và lối xử lý ca khúc thông minh, đặc biệt là việc tạo hình trên sân khấu cùng phong cách biểu diễn.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
Lê Vũ Bình cũng nổi lên là một ứng viên sáng giá cho mùa giải năm nay.  
Từng tham gia nhiều cuộc thi hát sinh viên nhưng đây là lần đầu chàng trai này mới chính thức bước vào một cuộc thi lớn, chuyên nghiệp và đã có thương hiệu mạnh từ nhiều năm trước.

Với kinh nghiệm ca hát từ các phong trào sinh viên, lại là người thông minh và cầu thị, Lê Vũ Bình ngày càng có những bước tiến rõ rệt. Đêm rock, anh cũng chính là một trong những người xuất sắc nhất.

Đạo diễn Việt Tú nhận xét: Hình ảnh của Lê Vũ Bình quá đẹp, phù hợp với bài hát Tiếng đêm và sẽ rất được khán giả thích. Điều duy nhất đạo diễn khó tính này tiếc là Lê Vũ Bình vẫn chưa thực sự thả lỏng cơ thể hết mình vì cái chân đau vẫn còn chi phối tới anh.

NSƯT Thanh Lam cho rằng phần trình diễn của Lê Vũ Bình đạt đến độ khá hoàn hảo. Nhưng chị mong Lê Vũ Bình sẽ bứt phá hơn nữa trong giọng hát.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
Theo nhạc sỹ Huy Tuấn, Lê Vũ Bình sẽ là giọng hát được khán giả nhớ đến nhất. 
Cũng như hai thành viên Hội đồng nghệ thuật trên, nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc khó tính Huy Tuấn đã dành những lời có cánh cho Lê Vũ Bình.

Theo Huy Tuấn trong một chương trình mà có tới 12 cá tính âm nhạc cùng trình diễn thì rất khó để khán giả thích hay chọn lựa một ai đó. Nhưng đêm Rock tối qua thì theo nhạc sỹ Huy Tuấn, Lê Vũ Bình sẽ là giọng hát được khán giả nhớ đến nhất.

Cả ba thành viên Hội đồng nghệ thuật đều dành nhiều khen ngợi về phần hát và đặc biệt là phần tạo hình của Lê Vũ Bình trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn. Một giọng ca sáng với phong cách nam tính. Theo đạo diễn Việt Tú thì hình ảnh đêm qua của Lê Vũ Bình là quá đẹp với người xem.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
Chuyên gia tạo dựng hình ảnh hàng đầu Việt Nam hiện nay, NSƯT Đức Hùng và các cộng sự xây dựng Lê Vũ Bình theo hình tượng một giọng hát nam tính, một chất đang rất thiếu trong showbiz hiện nay. 
Có được sự đột phá về hình ảnh này công rất lớn đến từ ê kíp xây dựng hình ảnh của NSƯT Đức Hùng cùng các cộng sự Nhà thiết kế Võ Thùy Dương, Chuyên gia trang điểm Kenny Thái.

Ngay từ đêm đầu tiên xuất hiện tại Sao Mai điểm hẹn, Lê Vũ Bình đã được Chuyên gia tạo dựng hình ảnh hàng đầu Việt Nam hiện nay, NSƯT Đức Hùng và các cộng sự xây dựng theo hình tượng một giọng hát nam tính, một chất đang rất thiếu trong showbiz hiện nay.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
NTK Võ Thùy Dương đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết thiết kế cho Lê Vũ Bình bộ trang phục ấn tượng nhất đêm Rock.  
Trong liveshow thứ hai của Sao mai điểm hẹn tối qua, các ca sỹ còn lại cũng đã vượt qua chính bản thân mình để có những phần trình diễn pop rock tương đối thành công.

Ngô Thanh Huyền cho thấy sự đa dạng trong giọng hát và phong cách của mình. Sở hữu giọng hát dày, sáng, khỏe và tràn đầy nội lực, Ngô Thanh Huyền đã có một đêm rock bùng cháy với ca khúc Lột xác (Nguyễn Hải Phong).

Hai cô gái tên Ngọc đều có giọng hát hay và chọn hai bài rock ballad là Hồng Ngọc và Thanh Ngọc. Đây là hai ca sỹ có giọng hát khỏe và nội lực. Dù sở trường của Hồng Ngọc là dân gian đương đại nhưng cô gái Nghệ An này đã có bước đột phá khi thể hiện một ca khúc rock ballad tương đối kịch tính và nhiều cảm xúc.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
Cũng giống Lê Vũ Bình, Thanh Ngọc là ca sỹ tay ngang khi không được đào tạo thanh nhạc bài bản, nhưng đã có những cách xử lý khá thông minh và tạo được phong cách tốt trên sân khấu. 
Thanh Ngọc cũng thể hiện thành công ca khúc của mình với phần trình diễn rất tự tin. Giọng hát và cách ‘phiêu’ của cô tạo được kịch tính ở đoạn cuối bài khá ấn tượng. Cũng giống Lê Vũ Bình, Thanh Ngọc là ca sỹ “tay ngang” khi không được đào tạo thanh nhạc bài bản, nhưng đã có những cách xử lý khá thông minh và tạo được phong cách tốt trên sân khấu.

Các ca sỹ còn lại cũng có những tiến bộ đáng kể. Trần Ngọc Vũ vừa chơi ghi ta vừa hát tạo được ấn tượng tốt cho khán giả. Từng đoạt giải Ba Sao Mai 2013, Trần Ngọc Vũ cho thấy tiềm năng phong phú của mình ở các dòng nhạc khác nhau cũng như việc vừa đàn vừa hát, đây cũng chính là hình ảnh rất nam tính của Trần Ngọc Vũ trong lứa ca sỹ trẻ hiện nay.
Lê Vũ Bình ấn tượng nhất đêm Rock Sao Mai điểm hẹn 2014
Trần Ngọc Vũ vừa chơi ghi ta vừa hát tạo được ấn tượng tốt cho khán giả.  
Ngoài nỗ lực của các ca sỹ, về giọng hát, tư duy chọn bài thì ‘chất rock’ là điều mà nhiều ca sỹ vẫn còn thiếu. Đó là sự bùng cháy hết mình trên sân khấu, giao lưu với khán giả và truyền được cảm hứng cho người xem.

Một số ca sỹ vẫn hát đúng, chuẩn nhưng những điểm nhấn hoặc những cao trào trong bài hát chưa được phát huy và thể hiện hết. Do đó một số phần trình diễn còn bị đều đều và không tạo được sự ‘máu lửa’ vốn có của rock.

Mặc dù cách chọn bài đã rất mới mẻ và ‘văn minh’, ban nhạc và nhóm bè chơi thực sự rất hay nhưng một số ca sỹ vẫn có cảm giác hụt hơi và chưa thực sự bắt nhịp được với tiết tấu của rock.

Hôm nay, Hội đồng nghệ thuật đã bắt đầu ‘ăn xăm’ khi tung hứng trong phần nhận xét các ca sỹ. Đây cũng chính là phần khán giả rất chờ đợi bởi những nhật xét đậm đặc tính chuyên môn rất cần cho các ca sỹ trẻ của Thanh Lam, hay những câu đùa vui dí dỏm của Huy Tuấn khi chê mà rất nhẹ nhàng, cụ thể để các ca sỹ hiểu, hoặc như một Việt Tú đạo diễn với bề dày kinh nghiệm trong biểu diễn, dàn dựng và tạo được hiệu ứng khán giả khi ca sỹ hát trên sân khấu.

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn