Trần Lập làm tổng đạo diễn Rock Concert 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/04/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Rock Concert 2014 chủ đề 'Battleship' (Chiến hạm) sẽ ra mắt khán giả yêu rock 'mùa đầu tiên' tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đêm 26/4.

(VTC News) - Rock Concert 2014 chủ đề 'Battleship' (Chiến hạm) sẽ ra mắt khán giả yêu rock 'mùa đầu tiên' tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đêm 26/4.

Được dàn dựng bởi tổng đạo diễn, nhạc sỹ Trần Lập và một ê-kíp âm thanh ánh sáng, backstage, truyền thông và hậu cần đầy kinh nghiệm, Rock Concert 2014 kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động 'thường niên' vào dịp hè dành cho rock fan.

Đại diện ban tổ chức Rock Concert 2014 cho biết: 'RockStorm đã định vị là một sân chơi dành cho các rock band gạo cội và các tài năng rock trẻ được tuyển chọn, thường diễn ra vào thời điểm cuối năm. 

Chúng tôi hướng Rock Concert tới một live-show thường niên vào thời điểm giữa năm, nơi quy tụ những rock band được yêu thích nhất với sự trình diễn độc đáo, đáp ứng sự mong đợi của khán giả
'.
Đạo diễn Trần Lập
Tổng đạo diễn Trần Lập
Năm nay, Rock Concert 2014 - Battleship được tổng đạo diễn Trần Lập xây dựng theo một mạch 'hải trình' xuyên suốt mà anh đã ấp ủ từ khá lâu với cái tên 'Hot rock, cool solo và Jam'. 

Đạo diễn Trần Lập cho biết: 'Hot rock & Cool solo' không phải là thuật ngữ, nó chỉ là một cách chơi chữ có ý đồ thôi.

'Rock thì nhiệt mà solo thì chất' đó là ý chính của cách gọi là lạ này. Khi mà khán giả tới xem show được sống trong bầu máu nóng sôi sục của các rock band lần lượt qua các ca khúc thì đó là chuyện quen rồi. Phần solo ngẫu hứng cực chất của những tay guitar là điểm nhấn độc đáo bẩt ngờ lộ ra thì đó là sự hấp dẫn khó mà bỏ qua được.'

Một điểm sáng tạo mới mẻ của Rock Concert trong lần đầu tổ chức đó là khán giả có quyền quyết định bài hát nào của band được trình diễn trên sân khấu.

Với mỗi band, ban tổ chức sẽ công bố danh sách 4 ca khúc và các rock fan sẽ bình chọn ra 2 ca khúc mà mình yêu thích nhất.

Các ca khúc được bình chọn cao nhất đến thời điểm này, dự kiến sẽ đưa vào setlist biểu diễn trên sân khấu Rock Concert 2014: Tâm hồn của đá, Cây bàng (Bức Tường); Cướp vợ, Ái hoa (Ngũ Cung); Chỉ là giấc mơ, Say (Microwave); Qua ô cửa thời gian, Vì đời (Hải Bột, Quái vật tí hon) và Wait, Mặt trời (Oringchains).

Ban tổ chức sẽ mở cửa từ 4h chiều thứ 7 để các fan có thể vào sân và 'ghé thăm' các gian hàng đồ uống, quà lưu niệm. Thời gian biểu diễn chính thức của các rock band kéo dài từ19h30 đến 22h30.

PV
Bình luận
vtcnews.vn