Những phim ra rạp nửa đầu tháng 1/2014

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/01/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Cô dâu đại chiến – ‘Bom tấn’ hài được mong đợi nhất mùa phim Tết, Người Hobbit: Đại chiến với rồng lửa là những phim ra rạp nửa đầu tháng 1/2014.

(VTC News) - Cô dâu đại chiến – ‘Bom tấn’ hài hước được mong đợi nhất mùa phim Tết, Người Hobbit:  Đại chiến với rồng lửa là những bộ phim ra rạp nửa đầu tháng 1/2014

The Secret Life of Walter Mitty – Bí mật của Walter Mitty
Khởi chiếu: 3/1


Vốn sống khép kín và nhút nhát, gần như một nửa cuộc sống của Walter Mitty trôi qua trong tẻ nhạt và buồn chán. Thế nhưng, sự kiện tờ báo Life, nơi anh làm việc, ngưng sản xuất ấn bản in và chuyển sang định dạng online, đã mở ra cho cuộc đời Walter Mitty một cuộc phiêu lưu, một cánh cửa mới.

hãy sống đi
Với thông điệp ‘Hãy sống đi, đừng mơ mộng nữa’ Bí mật của Walter Mitty là một tác phẩm điện ảnh thú vị và gợi cảm hứng đến kinh ngạc.

Ban đầu, người xem cảm thấy mệt mỏi, trống vắng với những cảnh quay từ tốn, miêu tả trực diện nỗi cô đơn của Walter Mitty bao nhiêu, thì sau đó lại phấn khích, thích thú trước hành trình liều lĩnh của anh bấy nhiêu.


The Hobbit: The Desolation of Smaug 3D – Người Hobbit:  Đại chiến với rồng lửa
Khởi chiếu: 3/1


Không giống như cách mở đầu dài dòng của phần 1 An unexpected journey (Hành trình vô định), ngay từ những phút đầu tiên, The Hobbit: The desolation of Smaug (Đại chiến rồng lửa) đã đẩy khán giả vào những giây phút đầy nguy hiểm trong cuộc hành trình của anh chàng Hobbit tháo vát Bilbo Baggins, phù thủy áo xám Gandalf và nhóm người lùn do hoàng tử Thorin Oakenshield dẫn đầu.
hobbit
So với bộ ba The lord of the rings (Chúa nhẫn) từng làm nên tên tuổi của đạo diễn Peter Jackson, hai phần đầu của The Hobbit bị đánh giá là kém dấp dẫn hơn rất nhiều.

Tiếp nối phần 1, phần mang tên Người Hobbit: Đại chiến với rồng lửa là cuộc phiêu lưu gay cấn, hồi hộp, màn giao tranh dữ dội của Bilbo và nhóm người lùn với những con nhện khổng lồ trong rừng tối và đặc biệt là cuộc đối đầu giữa Bilbo với rồng lửa Smaug.

Kỹ xảo hoành tráng, bối cảnh đẹp, nhưng Người Hobbit:  Đại chiến với rồng lửa bị nhận xét là lê thê, thiếu điểm nhấn và thiếu hấp dẫn.

Tarzan 3D – Cậu bé rừng xanh
Khởi chiếu: 3/1

Bộ phim bắt đầu với tai nạn đắm tàu của Tarzan và cha mẹ. Họ dạt vào một hoang đảo ở châu Phi đầy thú dữ. Sau khi mất cả hai người thân vì báo Sabor, cậu bé được khỉ mẹ Karla, con khỉ vừa mất con vì Sabor, cứu sống.
TARZAN
Karla đem cậu bé về, đặt tên và nuôi như con đẻ. Dù vậy, Tarzan chưa bao giờ có được tình yêu của đầu đàn Kerchak.

Tarzan lớn lên trong sự khác biệt với bầy đàn, cậu chỉ có Terk, con khỉ béo ị và Tantor, con voi nhát cáy làm bạn.Cuộc sống của Tarzan cứ mãi hoang dã như vậy nếu không có một ngày đoàn thám hiểm nghiên cứu giống khỉ đột của giáo sư Porter xuất hiện ở cánh rừng già này.

Cùng đi với ông là cô con gái Jane xinh đẹp và gã thợ săn độc ác Clayton. Tarzan và Jane nhanh chóng trở nên thân thiết. Jane không giấu ý định đưa anh trở lại với nền văn minh của con người.

Dần dần Tarzan cũng bắt đầu hòa nhập với thế giới mới. Nhưng Clayton phá hỏng mong muốn tốt đẹp của Jane bằng âm mưu bắt hết ‘gia đình’ của Tarzan đem bán.

Khi phát hiện ra điều đó, Tarzan không thể ngồi yên để chúng hãm hại Karla và những con khỉ khác. Anh quyết tâm chiến đấu để cứu lấy những ân nhân đã nuôi anh lớn lên từ khi chỉ là một cậu bé con.

Được sự giúp đỡ của các bạn, Tarzan đã đánh bại Clayton, cứu được gia đình khỉ và lấy nàng Jane xinh đẹp.

Walking with Dinosaurs 3D – Dạo bước cùng khủng long
Khởi chiếu: 10/1


Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình khủng long thuộc loài Pachyrhinosaurus to lớn và Patchi còi cọc, luôn bị đánh giá thấp nhưng lại có một ý chí kiên cường. Không ai có thể tưởng tượng cậu – một kẻ bị coi là yếu thế – sẽ làm được những gì.
KHỦNG LONG
Ngược lại, anh trai Scowler của cậu lại là một nhân vật giàu tham vọng, mạnh mẽ và chắc chắn sẽ trở thành thủ lĩnh của bầy đàn trong một tương lai rất gần.

Nhưng Patchi bé nhỏ lại có được sự quả cảm đáng nể phục, một trái tim vô cùng nhân hậu cùng với đầu óc nhanh nhạy...tất cả đã giúp bù đắp cho những hạn chế về mặt sức lực của cậu chàng.

Những người viết huyền thoại
Khởi chiếu: 10/1


Bộ phim vừa giành giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 18 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/1.
Người viết huyền thoại 
Thông qua câu chuyện về việc xây dựng đường ống dẫn xăng dầu vượt Trường Sơn vào chiến trường miền Nam trong những năm bom đạn chiến tranh ác liệt, bộ phim đã khắc họa hình ảnh người lính trong chiến tranh - từ vị tướng đến người lính và cả người dân nơi hậu phương, đều buộc phải cầm súng chiến đấu vì lý tưởng cao quý.

Phim có sự tham gia của các diễn viên như Hoàng Hải, Trương Minh Quốc Thái, Tăng Bảo Quyên hay Phùng Hoa Hoài Linh.

Lone Survivor – Sống sót
Khởi chiếu: 10/1

Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, bộ phim Lone Survivor – Sống sót, do Peter Berg (Friday Night Lights) viết kịch bản và đạo diễn kể về câu chuyện bốn lính đặc nhiệm Navy SEAL của Mỹ khi đội đặc nhiệm thực hiện nhiệm vụ bí mật nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của tổ chức al-Qaeda đang lẩn trốn ở vùng núi Afghanistan.
SỐNG SÓT
Đây là một phần trong chiến dịch Operation Red Wings của quân đội Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan.

Trong khi triển khai nhiệm vụ, họ bị kẻ địch phát hiện sau khi thả những thường dân mà họ vô tình bắt gặp trên đường tiến quân.

Vì thế, cả đội đặc nhiệm bị phục kích bởi phiến quân Taliban có vũ khí và lực lượng áp đảo. Trong khi chờ chi viện, họ đã chiến đấu anh dũng nhưng cuối cùng chỉ có một người duy nhất may mắn sống sót.

Cô dâu đại chiến 2
Khởi chiếu: 17/1


Vẫn trung thành với cách xây dựng phim tạo bất ngờ cho khán giả, đạo diễn Victor Vũ sẽ mang đến cho khán giả một Cô dâu đại chiến 2 hứa hẹn nhiều hài hước trong mùa phim Tết 2014.
CÔ DÂU ĐẠI CHIẾN

Cô dâu đại chiến 2 là câu chuyện tiếp nối của những cô gái bị lừa tình từ phần 1. Chỉ có điều, lần này họ không phải là những ‘con nai’ hiền lành cho những gã đàn ông ‘thợ săn’ đa tình, mà họ đã trở thành những sát thủ cực kỳ chuyên nghiệp và đầy ‘kinh nghiệm’.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn