Next Top Model: Tìm người mẫu hay quảng cáo trá hình?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/10/2013 11:12:00 +07:00

(VTC News) – Hàng loạt quảng cáo được khôn khéo cài vào nội dung Vietnam’s Next Top Model 2013 khiến khán giả đặt nghi vấn mục đích thật của chương trình là gì?

(VTC News) – Hàng loạt quảng cáo được khôn khéo cài vào nội dung Vietnam’s Next Top Model 2013 khiến khán giả đặt nghi vấn mục đích thật của chương trình là gì?

Thí sinh chê bai nhau

Sau tập 1, tập 2 của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013 đã lên sóng tối qua 13/10. 18 thí sinh xuất sắc đã hào hứng bước vào ngôi nhà chung là một khu căn hộ cao cấp tại TP.HCM và trải qua những thử thách mới.

Trong tập 2, Vietnam’s Next Top Model 2013 liên tiếp tạo ra những kịch tính để thử thách thí sinh và khiến chương trình trở nên gay cấn.

Ngay khi bước vào ngôi nhà chung, chương trình buộc các thí sinh phải cạnh tranh với nhau bằng cách sắp xếp thiếu giường ngủ như mỗi mùa tổ chức.

Ngôi nhà chung chỉ có vỏn vẹn 8 chiếc giường dành cho tất cả 18 thí sinh, trong đó, các thí sinh nữ ở các phòng tầng trệt còn các thí sinh nam ở tầng trên trong một phòng riêng.
Next Top Model
Next Top Model
18 thí sinh vào nhà chung của nhà tài trợ 
Sau ‘mệnh lệnh’ của giám khảo Nam Trung, tất cả các thí sinh đều tranh nhau kéo hành lý chạy vào ngôi nhà chung để giành chỗ ở.

Dương Mạc Anh Quân, Mạnh Kiên, Tuấn Việt…là những thí sinh chạy nhanh nhất đã tìm được giường ngủ đầu tiên. Những thí sinh chạy chậm hoặc nhầm phòng như Tạ Thúc Bình, Kim Thoa, Chà Mi chậm chân nên không tìm được giường ngủ.

Vì vậy, Tạ Thúc Bình phải tự kê một tấm nệm ở dưới chân cầu thang để làm chỗ ngủ. Chà Mi may mắn hơn khi được thí sinh Mâu Thanh Thủy mời vào phòng ở cùng, còn Kim Thoa đành chấp nhận chọn ghế sofa ngoài phòng khách làm chỗ ngủ.

Sau chọn lựa này, Mâu Thanh Thủy thẳng thắn bày tỏ cô chọn Chà Mi ở cùng vì ngay tử khi gặp các thí sinh miền Bắc, cô đã cảm thấy không hợp với Kim Thoa và ‘ở chung với nhau thì chỉ có cãi chửi nhau mà thôi’.

Trước đó, trên hành trình vào nhà chung cùng các thí sinh, Kim Thoa luôn tự tin và tỏ ra ‘đàn chị’ trước các thí sinh.
Thanh Hang
Thử thách thứ hai là các thí sinh được tập luyện những bước catwalk chuyên nghiệp tại cầu Móng, TP.HCM 
Thử thách thứ hai là các thí sinh được tập luyện những bước catwalk chuyên nghiệp tại cầu Móng, TP.HCM dưới sự hướng dẫn của siêu mâu Thanh Hằng và chuyên gia Catwalk Adam Williams.

Trong thử thách này, các thí sinh nữ gặp nhiều khó khăn nhất khi catwalk với những đôi giày cao lênh khênh trên mặt cầu không bằng phẳng. Chà Mi là thí sinh bị 2 giám khảo chê nhiều nhất bởi cô catwalk ‘như đi chợ’.

Phần tập catwalk này, các thí sinh nam dễ dàng hoàn tất và đứng ngoài quan sát, chê bai các thí sinh nữ. Các thí sinh nam tỏ ra tự tin cho biết họ sẽ đè bẹp các thí sinh nữ và giành ngôi vị quán quân năm nay.

Điều này tạo ra những mâu thuẫn giữa các thí sinh nam và thí sinh nữ trong cuộc cạnh tranh. Sau khi Trần Quang Đại chê ‘các bạn nữ đi lờ đờ, thiếu năng lượng’ thì thí sinh Thùy Linh cũng bày tỏ ‘các bạn nam đi chẳng đẹp, chỉ mạnh nên đi hùng hục, tôi không thích’.

Thiếu chuyên nghiệp


Chính thức bước vào catwalk, các thí sinh được đưa đến một lâu đài và biểu diễn để 4 giám khảo là người mẫu Thanh Hằng, giám đốc sáng tạo Nam Trung, giám đốc thời trang Đỗ Mạnh Cường và nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng nhận xét.

Trong lúc các thí sinh đang trang điểm chuẩn bị cho buổi diễn thì giám khảo Nam Trung và nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng xuất hiện yêu cầu thử thách kỹ năng chụp ảnh hậu trường.

Hầu hết các thí sinh đều bỡ ngỡ và ấn tượng trong thử thách này là Quỳnh Mai. Cô là thí sinh tự tin và nổi bật nhất khi thu hút các giám khảo một cách tự nhiên với nụ cười quyến rũ. Quang Đại cũng được giám khảo Nam Trung khen có tấm hình xuất sắc nhất khi ‘diễn mà như không diễn’.
Next Top Model
Nguyễn Thị Thanh gặp sự cố hớ hênh khi mặc chiếc váy quá ngắn và được giám khảo Nam Trung nhắc nhở 
Nguyễn Thị Thanh gặp sự cố hớ hênh khi mặc chiếc váy quá ngắn và được giám khảo Nam Trung nhắc nhở dù vô tình hay cố ý cũng không bao giờ được dùng việc ‘lộ hàng’ để nổi tiếng.

Các thí sinh cũng đưa ra những nhận xét khi các ‘đối thủ’ Mâu Thanh Thủy, Nguyễn Quốc Minh Tòng được diện đồ của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Sau khi trang điểm và chụp hậu trường, các thí sinh catwalk trên sàn diễn xung quanh là những ngọn lửa liên tục bùng lên. Các thí sinh phải đối diện với cảm giác hồi hộp và lo sợ khi catwalk nhưng không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

Trong thử thách này, Chà Mi gặp chút rắc rối khi catwalk bị vướng váy vào giày và Tạ Thúc Bình vì diễn quá sung, muốn thể hiện bản thân nên đã mạo hiểm lao vào ngọn lửa trên sàn catwalk khiến Thanh Hằng nổi giận.

Quỳnh Mai vẫn là thí sinh thu hút bởi sự tự tin dù cô có chiều cao khiêm tốn, hình thể không hợp với nghề mẫu nhưng điểm yếu của cô là chưa thoát khỏi hình ảnh vũ công khi uốn éo trong lúc catwalk.
Next Top Model
Thí sinh catwalk với lửa 
Kịch tính cuối cùng trong tập 2 là Thanh Hằng công bố kết quả thí sinh có bức hình đẹp nhất. Trần Quang Đại, Quỳnh Mai, Kim Thoa, Chà Mi là những thí sinh được xếp đầu tiên.

Hai thí sinh không được gọi tên là Mâu Thanh Thủy và Nguyễn Thị Thanh đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên sau đó, Thanh Hằng tiếp tục cho 2 thí sinh này cơ hội đi tiếp vào tập 3.

Nhìn chung, nhiều thử thách kịch tính được chương trình liên tiếp đưa ra trong tập 2. Tuy nhiên, các thí sinh đều nhạt nhòa khi chưa thể hiện được khả năng và cá tính nổi bật của bản thân.

Chương trình cũng được cắt gọt quá nhiều, chỉ lướt qua nhiều tình huống khiến các thí sinh không có cơ hội bộc lộ cá tính riêng.
Next Top Model
Nhiều thử thách kịch tính được chương trình liên tiếp đưa ra nhưng thí sinh vẫn nhạt nhòa - Ảnh: Multimedia  
Quảng cáo lộ liễu

Bên cạnh đó, với thời lượng chưa đầy một tiếng đồng hồ nhưng Vietnam’s Next Top Model dày đặc quảng cáo khiến khán giả phát ngấy.

Ngoài những TVC quảng cáo công khai, đan xen giữa tập 2 của Vietnam’s Next Top Model 2013 còn có hàng loạt những quảng cáo tinh vi của các nhà tài trợ được cài vào nội dung của chương trình.

Ngôi nhà chung của các thí sinh là một khu căn hộ tại TP.HCM được quay khá kỹ càng từ trên cao, bên ngoài đến bên trong và được quảng cáo với một nhãn hàng nội thất trẻ trung.

Khi vào ngôi nhà chung, các thí sinh nhận được những món quà từ những thương hiệu tài trợ (quay cận cảnh, rõ ràng thương hiệu) như mỹ phẩm trang điểm của một thương hiệu Pháp, áo thun in thương hiệu của hệ thống trung tâm thể dục thể hình…

Ngay sau khi nhận được quà, cảnh các thí sinh trang điểm, mặc áo in thương hiệu nhà tài trợ cũng được quay cận cảnh rõ ràng một cách rất hợp lý đủ để quảng bá những thương hiệu này đến người xem.

Ngoài ra, trong phần chụp ảnh hậu trường, máy quay cũng liên tục chĩa vào tên một thương hiệu mỹ phẩm tài trợ chương trình và thí sinh Thùy Linh còn ‘vô tình’ làm dáng chụp ảnh với chiếc điện thoại mới ra lò của nhà tài trợ khác.

Trong mỗi tập, giải thưởng cho người thắng cuộc cũng luôn được công bố gắn với tên của hàng loạt thương hiệu giữ vai trò là nhà tài trợ trong chương trình.

Với hàng loạt quảng cáo được khôn khéo cài vào nội dung chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013, khán giả đặt nghi vấn mục đích thật của chương trình này là gì: Là tìm kiếm những người mẫu Việt Nam như tên chương trình hay lợi nhuận lớn từ quảng cáo trên sóng truyền hình quốc gia đã làm nhà sản xuất 'mờ mắt',  biến chương trình thành một show quảng cáo trá hình?

Phượng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn