Trần Việt Linh: Hot boy nổi bật tại Siêu mẫu VN 2013

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/10/2013 02:33:00 +07:00

(VTC News) - Trần Việt Linh, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Siêu mẫu Việt Nam 2013 không ngại ngần khẳng định thời trang là đam mê lớn nhất đời anh.

(VTC News) - Trần Việt Linh, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 không ngại ngần khẳng định thời trang là đam mê lớn nhất đời anh.

Điện ảnh là cơ duyên đến trước

Có lẽ ít ai biết rằng, Trần Việt Linh mới chính là gương mặt được đạo diễn Phan Đăng Di nhắm cho vai cậu học sinh đẹp trai, người khiến cô giáo si mê trong bộ phim Bi, đừng sợ mà sau này Huỳnh Anh đã thể hiện.

Nhưng, vì nhiều lý do và cả những ngại ngần ở lần đầu được đóng phim, Việt Linh đã từ bỏ vai diễn đó dù mọi chuyện đã sẵn sàng chờ ngày bấm máy.

Nói lại về chuyện này, Linh tâm sự rằng, anh không hối tiếc bởi nếu 'cố đấm ăn xôi' thì mọi chuyện có thể còn khó khăn với bản thân hơn rất nhiều bởi sự chưa sẵn sàng ở độ tuổi còn quá trẻ .

Trần Việt Linh
Trần Việt Linh trong phần thi Tình huống được đạo diễn Lê Hoàng đánh giá cao
Sau đó, mọi chuyện cứ thế cuốn đi và Việt Linh bắt đầu một cuộc sống mới xa nhà khi lên đường nhập học đại học tại Cao Hùng, Đài Loan chuyên ngành Truyền thông.

Giấc mơ và cơ hội điện ảnh được xếp lại để chuẩn bị hành trang cho một hành trình dài hơi hơn, chuẩn bị trí thức cho một đời người.

Nhưng, cái duyên với nghệ thuật không phải cứ muốn bỏ là được. Điều đó đang dần trở thành sự thực khi lần trở về nghỉ hè năm nay, Việt Linh quyết định thử sức mình với nghề người mẫu khi sự tự tin ít nhiều đã đến và tâm thế của một người trẻ dám mạo hiểm cũng đã tròn đầy.


Đứng lên từ những vấp ngã

Sàn diễn thời trang chưa bao giờ là một chốn nhung lụa dù thực tế nó được phủ nhung mịn. Việt Linh với sự háo hức của một người trẻ mới chập chững vào đời có thể nghe và biết điều đó nhưng thực sự chưa thấu đáo.

Chính bởi sự chưa thấu đáo đó mà Việt Linh đã vấp ngã cho một sự tự tin khi mới bắt đầu với một cuộc thi người mẫu khác.

Sự tự tin của Linh có được sau một quá trình cố gắng giảm cân, tập luyện nghiêm khắc vậy nhưng, đó là từ phía chủ quan của người trong cuộc, còn từ phía Ban tổ chức thì họ có lý do để loại Việt Linh ngay trước giai đoạn chọn thí sinh cho vòng sau cùng.
Trần Việt Linh
Việt Linh trong bộ ảnh thời trang mới nhất - Ảnh: Hiếu Cao
Mỗi cuộc thi có một tiêu chí nhất định, có thể bạn không hợp tiêu chí cuộc thi này nhưng lại vừa mắt Ban giám khảo cuộc thi khác, bước qua cú sốc nho nhỏ đó, Việt Linh hăm hở bước vào cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 bằng ý nghĩ tích cực mà anh chia sẻ ở trên.

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam đang đi vào chặng nước rút với các phần thi ngày càng được tổ chức dồn dập. Tài năng, áo tắm, áo dạ hội và ứng xử đã và đang được tổ chức đều đặn hàng tuần.

Việt Linh cũng như đa phần thí sinh khác, đang ngày qua ngày rèn giũa bản thân, những điều mà những người trẻ chưa có hoặc đang yếu để những kĩ năng sống và biểu diễn ngày càng tốt hơn.
Trần Việt Linh
Nổi lên nhờ một gương mặt high fashion, một thân hình rắn chắc sau một quá trình rèn luyện khắc nghiệt để giảm được gần 10 kg.

Cùng với một vài nhân tố sáng giá khác, Việt Linh cũng đang gặp phải những áp lực nhất định khi được 'ngắm nghía' cho vị trí cao nhất.

Tự gạt mình ra khỏi những áp lực đó, Việt Linh đang cố gắng dần khắc phục những điểm yếu cố hữu của bản thân như cơ mặt, sử dụng mắt và tạo những thế chụp thời trang hơn.
Trần Việt Linh
Để nói về những thứ tươi sáng và màu mè với nghề nhiều phù phiếm như thời trang tại thời điểm này với Việt Linh, có lẽ là hơi sớm. Và, cũng có lẽ, chính sự hơi sớm đó sẽ giết chết và làm lụi tàn một nhân tố mới.

Nhưng, ở một mức độ nào đó, tiết chế hơi, bình thản hơn và biết lùi lại để nhìn ngắm mọi chuyện, Việt Linh xứng đáng được nhận những kỳ vọng.
Trần Việt Linh
Đơn giản, như chính Việt Linh tự nhận rằng, cuộc sống xa nhà ba năm đã dạy và làm Linh lớn và trưởng thành hơn rất nhiều. Hy vọng, sự trưởng thành đó đã đến lúc sử dụng một cách khôn ngoan và linh hoạt nhất.

Hữu Minh

Bình luận
vtcnews.vn