Mỹ Tâm, Quốc Trung bỏ ‘ghế nóng’ Vietnam Idol 2013?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/09/2013 03:10:00 +07:00

(VTC News) – Đến giờ phút này, chỉ có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng xác nhận sẽ ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol 2013.

(VTC News) – Đến giờ phút này, chỉ có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng xác nhận sẽ ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol 2013.

Sau thành công của chương trình Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol ở mùa thứ tư với chiến thắng thuộc về Quán quân Ya Suy, chương trình sẽ chính thức khởi động hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mùa thứ 5 tại 8 tỉnh, thành trên cả nước, lần lượt là: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang (ngày 7/9), Đà Lạt (10/9), Hải Phòng (12/9), Cần Thơ (21/9), Hà Nội (21 và 22/9) và TP.HCM (dự kiến 12 và 13/10).

Vietnam Idol 2013, nhạc sỹ Huy Tuấn sẽ tiếp tục đảm nhiệm trọng trách Giám đốc âm nhạc của chương trình. Thành phần Ban giám khảo lại là một ẩn số được ban tổ chức úp mở.

Đến thời điểm hiện nay, chỉ duy nhất một gương măt ngồi trên ghế nóng được xác nhận là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Hai vị giám khảo còn lại của mùa trước là Mỹ Tâm và Quốc Trung chưa xác nhận nhưng rất có thể, họ sẽ vắng mặt ở mùa giải mới.

Nguyen Quang Dung
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ Vietnam Idol 2013.
Với nhạc sỹ Quốc Trung, anh đang ngồi ghế huấn luyện viên của chương trình đối thủ là The Voice – Giọng hát Việt 2013. Trước đó, Quốc Trung cũng xác nhận với phóng viên VTC News trong một phỏng vấn, anh cho biết sẽ không tham gia làm giám khảo Vietnam Idol nữa: ‘Tôi cũng muốn nghỉ vì tôi đã làm 2 năm rồi nên không còn cảm hứng nữa. Tôi muốn thay đổi. Nếu có quay lại Idol thì tôi cũng sẽ làm nhiệm vụ khác’.

Trả lời về việc chán Vietnam Idol có phải vì chương trình kém sức hút hay do lựa chọn của khán giả dẫn đến sự lên ngôi của Ya Suy không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhạc sỹ Quốc Trung cho biết:

‘Tôi không nói là Vietnam Idol vừa qua không thành công bởi mỗi chương trình sẽ có một tiêu chí riêng, một concept riêng. Thành công hay không là ở BTC hay nhà sản xuất họ sẽ có những đánh giá riêng của họ.

Ở việt Nam, bao giờ chương trình mới cũng sẽ được đón nhận nhiều hơn. Idol đã qua mùa thứ tư nên không thể mới như The Voice. Idol cũng có những hấp dẫn riêng của nó, nó là những giấc mơ ca hát của rất nhiều người, không nhất thiết phải là ca sỹ. Đó là điểm mạnh riêng của chương trình. Tôi nghĩ, Idol là một giấc mơ có thể đến với bất cứ ai.

Đối với âm nhạc, không thể đánh giá theo bằng cấp, trình độ mà cần theo cảm xúc, sự hồn nhiên. Có thể, một bạn không phải là ca sỹ lên ngôi thì việc đầu tiên chúng ta hãy nhìn nhận đó là sự lựa chọn của khán giả. Khán giả đang cần, đang muốn thứ gì. Và từ đánh giá ấy, những nhà sản xuất hay những người làm âm nhạc sẽ có hướng đi và sự phát triển theo’.

Vietnam Idol
Bộ 3 giám khảo Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng.
Với Mỹ Tâm, lần đầu tiên làm giám khảo, thay thế Siu Black ở Vietnam Idol 2012, nữ ca sỹ chiếm được nhiều cảm tình của công chúng bởi sự hài hước, giản dị, chân thành và thẳng thắn.

Tuy nhiên, sau chương trình kết thúc, Mỹ Tâm chia sẻ cô có thể sẽ không tiếp tục đảm nhận vai trò này nếu được mời ở mùa sau. Lý do được 'hoạ mi tóc nâu' cho biết vì áp lực và khối lượng công việc của giám khảo một cuộc thi rất lớn.

Mỹ Tâm cũng còn rất nhiều dự án âm nhạc phải theo. Tham gia làm giám khảo Vietnam Idol 2012, cô đã phải hoãn những dự án âm nhạc lại để ưu tiên chương trình này vì hợp đồng đã ký kết.

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2007, Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol đã trải qua 4 mùa, với sự lên ngôi lần lượt của Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh và Ya Suy.
Ya Suy
Ya Suy đăng quang Vietnam Idol 2012.
Điểm mới tại Vietnam Idol mùa thứ 5 này là BTC sẽ đặc cách cho một số thí sinh được giới thiệu từ các trường nghệ thuật, thanh nhạc trong cả nước với mong muốn mang lại màu sắc tươi mới cũng như nâng cao chất lượng thí sinh tham gia chương trình.

Vì vậy, tấm vé vàng bước vào vòng loại chắc chắn sẽ khó khăn hơn. Và để trở thành 1 trong số 60 thí sinh lọt vào Nhà hát, các thí sinh phải thể hiện được tố chất và khả năng ca hát thật sự để thuyết phục ban giám khảo. Trong vòng thử giọng, thí sinh có thể biểu diễn với sự hỗ trợ của các nhạc cụ nhưng không được sử dụng các nhạc cụ điện tử.

Mọi công dân Việt Nam, hoặc có quốc tịch Việt Nam từ 16 - 30 tuổi đều có quyền tham dự Vietnam Idol 2013 bằng cách đăng ký qua website, SMS hoặc trực tiếp tại hiện trường sơ tuyển. Những thí sinh dưới 18 tuổi muốn dự thi thì cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp phải cùng xem xét và ký tên vào bản đăng ký và bản cam kết của chương trình.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn