Hà Trần, Đinh Hương bản lĩnh, Đông Hùng ghi điểm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/03/2013 09:40:00 +07:00

(VTC News) – Hà Trần thể hiện bản lĩnh của một Diva. Ca sĩ Đông Hùng tiếp tục ghi điểm bên cạnh các giọng ca đầy màu sắc tại Bài hát yêu thích tối qua.

(VTC News) – Lần đầu tiên tham gia, Hà Trần thể hiện bản lĩnh của một Diva. Ca sĩ Đông Hùng tiếp tục ghi điểm bên cạnh các giọng ca đầy màu sắc tại Bài hát yêu thích tối qua (3/3).

Ca khúc vui tươi, rộn rang, đẹp cả về ca từ và giai điệu “Xin chào, xin chào” đã mở đầu cho Liveshow tháng 3. Đây là ca khúc nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho Quốc Thiên cho album Vol.2 của anh.

Với ca khúc này, Quốc Thiên đã thể hiện bản lĩnh bất ngờ của ca sĩ trẻ với một ca khúc khó, nhưng chính sự điêu luyện trong cách xử lý trên sân khấu live của Thiên đã chứng tỏ được phần nào sự nỗ lực và chăm chỉ của anh.

Ca sĩ Quốc Thiên 
Quốc Thiên làm chủ sân khấu và cho thấy được thế chủ động như một “ông chủ” của bài hát chứ không còn là hình ảnh một Quốc Thiên đơn giản, non nớt từ Vietnam Idol. Một điều rất rõ ràng, sau khi đã có trong tay những bản hit ballad và có được đối tượng khán giả riêng, dù ở bất cứ dòng nhạc nào Thiên cũng lấy được thế chủ động để làm nền cho sự tự tin.

“Chào năm mới” là ca khúc mà giai điệu và ngôn ngữ của nó như những tiếng “leng keng” tràn đầy nhựa sống báo hiệu một năm mới đang đến và những điều an lành đến với mọi nhà. Chỉ trong vòng 60 phút, Hoài Nam đã sáng tác ca khúc  này trong một lần đi diễn xa nhà của anh đợt gần Tết. Chính vì vậy mà mọi thứ của “Chào năm mới” đều rất mới mẻ và hiện đại.
Hoài Nam và Dương Trần Nghĩa. 
Người trình bày cùng Hoài Nam không phải là một cái tên xa lạ, thí sinh cá tính với số lượng fan rất lớn từ chương trình Giọng hát Việt, Dương Trần nghĩa. Ai cũng biết Nghĩa có một giọng hát gằn nam tính nhưng vẫn rất bay ở những nốt cao, các xử lí nhẹ nhàng, phù hợp của Nghĩa đang dần trở thành dấu hiệu cá nhân và giúp Nghĩa có được bản sắc riêng sau cuộc thi.

Khi cái tên Hà Trần vừa được xướng lên, hàng loạt tiếng vỗ tay và gọi tên cô từ phía khán giả xuất hiện. Có thể nói Hà Trần là một cái tên luôn đảm bảo độ chắc chắn và vững chãi đối với khán giả trong nước dù hiện tại cô đang thành danh và phát triển sự nghiệp tại Mỹ.
Hà Trần thể hiện bản lĩnh. 
“Đôi tay mẹ” là một trong những ca khúc trình diễn live khó nhất trong chương trình Bài Hát Yêu Thích đêm qua, cách viết nhạc đầy khúc thức với những đoạn treo liên tục và các nốt cao là thử thách với bất kỳ ca sĩ nào cả về chuyên môn và tố chất, nhưng cái “lạnh” cũng như cái “điên” của Hà Trần là 2 yếu tố đảm bảo cho mọi phần trình diễn của cô đều hấp dẫn.

Phần Vocal của 3 tiếng hát thiếu nhi đã làm dày dặn thêm rất nhiều tình cảm cũng như làm điểm nhấn cho một ca khúc cần nhiều không gian để “phiêu”.

Hà Trần chia sẻ rằng, khi làm một người con, cô chưa hiểu được đủ đầy tình cảm của người mẹ, nhưng khi đã trở thành một người mẹ, cô hiểu sâu sắc hơn hết tình cảm của người mẹ và đó chính là điểm bật cảm xúc quan trọng nhất đưa Hà Trần thành công với “Đôi tay mẹ” trong liveshow tháng 3 này.
Lê Anh Dũng thăng hoa dù mất giọng. 
Lê Anh Dũng và Tân Nhàn là 2 ca sĩ nổi bật trong dòng chính thống và xây dựng được tên tuổi của họ thành công so với cái bóng của quá nhiều đàn anh, chị phía trước. Với Lê Anh Dũng, anh mất tới 6 năm để vươn lên đến vị trí của một ca sĩ “ngôi sao” trong dòng thính phòng.

Với ca khúc “Đất nước tình yêu” của nhạc sĩ Lệ Giang, Lê Anh Dũng là một trong những cái tên hiếm hoi làm mới và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn và vẫn làm khán giả hài lòng.

Đứng trên sân khấu, Lê Anh Dũng nhận được sự vỗ tay ủng hộ nhiệt tình của khán giả, mặc dù trong quá trình tập luyện, anh đã có lúc gần như bị mất tiếng.

Lê Anh Dũng luôn chia sẻ quan điểm rằng, đối mặt với khán giả ở bất kỳ dòng nhạc nào đều là hết sức quan trọng, khán giả của dòng chính thống không phải là ít, nhưng nếu chỉ tập trung vào những khu vực truyền thống như vậy thì sẽ không làm khán giả trẻ có tình cảm với các ca khúc mang nặng tình quê hương đất nước.
Tân Nhàn làm say lòng người. 
Tân Nhàn cũng như vậy, cô là một trong những giọng ca chịu khó thay đổi và tìm tòi nhất, đối với dân ca, nếu chỉ hát ngọt ngào, tình cảm và đi lên bằng bản năng thiên bẩm thì sẽ không thể duy trì được lâu và có khẳ năng so sánh vị trí với các tên tuổi hàng đầu đi trước.

“Sông ơi đừng chảy” là một ca khúc mang âm hưởng quê hưởng như rất mới mẻ như có một dòng chảy mới ngầm trong đó. Cách Tân Nhàn ân cần “vuốt ve” từng câu chữ trong “Sông ơi đừng chảy” thể hiện được tình cảm sâu sắc của cô với ca khúc và sự trân trọng khán giả đối với một sân khấu mới mẻ, đối tượng khán giả còn rất da dạng so với cô.
Đinh Mạnh Ninh ấn tượng cùng Mùa yêu đầu. 
“Mùa yêu đầu” là một ca khúc thổn thức là lãng mạn dành cho khán giả trẻ, đó là thứ Đinh Mạnh Ninh luôn có sẵn với sức sáng tạo và sự biểu diễn ngọt ngào của anh. “Mùa yêu đầu” là một ca khúc đơn giản, ngọt ngào, và tính khúc thức vừa đủ, trọn vẹn, cách viết của Đinh Mạnh Ninh cũng dễ chịu, nhẹ nhõm, trên sân khấu tràn đầy ánh sáng thơ mộng.

Phần biểu diễn của Đinh Mạnh Ninh cũng được sự hỗ trợ “đắc lực” của một người bạn thân thiết với anh, nhạc sĩ phối khí trẻ hàng đầu tại Hà Nội hiện nay - Thành Vương. Xu hướng nghiêng về biểu diễn với một, hoặc 2 nhạc cụ hoặc Acoustic là thế mạnh để Đinh Mạnh Ninh khoe được sở trường về chất giọng và khả năng xử lý đã trưởng thành rất nhiều qua các giai đoạn được đánh dấu rõ ràng.
Hoàng Quyên đầy sức sống 
Hoàng Quyên, cô ca sĩ bé nhỏ nhưng có chất giọng “thổ” đặc trưng và luôn gây cảm giác rằng Quyên có thể làm được gấp đôi những gì ca khúc và phần trình diễn yêu cầu từ cô.

Bản phối mới của “Mùa cây trổ lá” với phần beat nhạc từ DJ gây không ít khó khăn về nhịp đối với Quyên, nhưng cô đã thành công và làm mới một cách xứng đáng ca khúc vốn vẫn được đánh giá là một trong những “hit” của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Hoàng Quyên không phải là một ca sĩ vội vàng, nhưng sức hút từ những tiếng vỗ tay, gọi tên cô trong chương trình tối qua chứng tỏ được khả năng vượt trội cũng như là câu trả lời cho rất nhiều cố gắng, nỗ lực Quyên đã làm được trong suốt nhiều năm “vất vả” vừa qua.

Từ một cô học sinh thanh nhạc, vượt qua hàng loạt các cuộc thi lớn và đã có lúc vấp ngã trước không ít ý kiến tiêu cực về con đường đang đi, nhưng bản lĩnh cùng một vốn chuyên môn vững chắc luôn là kim chỉ nam cho thành công phía trước của Hoàng Quyên.
Trung Quân điêu luyện cùng Trôi. 
“Trôi” là một ca khúc mà trước khi nghĩ đến ca sĩ hát, người nghe sẽ phải dành sự khâm phục cho cô gái 17 tuổi Huyền Sambi, một người trẻ có thể đưa đến một phần giai điệu và ca từ sâu sắc như vậy quả thật rất hiếm có và đáng ngưỡng mộ.

Dù là với đề tài quen thuộc tình yêu, Huyền Sambi vẫn khai thác được những nét mới lạ, cũng như làm không gian của “Trôi” trở nên rộng lớn hơn rất nhiều. Trung Quân đã từng trình diễn “Trôi” nhiều lần, nhưng đây chắc chắn chính là sân khấu thăng hoa nhất của anh, cũng như làm lắng đọng nhiều thứ cảm xúc đa dạng.

Phong cách trình diễn với lối nhả chữ tượng hình có thể gây chút khó khăn trong việc nghe rõ ca từ nhưng lại làm cho màu của cách hát và ca khúc trở nên tương đồng, sắc nét và lãng mạn. Với phần đệm piano của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng, Trung Quân tìm được sự vững vàng khi xử lý một ca khúc không hề đơn giản.
K300 biểu diễn ngẫu hứng. 
Lần đầu bước lên sân khấu lớn sau một vài dấu ấn thú vị với “cộng đồng phòng trà”, K300 đã rất khôn khéo khi chọn “Cây đàn guitar của tôi” làm ca khúc mở đầu. Đây là một ca khúc ngắn gọn, và màu sắc của nó tách biệt một cách tối đa so với các ca khúc có giai điệu, ca từ đẹp đẽ trong chương trình tối qua.

Qua câu chuyện về chiếc guitar, K300 muốn nhấn mạnh hơn nữa một cách ẩn dụ những lối sống trong xã hội. Có hơi hướng của ca khúc “Đám cưới chuột” đã từng gây “sốt” trong suốt một năm, tuy với mức độ nhẹ nhàng hơn, việc được yêu thích của “Cây đàn guitar của tôi” có thể là dấu hiệu tốt trong năm mới với cộng đồng nghe nhạc.
Đinh Hương gây bất ngờ. 
Đinh Hương là một hiện tượng dã từng tạo nên những cú ngược dòng ngoạn mục tại chương trình Giọng Hát Việt 2012 và cô mang nội lực cũng như tốc độ phát triển đó “lao” ngay ra ngoài thị trường mà không hề có dấu hiệu nghỉ ngơi sau một cuộc thi tốn quá nhiều năng lượng.

Đinh Hương có khả năng xử lý biến ảo đa dạng một cách đầy tinh tế trên sân khấu. Cô như một thỏi nam châm với giọng hát là sự quyến rũ đã trở thành thương hiệu. Cảm xúc chính là thứ Đinh Hương luôn có tràn đầy, và sự trưởng thành đang làm Đinh Hương dần trở thành một sức ảnh hưởng khó cưỡng lại trên sân khấu. “Tôi là ai” là Single đầu tiên và phần biểu diễn live của Đinh Hương chứng tỏ đây là ca khúc được “đo ni đóng giày” của cô.

Chỉ trong vòng một ca khúc với âm hưởng Blue không hề đơn giản, Đinh Hương biến ảo với không dưới 3 màu giọng khác nhau và cô đều làm tốt, không bị chênh, phô và gượng. Việc được đứng trên những sân khấu lớn tương tự nhiều hơn nữa chắc chắn sẽ là lợi thế của Đinh Hương trong tương lai.
Đông Hùng sôi động 
Gây nên hiện tượng trong mỗi phần trình diễn kể từ sau SMĐH, Đông Hùng hiện đang là giọng ca được kỳ vọng có thể tạo nên nhiều điều đặc biệt trong tương lai. “Về nghe gió kể” của tác giả Hoàng Anh Minh là ca khúc đã đưa Đông Hùng trở nên “nổi tiếng” hơn đối rất nhiều đối với khán giả trẻ cũng như được giới chuyên môn nhìn nhận đầy nghiêm túc và không thiếu sự kỳ vọng sau liveshow BHYT tháng 2.

Tiếp tục trình diễn ở tháng 3 này, nếu như “Radio” của ca sĩ Hà Anh Tuấn là ca khúc nằm trong album đã khẳng định tên tuổi của anh thì Đông Hùng đã xuất sắc khi làm mới cũng như đẩy thêm sức trẻ trung thêm một mức độ nữa.

Nếu có thể nói thêm, cái Đông Hùng cần lúc này chính là cân bằng được những ảnh hưởng của danh tiếng và tham vọng tiến lên nhanh hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc đang trên đà thuận lợi của anh.

Trần Lê
Ảnh: Tô Thanh Tân, Việt Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn