Chuyện hiếm gặp tại Vietnam's Next Top Model

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/10/2012 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Hiếm hoi lắm người ta mới thấy một tập phát sóng mà quảng cáo ở mức chấp nhận được và các thí sinh được tập luyện một cái gì đó.

(VTC News) - Hiếm hoi lắm người ta mới thấy một tập phát sóng mà quảng cáo ở mức chấp nhận được và các thí  sinh được tập luyện trên cả mức thực sự như ở tập phát sóng tối qua (8/10).

Quảng cáo ở mức chấp nhận được


Lần đầu tiên sau khi chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam mùa thứ 3 phát sóng, khán giả không phải nghe BGK và các thí sinh nhai đi nhai lại quá nhiều điệp khúc quảng cáo cho các nhãn hàng tài trợ trong chương trình, cũng như 10 cô gái còn lại không phải diễn những màn kịch hỉ, nộ, ái, ố có bàn tay kịch bản quảng cáo phía sau.

Không phải quảng cáo mỹ phẩm 
Không phải diễn những hỉ, nộ, ái, ố 
Quảng cáo ở mức chấp nhận được 

Còn nhớ ở những tập phát sóng trước, đặc biệt là những tập đầu tiên, nhà sản xuất thẳng tay cắt xén 2/3 thời lượng chương trình cho việc quảng cáo biệt thự, khách sạn, nội thất và mỹ phẩm. Các thí sinh như một con rối lên phát biểu cảm tưởng về những nhãn hàng này, tâng bốc chúng lên mây.

Ngay đến cả phần thưởng cho người thực hiện thử thách xuất sắc nhất cũng là phiếu mua hàng của nhà tài trợ, các thí sinh còn kiêm luôn nhiệm vụ giới thiệu cửa hàng và chất lượng nhãn hàng bằng màn bộc lộ cảm xúc thao thao bất tuyệt không khác gì học thuộc lời thoại trong một kịch bản phim.

Còn ở tập 8 này, ngoại trừ việc nhắc đến trung tâm thể dục thẩm mỹ và cái logo của trung tâm được xuất hiện trong mỗi tấm hình, khán giả không phải thấy tràn lan những đoạn quảng cáo như trước đây.

Thế mới nói, dù có quảng cáo, có tô son điểm phấn những màn pr cho trung tâm thể dục nọ, nhãn hàng kia, nhưng tập 8 của chương trình Vietnam’s Next Top Model là tập hiếm hoi người ta thấy nhà sản xuất tử tế quảng cáo ở mức chấp nhận được.


Bài tập luyện trên mức bình thường

Vẫn nói con đường đến với ngôi vị quán quân của các thí sinh Vietnam’s Next Top Model gian nan không khác gì một cuộc đào tạo những chiến binh hùng mạnh nhất bởi những bài tập khắc nghiệt và hành xác, nhưng thực ra mà nói, thôi thì các thí sinh may mắn còn được học điều gì đó, dù có trầy da tróc vẩy, còn hơn chỉ xuất hiện như một diễn viên đóng quảng cáo trước đây.

Nhìn đi nhìn lại, sau 8 tập phát sóng, tới 2/3 thời lượng của 8 tập ấy là quảng cáo cho nhà tài trợ, là ghen ghét, đố kị từ những điều nhỏ nhặt, là để ý nhau từng tí, là sống ích kỉ, bon chen lẫn nhau ngay dưới cái camera được giám sát 24/24, có mấy khi các thí sinh được tập luyện những bài tập dành cho nghề người mẫu.

Không còn cảnh ganh ghét, đố kị 
Các thí sinh được tập luyện và tập luyện 

Còn nhớ vị giám đốc của một trong những công ty đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam từng nói, nghề người mẫu chủ yếu là catwalk và chụp ảnh, và những kĩ năng các thí sinh được học cũng chỉ phục vụ cho hai công việc này, như luyện tập dáng đi, cách giữ dáng, chế độ ăn uống để có một vóc dáng đẹp cũng như để có một làn da đẹp…

Có lẽ trong 1/3 thời lượng còn lại của 8 tập phát sóng vừa qua, các thí sinh cũng đã được học hỏi một góc của những kĩ năng cơ bản trên, mặc dù nó được phóng đại lên gấp nhiều lần quá khiến không ít người nhìn vào nghề người mẫu mà sợ.

Tập phát sóng số 8 là tập tử tế hiếm hoi mà các thí sinh được tập luyện từ đầu đến cuối chương trình, vắng hẳn những màn kịch lố bịch từng xuất hiện trước đây. Các thí sinh được tập luyện thể lực bằng bài tập hành xác đến kiệt sức, và được xuất hiện trong một concept chụp hình xước da rớm máu.

Cứ nói tập luyện không khác gì hành xác và đạo tạo chiến binh, nhưng vẫn thấy nhà sản xuất tử tế chán, bởi dù sao, các thí sinh cũng được an ủi là mình đang được đào tạo, đang được dậy dỗ, một cái gì đó cho nghề người mẫu sau này, dù có thể sau này họ chỉ dùng đến một góc của những bài tập luyện trên mức bình thường ấy.


Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn