Vợ chồng Mỹ Linh thắng lớn tại Âm nhạc cống hiến 2011

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/04/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Không bất ngờ, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh – Anh Quân đã giành được 2 trong 4 giải thưởng quan trọng của giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2011.

(VTC News) – Không bất ngờ, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh – Anh Quân đã giành được 2 trong 4 giải thưởng quan trọng của giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2011 với hai hạng mục Nhạc sỹ của năm và Album của năm.

Tối nay (22/4), Lễ trao giải Âm nhạc cống hiến đã được tổ chức tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình được truyền hình trực tiếp trên truyền hình. Với sự đạo diễn của Phạm Hoàng Nam, chương trình vừa đem đến không gian ấm cúng, trang trọng nhưng cũng rất hài hước.

Mỹ Linh - Anh Quân và Huy Tuấn hạnh phúc trong đêm trao giải Âm nhạc cống hiến 

MC bí ẩn cho đến tối nay là ca sĩ Hà Anh Tuấn bên cạnh Mr Xoay đã được BTC bật mí trước đó. Hai MC đã đảm nhận vai trò Hỏi xoáy – Đáp xoay trên sân khấu của lễ trao giải thưởng Âm nhạc cống hiến.

Họ đã có những màn tung hứng khá vui vẻ và hài hước bàn về những mặt trái của âm nhạc trong năm qua, trong đó có cả những câu chuyện về tác quyền âm nhạc, việc sử dụng âm nhạc trái phép tràn lan trên internet và cả chuyện làm show của các bầu sô.

Trước đêm trao giải, nhiều người đã tỏ ra lo lắng về việc Cù Trọng Xoay làm MC sẽ phá vỡ chương trình. Tuy nhiên, anh chàng đã làm tốt phần việc của mình.

Hà Hồ nhận giải Chương trình của năm với Hồ Ngọc Hà live concert. 

Một trong những điểm nhấn trong chương trình năm nay là phần âm nhạc. Với phần trình diễn của Mỹ Linh, Quái vật tí hon, Nguyên Thảo, Tùng Dương, Thu Minh, Nguyễn Hải Phong, Lê Cát Trọng Lý, dàn nhạc Luala… đã làm nên một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc bên cạnh những phần trao giải long trọng.

Nói về các giải thưởng được trao cho mùa giải năm nay, có lẽ không nhiều bất ngờ dù trên thực tế các đề cử ở các hạng mục khá đồng đều về chất lượng, tính cạnh tranh cũng khá cao.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm được khách mời là nhạc sĩ Dương Thụ và nhóm 5 Dòng kẻ trao giải. Không mấy bất ngờ, giải thưởng này đã được trao cho Anh Quân. Trên thực tế, bảng nhạc sỹ của năm cũng là bảng đề cử khó đoán của giải Cống hiến năm nay.

Hai MC của chương trình, Mr Xoay và Hà Anh Tuấn 

Bởi lẽ, các nhạc sĩ của đề cử năm nay là Anh Quân, Quốc Trung, Lê Cát Trọng Lý, Nguyễn Hải Phong và Nguyễn Công Hải đều có những đóng góp nhất định trong âm nhạc ở lĩnh vực sáng tác, sản xuất và tổ chức chương trình.

Trong số đó, Lê Cát Trọng Lý đã đem đến tour xuyên Việt của mình rất được chú ý với dư luận và đem âm nhạc đến với công chúng.

Quốc Trung cũng có những đóng góp không nhỏ với tư cách là nhà sản xuất, góp sức tạo ra show Cầm tay mùa hè, album Giấc mơ tôi (Uyên Linh), Vòng tròn (Hồng Nhung).

Nguyễn Hải Phong và Nguyễn Công Hải là rõ ràng yếu thế hơn. Việc trao giải cho Anh Quân hợp lý. Anh đã có nhiều cống hiến cho các sản phẩm chất lượng, kiên trì một con đường và sự ghi nhận này hoàn toàn dễ hiểu.

Chương trình của năm dành cho Hồ Ngọc Hà live concert. Sau giải thưởng Nữ ca sĩ của HTV Awards, Hồ Ngọc Hà đã làm dầy thêm thành tích của mình với giải thưởng Âm nhạc cống hiến.

Đáng tiếc cho Không gian âm nhạc đã không đoạt được giải thưởng này. Với những gì đã làm được, Không gian âm nhạc đã làm nên một thói quen âm nhạc cho người Hà Nội, tạo nên một hiện tượng đáng ghi nhận trong một năm qua.

Mỹ Linh, Tùng Dương và Nguyên Thảo biểu diễn trong chương trình. 

Nhưng dầu sao, ê kíp làm hai chương trình đáng chú ý trên cũng là một và việc một trong hai đề cử được trao cũng là điều đáng mừng.

Ở hạng mục Album của năm, giải thưởng đã trao cho Tóc ngắn Acoustic - Một ngày của Mỹ Linh. Kết quả này đã khiến Mỹ Linh vỡ òa xúc động. Hai vợ chồng chị cùng ban nhạc Anh Em đã có một đêm hạnh phúc tràn đầy.

Tùng Dương vui mừng với giải Ca sĩ của năm. 

Các đề cử khác cũng rất xuất sắc và có lẽ, giải thưởng dành cho Mỹ Linh cũng giống như sự ghi nhận nỗ lực làm việc của diva sau thời gian dài không có sản phẩm trên thị trường.

Hạng mục cuối cùng, lần thứ 5, ca sĩ Tùng Dương đoạt giải thưởng Âm nhạc cống hiến. Giải Ca sĩ của năm với Tùng Dương là giải thưởng xứng đáng.

Ngoài show diễn chung với Lê Cát Trọng Lý trong Không gian âm nhạc, Dương đã có cho mình một liveshow quá ấn tượng là Những chuyến đi. Vì thế, dù nhiều lần đoạt giải, nhưng bằng sự công tâm nhất, việc bình chọn cho Tùng Dương ở mùa giải năm nay cũng thể hiện mong muốn có một đời sống âm nhạc tốt hơn từ phía hơn 100 nhà báo văn hóa trên cả nước.

Một điều đáng tiếc là VTV đã cắt sóng chương trình trao giải phần trình diễn của Nguyên Thảo cùng dàn nhạc Luala ngay sau khi MC giới thiệu xong. Phần cắt sóng này thực sự khiến công chúng không hài lòng vì họ có cảm giác bị coi thường. Có thể thời gian dành cho phát sóng chương trình đã hết, nhưng việc cắt sóng như vậy phải chăng là hơi kém duyên.

Gia Vũ
Ảnh: Thu Hằng

Bình luận
vtcnews.vn