Những ‘vũ khí bí mật’ của điện ảnh Hoa ngữ 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngoài những “hoa đán”, “tiểu hoa đán” và những ngôi sao đang nổi đình đám, điện ảnh Hoa ngữ không thiếu những tài năng đang ẩn mình.

(VTC News) – Ngoài những “hoa đán”, “tiểu hoa đán” và những ngôi sao đang nổi đình đám, điện ảnh Hoa ngữ không thiếu những tài năng đang ẩn mình, cùng chọn ra những gương mặt hứa hẹn nhất của nền điện ảnh nước này.

1.Thư Sướng

 

Thư Sướng sinh ngày 1/12/1987 tại Cát Lâm, cô có một tuổi thơ đau khổ khi cha mẹ li hôn lúc cô mới 5 tháng tuổi, rồi khi cô lên 10, đến lượt  người mẹ vĩnh viễn ra đi, Thư Sướng được dì mang về nuôi và trải qua một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm gia đình.

 
 
 

Có lẽ chính hoàn cảnh sống đã rèn cho cô tinh thần vượt khó và sức sống bền bỉ, đằng sau khuôn mặt thiên thần và vẻ mỏng manh yếu đuối là ấy sự mạnh mẽ và ý chí kiên cường. 

 
 
 

Tính đến nay, Thư Sướng đã góp mặt trong gần 20 bộ phim, trong đó có những vai diễn quen thuộc với khán giả Việt Nam như Tinh Vệ trong Chuyện nàng Tinh Vệ lấp biển (2004), Kiến Ninh công chúa trong Tân Lộc đỉnh kí (2007), cô ngốc trong Chiếc điện thoại thần kì (2008)… Ngoài vai trò diễn viên, cô gái xinh đẹp này còn “lấn sân” khá thành công trong lĩnh vực âm nhạc.

2.Lưu Vũ Hân

 

Có thể nói, 2011 là năm mà Lưu Vũ Hân ghi được ấn tượng mạnh nhất với công chúng, không chỉ bởi những thành công trong sự nghiệp diễn xuất mà còn bởi những câu chuyện ngoài lề. 

Lưu Vũ Hân sinh ngày 13/3/1988 tại Hồ Nam, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, với thân hình khá chuẩn và khuôn mặt khả ái, không ngạc nhiên khi Vũ Hân đã đạt nhiều danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp và được cư dân mạng ưu ái đặt cho cái tên “nữ thần gợi cảm”.

 
 
 

Những vai diễn đáng chú ý của diễn viên 24 tuổi này là công chúa Nhu Nhiên trong Hoa Mộc Lan (2009), công chúa Minh Ngọc trong Bộ Bộ kinh tâm (2010) và sắp tới đây sẽ là vai diễn trong hai bộ phim đang rất được mong đợi: Thái Bình công chúa mật sử và Hán Sở truyền kỳ.

 
 
 

Bên cạnh đó, Lưu Vũ Hân còn là một người mẫu đắt giá với hàng loạt những bản hợp đồng quảng cáo của các tạp chí thời trang, nhiều người dự đoán rằng, Vũ Hân sẽ sớm “soán ngôi” của Phan Sương Sương trong lĩnh vực người mẫu ảnh.

3.Can Đình Đình

 

Sinh ngày 5/2/1986, bắt đầu bước chân vào lĩnh vực điện ảnh và quảng cáo từ năm 2005 nhưng Can Đình Đình lại không thật sự nổi bật như những bạn đồng tuổi, mãi đến năm 2010, cô gái tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương này mới thực sự ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn Phan Kim Liên trong Thủy Hử phiên bản mới.

 
 

Có thể nói, đây là bước ngoặt trong sự nghiệp của Đình Đình, vai diễn này đã khiến cô trở thành “Gương mặt mới xuất sắc nhất năm 2010” của tạp chí BQ, “Diễn viên trẻ xuất sắc nhất” của Sohu…

Can Đình Đình vai Kim Liên trong Tân Thủy hử. 

 
 
...dường như đã khiến Can Đình Đình ngày càng táo bạo hơn. 

Không những thế, “dâm phụ Kim Liên” còn khiến Can Đình Đình “lột xác” hoàn toàn, cô đã trở nên quyến rũ hơn và táo bạo hơn rất nhiều. Can Đình Đình được bình chọn là một trong những mỹ nữ Trung Quốc nóng bỏng nhất trên tạp chí đàn ông FHM.

4.Viên San San

 

Viên San San là cái tên hiện được nhắc tên nhiều nhất tại Trung Quốc, bởi sức nóng của bộ phim “Cung tỏa châu liêm” (hay còn gọi là Cung 2) đang lan tỏa mãnh liệt.

Viên San San (phải) từ một cung nữ trong bộ phim Cung 1... 

...đã "lột xác" trở thành một quý phi trong Cung 2. 

Nếu như trong Cung phần 1, Viên San San chỉ nhận vai một cung nữ thấp cổ bé họng và xuất hiện trong vỏn vẹn vài tập phim, thì đến phần 2, cung nữ Viên San San đã hóa thành một quý phi của Ung Chính hoàng đế, việc “cá chép hóa rồng” này đã đưa tên tuổi San San lên một đẳng cấp mới. 

 
 
 

Từ một diễn viên hạng trung, giờ Viên San San đã thường xuyên được đem so so sánh với “tiểu hoa đán” Dương Mịch và trở thành một gương mặt đầy hứa hẹn của điện ảnh Hoa ngữ.

Vân Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn