Chân dài Việt nào sẽ tỏa sáng trong năm ‘tận thế’ 2012?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/01/2012 07:59:00 +07:00

(VTC News) - Hồng Quế, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Anna Trương, Miu Lê, Trương Hồ Phương Nga,... ai sẽ là ngôi sao sáng trong năm 2012?

(VTC News) - Một thế hệ những gương mặt mới đang dần định vị chỗ đứng của mình trong showbiz Việt trong những năm qua. Và năm 2012, được xem là năm quyết định với rất nhiều tên tuổi trong số đó như: Hồng Quế, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Anna Trương, Miu Lê, Trương Hồ Phương Nga,...

Anna Trương

Anna Trương hội tụ đủ những yếu tố để làm một ngôi sao của giới trẻ. Một ngoại hình lý tưởng, khả năng hát tiếng Anh tốt, sáng tác và chơi nhạc cụ cũng tuyệt vời. Có bệ đỡ mẹ là diva hàng đầu Việt Nam, Mỹ Linh, bố là một nhạc sĩ có tiếng trong giới. Không khó để Anna Trương bước vào con đường nghệ thuật.

 

Tất cả những điều đó trở thành một "giấy thông hành" khá an toàn cho Anna Trương khi bước chân vào showbiz Việt. Không xuất hiện "đại trà", cũng chẳng "làm trò" tìm kiếm tiếng tăm cho mình, với sự hướng dẫn của ba mẹ, Anna Trương đã giữ hình ảnh của mình "đẹp trọn vẹn" và hoàn toàn sạch sẽ.

Nói như nhạc sĩ Anh Quân, thì Anna có đủ những tố chất giúp bố mẹ có thể tự hào về một đứa “con nhà tông, không giống lông cũng phải giống cánh”. Còn diva Mỹ Linh lại nhìn nhận thấu đáo khi cho rằng Anna không phải là một dạng ca sĩ có thể gây ấn tượng với người nghe ngay lập tức bởi chất giọng hiếm có. Cái mà Anna mang đến là một giọng hát văn minh với những ca khúc có đề tài cũng văn minh về đời sống, không bị bó hẹp trong chuyện yêu đương.

 

2011 vừa qua, Anna Trương tham gia "Giải thưởng video âm nhạc Việt" với một màu sắc tươi mới, trong sáng trong "Tuổi 16". Và những bước đi đầu tiên của Anna Trương đã cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng với âm nhạc. Kế hoạch trong năm 2012 của Anna Trương là ra mắt album đầu tay của mình, được thu âm bởi nhạc sĩ Anh Quân, cha cô, với những sáng tác dành riêng cho giọng hát của Anna.

Không đặt mục tiêu sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, năm 2012 cũng là năm cuối cấp của Anna Trương. Một kế hoạch đi du học trong năm sau cũng đã được lên sẵn. Nhưng album đầu tay cảu Anna Trương vẫn là một sản phẩm được mong đợi. Bởi đơn giản, với Anna Trương, đó là một kỷ niệm cho tuổi 17, và với công chúng, nó là một luồng gió mới thổi vào showbiz Việt. Dù chưa dám khẳng định cơn gió mang tên Anna Trương sẽ đi đến tận cùng của đam mê âm nhạc, nhưng dám chắc nó sẽ là một cơn gió mát lành, đơn giản bởi khó có thể khác hơn, vì đó là Anna Trương, con gái của một trong những cặp đôi quyền lực nhất showbiz Việt hiện nay.

Văn Mai Hương

Sau cuộc thi Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương là một cái tên hot trên các bảng xếp hạng nhạc trẻ. Đơn giản bởi cô có đủ tất cả những gì mà một ca sĩ trẻ mơ ước. Một tố chất tốt khi được đào tạo bài bản. Giải nhì Vietnam Idol 2010, giải thưởng mang đến sự nổi tiếng nhanh chóng cho một cô gái trẻ mà trước đó vẫn là một kẻ vô danh.

 

Nhưng đáng nể hơn ở Văn Mai Hương là khả năng tận dụng cơ hội. Năm 2011, người ta đã thấy sự bứt phá không mệt mỏi của Văn Mai Hương trước quán quân Uyên Linh. Với sự nâng đỡ của nhà sản xuất Huy Tuấn, một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu hiện nay, Văn Mai Hương có được sự ủng hộ của một loạt các nhạc sĩ tên tuổi như: Đức Trí, Hà Quang Minh, Giáng Son, Nguyễn Đức Cường,...

 

Chính điều này khiến Văn Mai Hương luôn đưa ra được các bản hit đình đám trên thị trường. Tiêu biểu suốt năm 2011 vừa qua là "Nếu như anh đến". sau thành công của single "Nếu như anh đến", Văn Mai Hương đã tung ra album vol 1 Hãy mỉm cười. Và năm 2012, hứa hẹn sẽ là một năm bứt phá của Văn Mai Hương khi cô đã đầy đủ hành trang để tiến vào showbiz Việt.

Miu Lê

Sau bộ phim Những thiên thần áo trắng và việc luôn sánh đôi cùng đạo diễn Lê Hoàng, Miu Lê đã tạo được sự chú ý của dư luận. Với mới nhất trong dịp Giáng sinh vừa qua Miu Lê lại hâm nóng tên tuổi của mình với Tối nay 8 giờ.

 

Về địa hạt phim ảnh, với sự đỡ đầu của Lê Hoàng, Miu Lê có thể an tâm tuyệt đối. Tuy không thể ngày một ngày hai nhào nặn cô lên hàng ngôi sao điện ảnh, nhưng với tài cán và mối quan hệ của mình, Lê Hoàng dư sức giúp cái tên Miu Lê được chú ý trên lĩnh vực phim ảnh.


Năm 2011, Miu Lê cũng bắt đầu tham gia showbiz với vai trò mới là ca sĩ với bản cover Impossible và ca khúc Riêng mình em và MV kết hợp với hot boy Huỳnh Anh - Em nhớ anh.

 

Miu Lê có vẻ đẹp sexy vừa đủ để khán giả chú ý, cá tính vừa đủ để khán giả ấn tượng, có sự đa năng trong cách tiếp cận khán giả khi "đá" khá nhiều sân, từ âm nhạc, điện ảnh cho đến cả MC. Miu Lê hoàn toàn xứng đáng là một trong những kỳ vọng "làm nên chuyện" trong năm 2012 này.

Uyên Linh

Thành công của Uyên Linh ở Việt Nam Idol đã tạo nên sự kì vọng lớn của khán giả cũng như các nhà chuyên môn. Và càng khiến khán giả nóng lòng hơn khi album đầu tay của cô ngày càng mất hút theo lời hứa của nhạc sĩ Quốc Trung.

Uyên Linh vẫn chỉ có bây nhiêu vốn liếng từ sau khi Vietnam Idol 2010 kết thúc, mới đây thì có thêm Người hát tình ca là hit mới.

 

Chính sự chậm trễ trong việc phát hành album đầu tay đã khiến cho Uyên Linh trở nên lép vế trước Á quân Văn Mai Hương. Nhưng sức hút của Uyên Linh dường như vẫn còn khá lớn sau Vietnam Idol 2010 khi mới đây cô đã chứng tỏ được sự quyến rũ của tiếng hát Uyên Linh tại Giải thưởng Video Âm nhạc Việt 2011.

Album đầu tay đã hoàn thành những công đoạn cuối và chuẩn bị phát hành vào tháng 2 tới đây. Công chúng đang đón chờ sự bùng nổ của Uyên Linh trong năm 2012.

Nhưng chính những trông đợi quá lớn này đang đẩy Uyên Linh vào những sức ép không phải là nhỏ. Công chúng chờ đợi quá nhiều vào sự bùng nổ ở cô. Điều đó rất nguy hiểm vì khán giả dễ rơi vào tình trạng thất vọng bởi mong chờ nhiều quá.

 

Không phải lúc nào nghệ sĩ cũng có thể đưa ra những sản phẩm bùng nổ. Sự sáng tạo của nghệ sĩ và con đường họ chọn không dễ dàng bùng nổ hoặc tạo ra cú sốc mạnh mẽ.

Và để “nắn gân” dư luận trước giờ phát hành album, ông bầu Quốc Trung đã gửi gắm : “Tôi nghĩ đón chờ sự bùng nổ của Uyên Linh là rất khó vì còn phụ thuộc vào thời gian chuẩn bị, con đường đi cũng như phong cách âm nhạc của Uyên Linh.

Ngay cả tôi khi làm việc với Uyên Linh cũng có nhiều khó khăn vì phải bỏ đi những thói quen trong cách hát trước đây của Uyên Linh. Thay đổi những thói quen cũ rất khó khăn và cần có một khoảng thời gian nhất định”.

Trương Hồ Phương Nga

Người ta có lẽ chỉ biết đến Trương Hồ Phương Nga như một hoa hậu khi cô đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Bẵng đi một thời gian, người ta gặp lại Trương Hồ Phương Nga trong vai trò MC của nhiều event cao cấp tại Hà Nội và Sài Gòn.

 

Rồi lại bẵng đi một thời gian nữa, người ta giật mình khi thấy cái tên Trương Hồ Phương Nga gắn với rất nhiều dự án âm nhạc trong vai trò viết lời cho các dự án của Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên hay các ca khúc do Đức Trí sáng tác nhạc.

Và đến đây, ngã rẽ của Trương Hồ Phương Nga thực sự gây bất ngờ cho công chúng. Bởi ít có một hoa hậu nào có nhiêu tài lẻ mà lại ít được khai phá như cô. Nhưng như vậy chưa thể nói cái tên Trương Hồ Phương Nga sẽ gây được chú ý trong năm 2012.

 

Sở dĩ xếp ngôi sao hy vọng cho Trương Hồ Phương Nga bởi cô sẽ là một diễn viên mới nhất của điện ảnh Việt. Một gương mặt được cho là rất có nét giống với minh tinh nổi tiếng nhất của điện ảnh Trung Quốc hiện nay, Chương Tử Di.

Trương Hồ Phương Nga sẽ vào vai nữ chính trong một dự án điện ảnh được chờ đợi nhất năm 2012 của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp mang tên Đập cánh giữa không trung. Vẫn còn quá sớm để nói gì, nhưng với những gì mà Trương Hồ Phương Nga đã thể hiện, không ít người làm điện ảnh giật mình tại sao một gương mặt như thế đến giờ vẫn cứ chạy long nhong khắp nơi.

Hồng Quế

Hồng Quế là một cái tên hot trong suốt 6 năm trở lại đây. Bước lên sàn catwalk từ năm 13 tuổi, ngay lập tức cô trở thành hiện tượng và mới 18 tuổi nhưng cô đã là vedette của các chương trình thời trang tại Hà Nội suốt mấy năm gần đây.

 

Sở hữu một nhan sắc vô cùng rạng rỡ và trẻ trung, với chiều cao cực “khủng” 179cm và số đo vàng 88-60-90, Hồng Quế đang hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2012 tới đây khi cô sẽ tròn 18 tuổi.

Ngoài nhan sắc trời phú, Hồng Quế còn được đào tạo bài bản từ nhỏ về các kỹ năng cần thiết của một siêu mẫu như sự tự tin, cách giao tiếp cũng như trang điểm và kỹ năng trình diễn.

Tuy sớm có được thành công từ nhỏ, nhưng cho tới giờ Hồng Quế vẫn được biết đến là một chân dài khá “sạch sẽ”, cô chưa hề gặp phải một scandal nào.

 

Được dự đoán có khả năng giành chiến thắng cao nếu tham dự HHVN 2012. Và để khẳng định lại một lần nữa mơ ước của mình, mới đây Hồng Quế đã lên báo nhắc lại: “Hoa hậu Việt Nam là ngôi vị mà Quế vẫn luôn mơ tới. Nhưng để đạt được nó là cả một quá trình rất dài để cố gắng và nỗ lực hết mình. Hiện giờ, Quế vẫn đang trên con đường hoàn thiện bản thân để tự tin nhất khi tham gia cuộc thi Hoa hậu VN năm 2012 sắp tới”.

Hồng Quế còn hứa hẹn sẽ là một đại diện Việt Nam vô cùng tiềm năng và có khả năng đoạt giải khá lớn nếu được cử đi tham dự các cuộc thi nhan sắc hàng đầu trên thế giới như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ.

Thư Phương (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn