Phim của Trương Nghệ Mưu bị 'đá' khỏi Oscar 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/01/2012 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Danh sách đề cử cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc của giải thưởng Oscar vừa được hé lộ đã đem lại nỗi buồn cho điện ảnh Trung Quốc.

(VTC News) - Danh sách đề cử cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar vừa được hé lộ đã đem lại nỗi buồn cho điện ảnh Trung Quốc.

Bởi lẽ, Kim lăng thập tam thoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu – niềm hi vọng lớn nhất của điện ảnh Trung Quốc năm nay đã bị hất ra khỏi danh sách đề cử này.

Kim lăng thập tam thoa đã hoàn toàn mất cơ hội nhận tượng vàng Oscar. 


Riêng đối với đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu, hẳn nỗi buồn của ông còn lớn gấp bội, bởi cách đây ít ngày, “đứa con tinh thần” này của ông cũng đã để tuột giải Quả cầu vàng tại hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc, bộ phim A Seperation của điện ảnh Iran đã xuất sắc giành giải, khiến Trương Nghệ Mưu lần thứ năm lỗi hẹn với giải thưởng điện ảnh này. 

A Seperation của điện ảnh Iran lại đứng đầu danh sách đề cử. 

Kim lăng thập tam thoa (The Flowers of War) là một trong những bộ phim có kinh phí “khủng” nhất từ trước tới của điện ảnh Trung Quốc, phim có nột dung xoay quanh vụ thảm sát ở Nam Kinh năm 1937. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc có sự góp mặt của một ngôi sao Hollywood, nam diễn viên từng giành giải Oscar 2011 Christian Bale vào vai mục sư -  nhân vật chính của phim.

Seediq Bale - đại diện duy nhất còn lại Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn còn một đại diện có mặt trong danh sách đề cử Phim nước ngoài xuất sắc, đó là bộ phim Seediq Bale của Đài Loan. Như vậy, trên lý thuyết, tượng vàng Oscar vẫn có thể về tay người Trung Quốc.

Danh sách đề cử Phim nước ngoài xuất sắc Oscar 2012:
1.A Seperation – Iran
2.Bullhead - Bỉ
3.Monsieur Lazhar - Canada
4.SuperClásico  - Đan Mạch
5.Pina - Đức
6.Footnote - Isarel
7.Orma kills me - Marốc
8.In darkness – Ba Lan
9.Seediq Bale Đài Loan – Trung Quốc 

Vân Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn