Kịch bản nào cho LHP Việt Nam 2011?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/10/2011 04:13:00 +07:00

(VTC News) - BTC LHP Việt Nam 2011 cho biết hiện đang cân nhắc giữa hai cái tên Lê Quý Dương và Phạm Việt Thanh cho vị trí đạo diễn đêm khai mại và bế mạc.

(VTC News) - BTC LHP Việt Nam 2011 cho biết hiện đang lựa chọn kịch bản cũng như đạo diễn cho lễ khai mạc và bế mạc sự kiện điện ảnh quan trọng nhất trong năm của ngành điện ảnh. Hai cái tên đang được cân nhắc cho vị trí đạo diễn là Lê Quý Dương và Phạm Việt Thanh.

Với cam kết không vì vụ thất thoát ở Cục Đện ảnh vừa qua mà tổ chức một liên hoan úi xùi, BTC LHP Việt Nam lần thứ 17 cho biết một số sự kiện thảm đỏ sẽ bị cắt bớt để tập trung vào các hoạt động điện ảnh thực chất hơn như các hội thảo và giới thiệu phim.

LHP năm nay là sự kiện đánh dấu 40 năm tổ chức LHP Việt Nam. Do đó phía Cục Điện ảnh và Bộ VH-TT&DL cũng xác định sẽ "chịu chi" cho hai sự kiện lớn nhất là lễ khai mạc và bế mạc.

Trước đó đã có thông tin BTC sẽ lựa chọn hai kịch bản, một của phía Nam, một của phía Bắc để chọn ra kịch bản cho LHP lần này. Hai đạo diễn được lựa chọn là Lê Quý Dương (phía Nam) và Phạm Việt Thanh (phía Bắc). Nhưng kịch bản nộp trước đó của cả hai đạo diễn chưa đạt yêu cầu nên BTC yêu cầu họ buộc phải nộp trước kịch bản chi tiết để lựa chọn vào ngày 22/10 tới. BTC sẽ chốt lại đạo diễn được chọn cho lễ khai mạc và bế mạc LHP vào cuối tháng này.

 

Sau vụ thất thoát gây hoang mang trong giới điện ảnh tại Cục Điện ảnh, lần đầu tiên đích thân Thứ trưởng phụ trách điện ảnh của Bộ VH-TT&DL, ông Huỳnh Vĩnh Ái, đứng ra làm trưởng ban chỉ đạo LHP Việt Nam. Cùng với tinh thần tổ chức thật thành công LHP lần thứ 17 để động viên giới làm nghề, rất nhiều bộ phận của Bộ VH-TT&DL được huy động cùng tham gia chuẩn bị cho sự kiện này. Đây là điều chưa từng có, bởi trong các kỳ LHP trước đây chỉ có Cục Điện ảnh đơn độc đứng ra lo mọi khâu từ A đến Z.

V.A


Bình luận
vtcnews.vn