"Mổ xẻ" cơ hội cho Hoàng My tại MU 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/09/2011 09:20:00 +07:00

Tham gia đấu trường nhan sắc khó khăn bậc nhất thế giới Miss Univerese, Hoàng My có nhiều cơ hội song cũng phải đối mặt với những thách thức lớn.

Tham gia đấu trường nhan sắc khó khăn bậc nhất thế giới Miss Univerese, Hoàng My có nhiều cơ hội song cũng phải đối mặt với những thách thức lớn. Bà Thúy Nga - Giám đốc điều hành công ty Elite Việt Nam - phân tích điểm mạnh, yếu của đại diện Việt Nam năm nay.

Là một trong 6 cuộc thi Hoa hậu lớn nhất hành tinh (bảng xếp hạng Slam mới bổ sung thêm cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia và cuộc thi này có triển vọng thăng hạng trong bảng xếp hạng các cuộc thi lớn, cạnh tranh với Miss Int’ và Miss Earth), Miss Univeres quy tụ dàn thí sinh người mẫu chuyên nghiệp có kỹ năng trình diễn cuốn hút và hình thể đẹp, bản lĩnh sân khấu tốt... So với các thí sinh Việt Nam từ trước đến nay tham gia tranh giải trong các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, Hoàng My là một trong những thí sinh nổi bật với vẻ đẹp hơi lai Âu, sự thông minh, quyết đoán, ý chí và sự nỗ lực hết mình, có trình độ văn hóa tốt, giao tiếp lịch sự, duyên dáng...
 

 
Xét về ưu điểm, Hoàng My là người phù hợp với tiêu chí hoa hậu hơn là một cuộc thi mà tiêu chí người mẫu nổi trội hơn cả. Ở Miss Universe, cùng với việc đánh giá vẻ đẹp tâm hồn thì ngoại hình nổi bật, sự năng động và kỹ năng trình diễn catwalk của thí sinh được Ban giám khảo đánh giá rất cao. Điều này khác với Miss World, chiến thắng thường thuộc về người mang vẻ đẹp hài hòa, còn yếu tố trình diễn không quá quan trọng.

Hoàng My thông minh, quyết đoán, có ý chí cao để đạt mục tiêu, có học thức và quan trọng nhất là có mục đích rõ ràng, cụ thể.  Dù vẻ đẹp ngoại hình của Hoàng My không phù hợp với sở thích người Việt thường ưa các cô gái có vẻ đẹp thuần Việt (mặc dù để phân tích khái niệm này, hiện chưa nhiều người đủ khả năng), thì việc đưa thí sinh đến với các cuộc thi Hoa hậu lớn trên thế giới vẫn phải đáp ứng đúng tiêu chí của BTC chứ không phải để thỏa mãn thị hiếu người Việt. Điều này áp dụng với tất cả các quốc gia chứ không chỉ tại Việt Nam. Nó lý giải lý do vì sao Hoa hậu Mỹ đăng quang Miss World 2010 không phải vì cô ấy mang vẻ đẹp thuần Mỹ.

Hoàng My đáp ứng thị hiếu của châu Âu và châu Mỹ với vẻ đẹp hơi lai Âu, khóe miệng rộng, mắt sáng, gò má cao và trán rộng, mặt hơi xương. Hoàng My chọn trang điểm theo tone nâu là rất thông minh vì theo tone này, My sẽ trở nên ấn tượng và hiện đại hơn, và quan trọng, cô ấy nhờ đó mà ăn hình hơn. My thông minh, tiếng Anh tốt, chịu khó đọc sách, cập nhật thông tin nên phần giao lưu, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ không phải lo lắng nhiều. Việc tập luyện hình thể sẽ giúp My có sức khỏe tốt và sự dẻo dai cần thiết cho các hoạt động của cuộc thi.  

Tuy nhiên, ở My cũng tồn tại nhược điểm. My phù hợp với tiêu chí hoa hậu hơn người mẫu nên cô sẽ yếu hơn thí sinh các nước khác về kỹ năng trình diễn thời trang tại Miss Universe. Vóc người My hơi nhỏ, trong khi tiêu chí của MU ngoài việc đề cao vẻ đẹp thông minh, bản lĩnh thì hình thể là một phần đánh giá rất quan trọng của Ban giám khảo. Họ yêu thích thí sinh có thể hình đẹp, sexy, khả năng trình diễn catwalk tốt, đó cũng là lý do vì sao thí sinh của MU hầu hết đều phải có thể hình đẹp và quyến rũ. Ngoài ra, My bị một thiệt thòi lớn là không ăn hình. Ở ngoài My đẹp hơn trên hình rất nhiều. Trên hình nếu không chọn đúng góc chụp, My luôn bị già và cứng hơn so với tuổi thật.

Cũng may mắn trong quá trình luyện tập ở Việt Nam, My đã nhờ các nhiếp ảnh gia chụp cô ở mọi góc độ khác nhau, để từ đó tìm ra góc thể hiện nét đẹp nhất trên khuôn mặt và luôn cố gắng để báo chí tại cuộc thi chụp mình ở góc đó. Nhưng quan trọng nhất, My phải cố gắng tỏa sáng và thu hút BGK cũng như báo chí ở các hoạt động ngoài trời, những cơ hội tiếp xúc trực tiếp, để từ đó gây thiện cảm tốt với Ban giám khảo, phòng khi nhìn My trên sân khấu, những vị cầm cân nảy mực sẽ hiểu sự thật là My không ăn hình chứ không phải cô ấy không đẹp. Có như thế, My mới không bị thiệt thòi khi BGK chấm điểm.

 
My phải tập cười tươi và thật tự nhiên, bởi trong hình, nụ cười của My đôi khi bị gượng, khuôn mặt sẽ khó tỏa sáng. Ngoài ra My có thể tham khảo thêm cách trang điểm, vẫn theo tone nâu, nhưng nên thay đổi linh hoạt để tránh cảm giác nhàm chán khi cứ nhìn mãi một kiểu cũ. Hãy cố gắng thể hiện vẻ đẹp hiện đại, thông minh, hấp dẫn, bản lĩnh... những yếu tố phù hợp với tiêu chí cuộc thi hơn là tỏ ra mình dịu dàng, thùy mị, bởi những đức tính này không phù hợp với một cuộc đấu mạnh mẽ cả về nghĩa đen và nghĩa bóng của Miss Univerese.

Khả năng lọp top hay có danh hiệu nào đó trong một cuộc thi lớn như MU là một sự thách thức, đặc biệt với thí sinh Việt Nam. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Ngoài những tố chất của cá nhân thí sinh, còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khác như mặt bằng chung thí sinh các nước thế nào, đặc biệt thí sinh cùng bảng với mình. Ngoài ra còn yếu tố chính tri, sự may mắn... Năm nay mặt bằng chung của thí sinh các nước khá tôt, đặc biệt bảng châu Á của Hoàng My, nhìn trên hình đã thấy nhiều thí sinh rất đẹp như Trung Quốc, Thái Lan, Philippine, Singapore... Như vậy My sẽ phải đấu với khá nhiều gương mặt xuất sắc đến từ các nước châu Á để có thể lọt top.

Về ý chí không có gì đáng lo ngại, nhưng kết quả cao không thể phụ thuộc vào ý chí mà còn phụ thuộc nhiều vào năng lực, sự thể hiện và cả may mắn nữa. Tuy nhiên tôi vẫn đánh giá cao Hoàng My trong cuộc thi năm nay với những gì My thể hiện và những gì tôi nhìn thấy ở My.

Nguyễn Thúy Nga - Elite Việt Nam(Theo Xzone)

Bình luận
vtcnews.vn