Những bất ngờ khó hiểu ở giải Mai Vàng 2010

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/01/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Khán giả không khỏi bất ngờ với giải Bài hát được yêu thích nhất - Việt Nam 2020 do nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đồng sáng tác.

(VTC News) – Dẫu biết rằng Mai Vàng là do khán giả bình chọn, nhưng chính người xem lễ trao giải cũng không khỏi bất ngờ với giải Bài hát được yêu thích nhất của năm - Việt Nam 2020 do nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đồng sáng tác.

Tối qua, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 16 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (TP. HCM). Một số giải thưởng được trao trong buổi lễ gây nhiều khó hiểu cho người xem. 
Hoài Linh nhận giải Vai hài được yêu thích nhất.

Khá nhiều khán giả tại nhà hát cảm thấy bất bình khi các đề cử Diễn viên kịchNghệ sĩ cải lương được gom chung lại trong một hạng mục là Diễn viên sân khấu để rồi khi công bố lại trao 2 giải thưởng tách biệt hẳn. Hay như gom phim điện ảnh và truyền hình vào chung một hạng mục là Phim trong năm được yêu thích nhất và chỉ trao một giải trong khi đây là 2 thể loại hoàn toàn khác nhau. Nhất là trong  năm 2010, các bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình nhiều tập được các hãng sản xuất không phải là ít…
Vân Trang và Phùng Ngọc Huy nhận giải Nam - nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất.

Đặc biệt ở hạng mục ca nhạc, giải Bài hát được yêu thích nhất được trao cho đồng tác giả Lê Quang – Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc Việt Nam 2020 làm hầu hết khán giả xem trực tiếp lẫn thông qua truyền hình cảm thấy bất ngờ. Một khán giả có mặt tại nhà hát cho biết: “Tôi không biết bài hát Việt Nam 2020 là bài gì, và xét về mặt phổ biến rộng rãi thì không hề có. Việc đặt ca khúc này vào bảng đề cử đã khá bất ngờ rồi chứ đừng nói đến chuyện đạt giải được yêu thích nhất”. Việt Nam 2020 được nhạc sĩ Lê Quang sáng tác nhạc và Đàm Vĩnh Hưng viết lời dành riêng cho chương trình Duyên dáng Việt Nam 21 – chủ đề Chào Việt Nam diễn ra vào đầu năm 2010. Từ đó đến nay thì ca khúc này ít được biểu diễn ở các sân khấu lớn cũng như các chương trình ca nhạc trên truyền hình và nó vẩn chưa phải là một cái tên hot trên các website nghe, tải nhạc trực tuyến... nên khá khó hiểu khi Việt Nam 2020 lại trở thành Bài hát được yêu thích nhất.
Nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận giải Bài hát trong năm được yêu thích nhất.

Ngoài ra thì Mr Đàm cũng “thâu tóm” luôn 2 giải thưởng khác là Ca sĩ hát nhạc truyền thốngNam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất với 2 ca khúc Bài ca không quên – Phạm Minh Tuấn và Mùa chim én bay – Hoàng Hiệp, thơ Diệp Minh Tuyền.

Dường như các nghệ sĩ cũng không còn mặn mà lắm với giải Mai vàng nên có khá nhiều giải thưởng được xướng tên lên mà chẳng ai nhận giải hoặc bận không đến dự lễ được khiến MC Quỳnh Hương phải liên tục chữa cháy trên sân khấu.

Ngoài phần chính là trao các giải thưởng cho các nghệ sĩ thuộc các hạng mục sân khấu, điện ảnh – truyền hình, ca nhạc chương trình còn có các tiết mục biểu diễn xen kẽ của các ca sĩ Hồng Nhung, Quang Dũng, Thảo Trang, Nguyên Vũ, Thủy Tiên…  Chương trình được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Anh Dũng. Ngoài tiết mục ca nhạc hài Tự dưng nổi tiếng của Thành Lộc và Phương Thanh khá thú vị và nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả thì các tiết mục còn lại lẫn phần trao giải khá nhàm chán và tẻ nhạt.


Kết quả Mai Vàng lần thứ 16Sân khấu:

Vở kịch được yêu thích nhất: Ông ngoại - bà nội của sân khấu Nụ cười mới.
Vai hài được yêu thích nhất: Hoài Linh trong vai ông ngoại vở diễn Ông ngoại – bà nội.
Diễn viên sân khấu được yêu thích nhất: Lê Khánh (kịch) và Võ Minh Lâm (cải lương).

Điện ảnh - truyền hình:

Phim trong năm được yêu thích nhất: Cổng mặt trời.
Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất: Phan Anh (Vietnam Idol).
Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Lý Hùng vai Quang Trung (Tây Sơn hào kiệt).
Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Lan Ngọc vai Nương (Cánh đồng bất tận).
Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Phùng Ngọc Huy vai Quốc (Cổng mặt trời).
Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Vân Trang vai My (Lối sống sai lầm).

Ca nhạc:

Ca khúc trong năm được yêu thích nhất:Việt Nam 2020 – Lê Quang và Đàm Vĩnh Hưng.
Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất: Cẩm Ly (ca khúc Gió lên – Minh Vy).
Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng (Bài ca không quên – Phạm Minh Tuấn).
Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng (Mùa chim én bay – Hoàng Hiệp, thơ Diệp Minh Tuyền).
Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất: Thanh Thảo (Người thứ 3 – Minh Vy).



K.N
Bình luận
vtcnews.vn