Những scandal đình đám nhất làng giải trí Việt 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/12/2010 11:55:00 +07:00

(VTC News) – Một năm đầy biến động của làng giải trí Việt sắp qua đi, hãy cùng điểm lại những scandal đình đám, tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí trong năm.

(VTC News) – Một năm đầy biến động của làng giải trí Việt sắp qua đi, hãy cùng chúng tôi điểm lại những scandal đình đám, tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất trong năm.

1- Hồ Ngọc Hà lộ chuyện đám cưới năm 16 tuổi và dọa kiện tờ báo viết bài

Chuyện bắt đầu từ một bức hình trong đó khoanh tròn chiếc bụng của Hà Hồ với nghi vấn cô mang bầu và rồi kéo theo hàng loạt những câu chuyện khác về cuộc đời, quá khứ của ca sĩ chân dài này. Đặc biệt trong số đó là chuyện đám cưới của Hà Hồ cùng với một tiểu thiếu gia đất Hà Thành tại khách sạn Deawoo khi cô mới 16 tuổi. Lý do về đám cưới thời điểm ấy là chiếc bầu đang lớn dần trong bụng người đẹp. Tuy nhiên, theo tiết lộ của bài báo thì đây không có vẻ là một đám cưới tự nguyện và thực sự hạnh phúc.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà 

Đám cưới được miêu tả từ Hà Nội đến Quảng Bình với sự góp mặt của những người liên quan và cảm xúc của họ trước đám cưới này. Hà Hồ và gia đình không hài lòng, cho rằng tác giả bài báo bịa đặt một số chi tiết và thiếu chính xác ở một vài chi tiết, chẳng hạn như đám cưới của Hà diễn ra lúc cô 17 tuổi chứ không phải 16. Hà Hồ lên tiếng và còn làm việc cùng với luật sư để kiện tờ báo.

Thêm đó, trong lúc mối quan hệ của Hà Hồ và
Cường Đôla đang được chú ý và chân dung Hà Hồ được vẽ lên như một người đẹp “đào mỏ” thì đứa con trong bụng cô với thiếu gia phố núi cũng càng ngày càng lớn. Hà Hồ quyết định sinh con vào ngày 21/6 theo phương pháp mổ đẻ. Sau khi sinh không được bao lâu cô đã trở lại showbiz.

2. Thủy Tiên làm người hâm mộ thất vọng khi chụp ảnh nude với Công Vinh và bị Ưng Hoàng Phúc khui chuyện tạo scandal để nổi tiếng

Được mệnh danh như một nữ hoàng scandal sau khi chia tay với Quốc Bảo, Thủy Tiên đã đi một con đường riêng, thay đổi hình ảnh và sáng tác nhiều hơn. Cô được biết đến với hàng loạt các phát ngôn gây sốc và cả scandal chụp hình "tự sướng". Tuy nhiên, trong năm qua, bộ hình bán nude chụp cùng với tuyển thủ Công Vinh cũng gây nhiều tranh cãi. Độc giả cho rằng, cặp đôi này mải PR mà quên cả việc gìn giữ hình ảnh của mình.
Ảnh bán nude Công Vinh - Thủy Tiên 

Khi hai người được biết đến như một cặp đôi và được ví như Vic – Beck của Việt Nam thì cách thể hiện tình cảm của hai người cũng thật đặc biệt. Chàng xăm tên nàng lên người, nàng viết những ca khúc tặng chàng. Mối tình này đang đẹp đẽ thì Ưng Hoàng Phúc tiết lộ rằng hồi anh và Thủy Tiên yêu nhau, cô đã rủ anh tạo scandal tình ái để gây chú ý, tuy nhiên, Ưng Hoàng Phúc không đồng ý. Người ta cho rằng, anh chàng này quá đàn bà khi nói về quá khứ. Người ta cũng ngờ vực đúng sai về điều Phúc nói. Còn Thủy Tiên, cô cho biết đã hết tôn trọng Ưng Hoàng Phúc sau khi anh lôi cô vào câu chuyện ngày hôm nay.

3. Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay và bị tố kết hôn giả

Năm 2010 có lẽ một năm đáng nhớ nhất của Mr Đàm khi có rất nhiều sự kiện liên quan đến anh xảy ra trong một thời gian ngắn. Một mặt, Đàm Vĩnh Hưng đã làm được rất nhiều việc trong sự nghiệp của mình như ra album, tổ chức show diễn cho mình, cho Dương Triệu Vũ, thành lập công ty… Tuy nhiên, để lại ấn tượng sâu đậm nhất đối với công chúng lại là chuyện anh bị tấn công trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ. Người khủng bố Mr Đàm là Lý Tống. Hắn cải trang thành một phụ nữ lên tặng hoa rồi tấn công bằng hơi cay.
Truyền hình Mỹ đưa tin sự kiện Mr Đàm bị tấn công. 

Ngay sau đó, trên mạng lại xuất hiện một thông tin đáng giật mình khác là Mr Đàm đã kết hôn giả với bầu sô Liên Phạm để trốn thuế khi biểu diễn tại Mỹ. Những chứng cứ đầy vẻ xác thực, chẳng hạn như tờ hôn thú, được đưa ra khiến người ta đặt câu hỏi về Đàm Vĩnh Hưng. Trên website của mình, Mr ĐÀm khẳng định những thông tin trên là không có thật và nhằm mục đích bôi nhọ danh dự anh.

Chưa hết, cuối năm, nam ca sĩ hàng hiệu này tiếp tục dính tới tin đồn đính hôn với ca sĩ Dương Triệu Vũ. Chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay hai người trở thành đề tài bàn tán của nhiều người. Không những phủ nhận, Mr Đàm còn cho rằng những tin đồn dạng này thật là kỳ cục và của những người thiếu thiện chí. Anh khẳng định không có thói quen tặng nhẫn. Anh cũng tiết lộ quyết định sẽ sinh con vào năm tới mà không muốn kết hôn.

4- Long Nhật thừa nhận chung sống với người đồng tính và ra tự truyện

Xuất hiện trở lại sau 10 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, chàng ca sĩ đất Huế đã lôi ngay công chúng vào câu chuyện ầm ĩ về giới tính của mình vốn đã xuất hiện cách đây nhiều năm. Đỉnh điểm cho những câu chuyện gây chấn động về cuộc đời của anh chàng này là cuốn tự truyện đăng tải trên VTC News. Trong tự truyện, Long Nhật cũng thừa nhận từng quan hệ và sống với đàn ông - một người đồng tính. Tuy nhiên, anh một mực phủ nhận chuyện yêu đương, cặp bồ với bất kỳ ai và đặc biệt là cậu học trò với những bức ảnh thật sự thân mật được đưa ra.
Long Nhật. 

Sau khi VTC News đăng tải những phần chắt lọc từ Tự truyện Long Nhật, đã có nhiều phản hồi từ công chúng về loạt bài viết cũng như nhân vật. Long Nhật tiết lộ, có nhà xuất bản muốn cùng anh kết hợp để biên tập và xuất bản cuốn sách này.

5. Lê Kiều Như ra "dâm thư"

Hồi tháng 3 vừa qua, văn đàn cũng như công chúng hốt hoảng khi chứng kiến cô ca sĩ ít được biết đến Lê Kiều Như cho ra mắt cuốn Sợi xích. Cuốn sách được biên tập rất vội vàng, cách viết của tác giả còn quá non, những đoạn miêu tả sex còn thô khiến người ta gọi Sợi xích của Lê Kiều Như là "dâm thư". Ngày ra mắt cuốn sách, Lê Kiều Như còn gây sốc khi mặc một bộ trang phục gần như trong suốt và uốn éo chụp hình bên tác phẩm cũng nặng mùi sex của mình. Ngay lập tức, cuốn sách được NXB Hội nhà văn thu hồi, không được đưa ra thị trường. Khâu kiểm duyệt tác phẩm, đọc bản thảo có vẻ chểnh mảng gây ra tình trạng trên là lỗi một phần của phía NXB. Tuy nhiên, mọi tội lỗi đều đổ lên đầu Lê Kiều Như và bỗng nhiên cô trở thành tâm điểm của dư luận, được chú ý đặc biệt.
Bìa cuốn Sợi xích của Lê Kiều Như. 

Không từ bỏ đam mê viết, Lê Kiều Như sau khi bị vùi dập tơi bời vì cuốn Sợi xích đã tránh mặt truyền thông và viết cuốn thứ hai cho thiếu nhi mang tên Công chúa chim sâu và Hoàng tử Mèo. Cuốn sách được xuất bản tại NXB Phương Đông. May thay, cuốn sách ra mắt một cách giản dị, bình an.

6. Idol và những scandal lớn

Vietnam Idol  là một trong những sự kiện tạo được chú ý nhất trong năm qua, đặc biệt là vòng chung kết với những gương mặt rất thu hút sự quan tâm như Đăng Khoa, Uyên Linh, Mai Hương và nhiều tình tiết kịch tính.

Sự kiện gây chú ý đầu tiên là việc Siu Black bị
Nguyễn Sơn Lâm tố là miệt thị người khuyết tật. Việc xảy ra khi chàng thí sinh bị chất độc màu da cam này tham gia phần thi của mình. Theo Siu thì chị đã rất xúc động nên ôm anh chàng và khóc. Tuy nhiên, chất giọng của Sơn Lâm không đủ để đi tiếp vào những vòng sau. Câu nói thật thà của Siu đã khiến anh chàng có cảm giác tổn thương. Việc được đưa ra với sự bình luận của nhiều người cùng với những đúng sai. Cuối cùng, Siu và Sơn Lâm cũng bỏ qua mọi chuyện để hát với nhau trong một cuộc giao lưu.
Đăng Khoa chia tay Idol. 

Sự kiện tiếp theo gây choáng váng không kém là những bức hình èo uột, phản cảm của chàng Đức Anh được tung lên mạng. Giải thích sự cố này, Đức Anh cho biết anh đã chụp chúng để kỷ niệm sau khi giảm cân nhờ tập luyện vất vả; đồng thời, Đức Anh cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ về những bức hình.

Câu chuyện về chàng Hugo này chưa kết thúc khi
file ghi âm cuộc điện thoại của anh chàng với những câu chửi thề và nói xấu bạn thi được Đăng Khoa ghi lại và bất ngờ được tung lên mạng. Đăng Khoa thi thêm một vòng nữa rồi tình nguyện rút lui tại Idol nhường cho Uyên Linh đi tiếp. Sự kiện này cũng khiến cho báo giới tốn không ít giấy mực. Riêng Đăng Khoa cho biết, anh thấy vui vẻ và đúng đắn khi quyết định như vậy.

7. Lại Văn Sâm dịch sai tại LHP Quốc tế Việt Nam

Sự cố hy hữu trong cuộc đời làm nghề này đã khiến gương mặt MC được yêu mến Lại Văn Sâm xuất hiện trên mặt báo với những mổ xẻ. Thậm chí, MC này còn có thêm một biệt danh mới là “Lậm Văn Sai”. Cũng trong một thời gian dài, Lại Văn Sâm không nghe máy, không tiếp phóng viên để chờ sự cố rơi vào quên lãng.
 
Số là, trong đêm bế mạc LHP Quốc tế Việt Nam, Lại Văn Sâm đảm nhận vai trò MC cùng với người đẹp
Ngô Mỹ Uyên. Trong khi đang phát sóng truyền hình trực tiếp, các thông dịch viên của chương trình này đã không làm tròn nhiệm vụ của mình. Xuất thần và không tính toán, MC Lại Văn Sâm đã dịch luôn phần phát biểu của Ngô Ngạn Tổ, nam diễn viên Hồng Kông.
MC Lại Văn Sâm và Ngô Mỹ Uyên trong đêm bế mạc LHP Quốc tế VN lần 1. 

Tiếc thay, phần dịch sai quá nhiều của Lại Văn Sâm bị phát hiện ra. Công chúng thì có nhiều quan điểm về vụ việc này. Người thì cho rằng đây là một tai nạn và không nên trách cứ Lại Văn Sâm nhiều quá. Người thì lại cho rằng cách dịch của Lại Văn Sâm là "điếc không sợ súng", thiếu tôn trọng nhân vật… Màn chữa cháy này chắc hẳn sẽ để lại cho Lại Văn Sâm một bài học quý. BTC cũng cần lưu ý hơn trong việc chọn lựa những thông dịch viên tại các sự kiện quốc tế.

8.
74 tỷ đồng đấu giá từ thiện ảo
Câu chuyện này được gọi là "scandal tiền tỉ" trong năm. 74 tỷ đồng là số tiền mà MC thông báo nhận được từ buổi quyên góp từ thiện Hoa hậu Trái đất và Doanh nhân hướng về miền Trung (nằm trong khuôn khổ những hoạt động thiện nguyện và tuyên truyền bảo vệ môi trường của cuộc thi Miss Earth 2010) vào ngày 11/11. Tuy nhiên, vài ngày sau khi chương trình kết thúc, BTC mới phát hiện ra rất nhiều khoản tiền trong đó chỉ là "ảo" hoặc do các doanh nghiệp "hứa hão".

Dư luận bất bình nhất khi bộ Tứ linh, một trong những vật phẩm được đấu giá từ thiện đêm đó với giá gốc 20 tỷ lên tới con số 47 tỷ của ông Võ Ngọc Hà bị khui ra sự thật là nó được mua với giá ban đầu chưa tới 20 triệu đồng. Toàn bộ quá trình tìm kiếm những linh vật một cách ly kỳ, huyền ảo đều là do ông Hà tô vẽ nên chứ không có thật. Thêm vào đó, ông Hà còn dàn dựng cả việc đấu giá bộ Tứ linh này trong đêm 11/11.
HH Ngọc Hân bên bộ Tứ linh 

Cũng liên quan đến đấu giá từ thiện, hoa hậu Mai Phương Thúy đã phải đứng ra để giải quyết việc trao từ thiện "ảo" do cô đứng tên đại diện cho một đơn vị. Đây cũng là một trong những sự kiện được chú ý trong thời gian dài.

9. Phim Đường đến thành Thăng Long bị chê giống Trung Quốc

Hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, hàng loạt các dự án điện ảnh về sự kiện này được các đơn vị thực hiện với những tuyên bố rất hoành tráng. Tuy nhiên, cho đến hết thời gian Đại lễ, công chúng được thưởng thức không đáng bao nhiêu trong số những tuyên bố đó. Thêm vào đó, một số dự án đình đám thì lại bị rơi vào tình trạng dính phải những scandal không mấy vui vẻ. Trong đó, Khát vọng Thăng Long dính đến chuyện bản quyền tác giả kịch bản với nhà văn Vân Phạm, cho đến nay vẫn chưa giải quyết xong.
Hình ảnh Lý Công Uẩn trong bộ phim Lý Công Uẩn - Đường đến thành Thăng Long. 

Dai dẳng kéo dài và cũng rất thu hút được sự quan tâm của công chúng là Đường đến thành Thăng Long do công ty Trường Thành sản xuất. Chưa kịp ra mắt, bộ phim đã dính ngay phải vô số những phản đối khi trailer và một số hình ảnh được tung lên báo. Người ta cho rằng, Đường đến thành Thăng Long là phim sử Việt mà mà đậm nét Trung Hoa khi bối cảnh, đạo diễn, trang phục và thậm chí diễn viên quần chúng của bộ phim đều là người Trung Quốc. Tất nhiên, cùng với quan điểm này, họ phản đối việc phát sóng bộ phim.

Một số nhà nghiên cứu văn hóa như Nguyễn Đắc Xuân, Trần Thị Trường cũng kịch liệt phản đối sự lai căng văn hóa này. Trái ngược lại, một số quan điểm cho rằng bộ phim có rất nhiều yếu tố Việt và chỉ cần chỉnh sửa chút là có thể công chiếu.

Đứng trước những luồng dư luận trái chiều, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, phụ trách tư vấn văn hóa và trang phục của bộ phim đã lên tiếng xin lỗi công chúng. Ông cho biết, với tư cách là cố vấn, tiếng nói của ông chỉ có ý nghĩa để tham khảo còn thực tế lại đi chệch những lời ông nói do hoàn cảnh.

Giáo sư Lê Văn Lan cũng được biết đến như là cố vấn lịch sử cho bộ phim lại có những phát biểu đầy mâu thuẫn về việc ông có là cố vấn, có nhận tiền cát-xê hay không. Riêng việc phát biểu của giáo sư sử học này cũng khiến sự việc thêm rối như canh hẹ.

Hiện tại, bộ phim vẫn nằm trên bàn duyệt và với tuyên bố rằng khi chưa duyệt xong mà đơn vị nào phát hành bộ phim sẽ tự chịu trách nhiệm, Cục Điện ảnh dường như đã "khép cửa" với bộ phim này.

10. Giao lộ định mệnh và nghi án đạo phim của Victor Vũ

Với câu slogan Có những bí mật cần phải chôn vùi, bộ phim Giao lộ định mệnh đã thực sự hút khách khi công chiếu ra rạp với sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Mặc đù đôi chỗ còn chưa thực sự ấn tượng, còn có những hạt sạn, nhưng tư duy điện ảnh thể hiện qua bộ phim khiến người ta thích thú.
Poster phim Giao lộ định mệnh 

Tuy nhiên, sau ngày công chiếu vài tháng, bộ phim này đã dính ngay với nghi án đạo tác phẩm điện ảnh Shattered. Sự giống nhau đến ngỡ ngàng từ cách làm phim, chi tiết, cảnh quay, thậm chí là trailer, poster khiến người ta giật mình và đặt câu hỏi. Đạo diễn Victor Vũ đã đăng đàn để nói về sự giống mà anh cho là tình cờ này. Anh cho biết, không đời nào đi đạo phim. Tất nhiên, chẳng mấy ai đủ dũng cảm để thừa nhận một điều như thế. Và đứng về phía mặt nghề nghiệp, danh dự và con đường tiến thân sau này, Victor Vũ không thể làm điều ngược lại là thành thật với độc giả (rằng anh đạo phim, nếu có).

Cũng trong luồng dư luận này, rất nhiều người cho rằng, với sự giống nhau như hai bộ phim, tốt nhất,
Victor Vũ nên xin lỗi khán giả. Cuối cùng, sự kiện này cũng không có thêm những phát ngôn. Chỉ biết rằng, khi người ta mất niềm tin, đương nhiên sẽ khó lấy lại.

Cũng trong năm qua, hàng loạt các vụ đạo poster phim và ca nhạc được khui ra. Đã đến lúc, giới làm nghệ thuật giải trí nên biết rằng, khán giả bây giờ cũng rất tinh rồi.
11- Thu Thủy gặp rắc rối với những phát ngôn trên mạng

Năm qua, Hoa hậu Việt Nam 1994 liên tiếp vướng vào các rắc rối xuất phát từ những hình ảnh và phát ngôn của cô trên mạng xã hội Facebook. Bằng những phát ngôn có vẻ bông đùa trên trang cá nhân, với những đối đáp có phần bình dân, hơi chợ búa trên mạng, một bài báo đã đưa ra những nhận định về “ngôn” tỷ lệ nghịch với “dung” và cho rằng người đẹp thiếu văn hóa.
HH Nguyễn Thu Thủy 

Bài báo đã bắt bẽ từng câu chữ và cố gắng nhặt nhạnh những gì sốc nhất, choáng váng nhất, để người đọc cảm nhận. Thậm chí, câu nói “bản thân cái đẹp cũng là một tài năng” mà Thu Thủy “lỡ miệng” trong một bài phỏng vấn cũng được cho là phát ngôn ngớ ngẩn. Hệ lụy là hàng trăm lời phản đối, chỉ trích không thương tiếc dành cho Thu Thủy xuất hiện tràn ngập các diễn đàn. Ngược lại, trên Facebook của hoa hậu là “cơn mưa” chửi bới, miệt thị tác giả bài báo của bạn bè người đẹp. Diễn biến của vụ việc liên tục được cập nhật, người ta nghe ngóng xem những động tác của người đẹp này trên trang cá nhân. Rất nhiều người muốn nghe những giãi bày của Thu Thủy về sự việc này.

Hoa hậu đã thốt lên sau sự cố này rằng: “Phải gồng mình lên đóng vai hoàn hảo làm tôi mệt kinh khủng. Mặc dù đóng tròn vai không khó, chỉ cần khéo léo một tí, chỉ cần biết cách thôi… nhưng tất cả những việc ấy làm tôi căng thẳng… Tôi cũng không cố tình tạo scandal. Chỉ là tôi hiểu ra, khi mình phải cố gắng che chắn, mình càng rời xa con người thật của mình. Và tôi nghẹt thở vì điều đó”.

12- Hậu ly hôn,
Huy Khánh – Hoàng Anh và những câu chuyện buồn khác

Câu chuyện hậu ly hôn của Hoàng Anh – "Diễm cuối cùng" của Trịnh Công Sơn và anh chàng diễn viên điển trai Huy Khánh có lẽ là một nốt nhạc buồn khó quên trong năm qua. Sau những lục đục rồi cả hai im lặng, nói tốt về nhau, bỗng dưng, Hoàng Anh lên báo kể về chồng cũ với vô số những điều khó có thể chấp nhận về một người đàn ông đã có vợ như thói trăng hoa, mối quan hệ với Kim Tuyến… Sự việc to ra khi cả
Kim Tuyến nhảy vào cuộc để thanh minh và những bức hình tình cảm của hai người xuất hiện trên FB của Hoàng Anh. Sau đó, Hoàng Anh im lặng, mặc cho người ta đồn đoán. Cô không nghe điện thoại, không trả lời phỏng vấn.
Hoàng Anh - Huy Khánh thời bên nhau. 

Thời gian dài sau, Huy Khánh đăng đàn để nói về cuộc hôn nhân không tròn trịa của mình và mối quan hệ với Kim Tuyến. Tất nhiên, người ta có thể thông cảm cho anh, những vết thương lòng và tình thương yêu với con của anh. Chọn cách sinh sống cùng con ở nước ngoài, dường như Hoàng Anh cũng đã khép lòng mình với câu chuyện cũ.

Năm qua, người ta cũng chứng kiến những cuộc chia ly đáng buồn khác như cuộc chia tay của cặp đôi
Quang Dũng – Jenifer Phạm, Xuân Tùng – Đan Lê, Công Lý - Thảo Vân... Dù với ly do gì, thì những cuộc ly hôn cũng mang theo nỗi buồn của những người trong cuộc. Hy vọng họ vượt qua để có những tháng ngày tiếp theo tươi đẹp.

Mr Soi(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn