Siêu mẫu Phương Mai lọt bán kết Hoa hậu TGNV 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/07/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News) – Top 10 Siêu mẫu châu Á bất ngờ có mặt tại buổi sơ khảo cuối cùng cuộc thi HHTGNV tại Hà Nội với tư cách thí sinh và lọt vào vòng bán kết cuộc thi.

(VTC News) – Top 10 Siêu mẫu châu Á bất ngờ có mặt tại buổi sơ khảo cuối cùng cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 tại Hà Nội với tư cách thí sinh và đã lọt vào vòng bán kết cuộc thi này.

Phương Mai cho biết, cô đã quyết định tham gia cuộc thi này vào những giây phút cuối cùng do sự động viên của bạn bè và người thân. Lý do khiến siêu mẫu này không quyết định dự thi ngay là cô không đủ tự tin. Phương Mai tự nhận thấy những yếu tố khiến cho một người mẫu có vị trí và tự tin sải bước trên sân khấu khác với những yếu tố để tạo nên một hoa hậu.

Siêu mẫu Phương Mai - người luôn xuất hiện thân mật bên đạo diễn Ngô Quang Hải thời gian gần đây.

Các nhan sắc khác của KV Hà Nội lọt vào bán kết 

 


Tuy nhiên, cô cũng khẳng định kinh nghiệm sàn diễn và cuộc thi Siêu mẫu châu Á cũng hỗ trợ nhiều trong việc biểu diễn và tự tin trước BGK. Phương Mai nói, đến với bất kỳ công việc nào cũng cố gắng hết sức và đó cũng là lý do cô có thành quả trong kỳ thi siêu mẫu khu vực lần trước.

Có thể sẽ không đoạt những thứ bậc cao trong cuộc thi lần này nhưng Phương Mai không cảm thấy buồn phiền hay có cảm giác bị “hạ bệ” so với những thành công mình có được. Vì cuộc thi là một lần cọ xát và tạo cơ hội giao tiếp, học hỏi thêm cái mới.

Vào Nam hai tháng trước và chính thức gia nhập đời sống của giới chân dài TP.HCM, Phương Mai cho biết, thời điểm ấy, cô chỉ vì muốn thay đổi không khí do gặp những chuyện không vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, cô nhận được những lời mời từ sàn diễn trong Nam và quyết định Nam tiến. Hiện tại, ngoài việc tham gia đời sống thời trang, cô cũng đang chờ đời những cơ hội khác trong nghệ thuật.

Sau những mập mờ về chuyện tình cảm với đạo diễn Ngô Quang Hải, cô gái cho biết, người ta đến với nhau bằng một cái duyên, sát cánh với nhau bằng cái duyên để gần gũi yêu thương nhau. Mỗi buổi sớm thức dậy, nhìn thấy những vẻ rực rỡ của ánh sáng, cảm thấy những người thân đang bên cạnh. Và hiện tại, cô đang hạnh phúc với cái duyên như vậy. Tuy nhiên, Phương Mai vẫn cương quyết không thẳng thắn công bố chuyện của mình với Ngô Quang Hải đang ở ngưỡng nào.
Phương Mai và thí sinh đặc cách vào chung kết - Hương Giang. 

Phần trình diễn của siêu mẫu này cũng được đánh giá cao. NSND Hoàng Dũng còn hỏi cô về phim Chuyện của Pao, Phương Mai cũng tự tin cho biết cô thích bộ phim vì chất lượng nghệ thuật và điều này được minh chứng bằng các giải thưởng quốc tế. Cô cho biết, trong cuộc đời mình chỉ thần tượng hai người là mẹ và bà, không có đạo diễn nào khiến cô thần tượng cả.

Vòng thi sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 11 và 12/7 với sự tham gia của gần 150 thí sinh. Lượng thí sinh quá đông khiến BGK đã phải làm việc cật lực mới có thể có kết quả cuối cùng với 20 thí sinh được tuyển lựa vào tiếp vòng bán kết.

Trong vòng sơ khảo tại Hà Nội, ngoài các thí sinh đến từ các trường cao đẳng, đại học thì cũng có sự góp mặt của nhiều chân dài đang tham gia hoạt động người mẫu tại các công ty mẫu miền bắc. Trong đó, cặp đôi song sinh Nguyễn Thúy Thư và Nguyễn Thúy Huyền cũng được dắt tay nhau đi tiếp vào vòng trong.
Hai chị em người mẫu song sinh Hải Phòng Thúy Huyền và Thúy Thư cũng được tiếp tục lọt vào bán kết.

Ngoài phần đo chỉ số hình thể, các thí sinh đã lần lượt so tài trong các phần chụp ảnh,  trả lời phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội; thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật. Tuy tuổi đời đều rất trẻ nhưng cũng như ở các khu vực khác, đa phần thí sinh đều đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng nên mặt bằng kiến thức, ứng xử nhìn chung khá tốt. Đặc biệt, các thí sinh rất tự tin và nhiệt tình thể hiện năng khiếu và kỹ năng trình diễn với nhiều màn biểu diễn đáng chú ý như ca hát, múa, khiêu vũ, dance sport.

Thí sinh cuối cùng được đặc cách lọt vào vòng chung kết cũng được BTC công bố và có mặt tại buổi thi sơ khảo cuối cùng tại Hà Nội tên là Phan Thị Hương Giang. Cô từng đoạt giải Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi trang sức năm 2009. Phát biểu khi nghe tin mình được đặc cách, Hương Giang cho biết: “Em thấy rất may mắn vì đã được vào thẳng vòng chung kết và được đến Vinpearl Land, Nha Trang – nơi em muốn đến từ lâu. Nhưng quan trọng hơn, em muốn mang sự dễ mến, quý người của người Việt Nam đến với các bạn đồng bào cùng trang lứa đang sinh sống tại nước ngoài. Đó là điều chỉ có thể có được ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt”.
Thí sinh Chu Thị Vân Ngọc. 

Sau vòng sơ khảo này, các thí sinh được lọt vào vòng bán kết sẽ có cơ hội được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng ứng xử trước đám đông, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp và đặc biệt được tiếp thu các kiến thức văn hóa, xã hội để hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình. Vòng bán kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong hai ngày 22/7 và 28/7. Giáo trình và giảng viên do hai công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp là Elite và Venus cùng ban tổ chức phối hợp thực hiện.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến cuộc thi sắc đẹp này tới độc giải những ngày tiếp theo.

Mời độc giả ngắm những nhan sắc vào bán kết của vòng sơ khảo tại Hà Nội.
 


Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn