12 tháng trước, bầu Kiên cướp diễn đàn, gây sốc thế nào

Thể thaoThứ Sáu, 05/10/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- 8h sáng mai, VPF sẽ chính thức khai mạc hội nghị tổng kết mùa giải 2012. Sự kiện này gợi nhớ lại vụ bầu Kiên cách đây một năm.

(VTC News)- 8h sáng mai, VPF chính thức khai mạc hội nghị tổng kết mùa giải 2012. Sự kiện này gợi nhớ lại vụ bầu Kiên cách đây hơn một năm khi ông bầu tóc bạc "cướp" diễn đàn hội nghị và công khai chỉ ra những ung nhọt của bóng đá Việt.

>>> Xem lại toàn bộ quá trình hoạt động bóng đá của bầu Kiên 1 năm qua

Dĩ nhiên, đó là câu chuyện của một năm trước. Còn hội nghị tổng kết mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không có một vụ "bầu Kiên thứ hai". Thay vào đó là hàng loạt vấn đề đáng lo ngại mà cấp bách nhất là mặt tài chính khi hàng loạt ông bầu và nhà tài trợ rút lui khỏi cuộc chơi tốn tiền nhiều của với bóng đá.

Những phát ngôn bất hủ của bầu Kiên xem TẠI ĐÂY.

Thách thức dành cho VPF là không nhỏ trên chặng đường gian nan phía trước. Nhưng với những con người tâm huyết quyết tâm ở lại như bầu Thắng, bầu Đức, người hâm mộ vẫn có thể đặt niềm tin vào mùa giải 2013 đi đúng quỹ đạo của nó.

Cùng VTC News nhìn lại sự kiện gây rúng động bóng đá nước nhà vào ngày 8/9/2011. Nhiều người đã vô cùng sửng sốt trước sự lên tiếng mạnh mẽ, thẳng thắn và đi thẳng vào những ung nhọt của bóng đá Việt từ bầu Kiên tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011 của VFF. 
>>> Bầu Kiên bị bắt: Nhìn lại 11 tháng làm điên đảo bóng đá

Bầu Kiên phê phán năng lực yếu kém của ban chấp hành VFF, không đồng ý với bản tổng kết mùa giải "thành công, tốt đẹp" đặc biệt là công tác trọng tài, đồng thời phản bác cực lực bản hợp đồng vô lý mà VFF đã kí với AVG với câu nói nổi tiếng: "Một nhiệm kì của VFF chỉ kéo dài 3-4 năm mà các anh lại kí hợp đồng độc quyền những 20 năm".

Chính sự kiện này đã mở đầu ra sự ra đời của VPF và thay đổi cơ bản quyền lực tối thượng từ trước tới nay của VFF, thúc đẩy nhanh tiến trình xã hội hóa bóng đá Việt Nam.

Video bầu Kiên đi thẳng vào những "ung nhọt", căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt.


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn