12 phút Công Phượng lại nằm sân một lần

Thể thaoChủ Nhật, 12/07/2015 07:20:00 +07:00

Vòng 15 Toyota V-League 2015 trên sân Thanh Hóa chiều 
11/7, cứ trung bình sau 12 phút Công Phượng lại nằm sân một lần bởi những pha vào bóng cứng rắn

Vòng 15 Toyota V-League 1 2015 trên sân Thanh Hóa chiều 
11-7, cứ trung bình sau 12 phút Công Phượng lại nằm sân một lần bởi những pha vào bóng cứng rắn và tiểu xảo của hậu vệ đối phương.

Trong hiệp hai, trọng tài Hà Anh Chiến phạt ba thẻ vàng với Thanh Hóa và lẽ ra thẻ phạt còn cao hơn cho chủ nhà nếu như ông Chiến cương quyết hơn nữa.
Các cầu thủ HAGL phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Đình Tùng 
Sau chín trận toàn hòa và thua, trận làm khách trên sân Thanh Hóa là trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chơi khởi sắc hơn cả khi lấy lại được bản sắc của mình với những pha bật tường, phối hợp nhóm khá ăn ý. Dù được đánh giá là dưới cơ đội nhì bảng Thanh Hóa nhưng HAGL chính là người làm chủ thế trận ở phần lớn thời gian thi đấu, đẩy đội chủ nhà vào thế chống trả vất vả bởi lối đá nhuyễn của mình.

Dù liên tục nằm sân vì bị chơi xấu và bị vây ép chặt, thế nhưng Công Phượng chính là ngòi nổ tạo nên những pha tấn công đẹp mắt với những đường chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Ngay ở phút đầu tiên, cú bật bóng sệt ra cánh trái của Công Phượng giúp Minh Vương ghi bàn mở tỉ số 1-0. 

Tiếp đó vào các phút 17, 21 và 34 cũng chính Công Phượng kiến tạo bóng như đặt để cho Minh Vương và Tuấn Anh vào tư thế trống và góc sút thuận lợi. Tiếc rằng Tuấn Anh cũng như Minh Vương đều dứt điểm không hiểm hoặc bị thủ môn Vĩnh Lợi cản phá thành công.

Trong bối cảnh nắm thế chủ động và chơi lấn lướt chủ nhà Thanh Hóa, HAGL bị gỡ hòa một cách hết sức vô duyên khi hiệp một chỉ còn vài phút. Trong một pha bật cao phá bóng, hậu vệ Văn Sơn để bóng chạm tay. Pape Omar gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m.

Video Thanh Hóa 2-1 HAGL

Dù vậy, ưu thế vẫn thuộc về HAGL trong hiệp hai. Tuy nhiên, khi đội khách HAGL có thể nghĩ đến việc rời sân với một trận hòa thì tai họa ập đến với họ vào phút 84. Ở tình huống này, ngoại binh lực lưỡng Pape Omra đã hất văng trung vệ Tiến Dũng rồi tạt bóng sệt trước cầu môn. 

Trong tư thế việt vị, Đình Tùng trượt chân và để bóng chạm tay rất rõ. Có được góc nhìn tốt nhưng trọng tài Hà Anh Chiến không phát hiện và thế là Đình Tùng ung dung đánh gót ấn định chiến thắng 2-1 đầy may mắn cho Thanh Hóa.

Công Phượng bầm giập trên sân, trọng tài mắc sai lầm. Thế là HAGL nối dài chuỗi trận không biết thắng lên con số 10 để tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn