12 người kẹt trong thủy điện Đạ Dâng: Lần lượt hút sữa qua ống nhỏ

Thời sựThứ Năm, 18/12/2014 09:44:00 +07:00

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng, dự kiến phải mất 2 ngày thì mới đưa được 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng ra ngoài, cứu hộ vẫn đang nỗ lực

(VTC News) – Ngày thứ 3 cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được nơi nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng đang mắc kẹt, dự kiến phải mất 2 ngày nữa  mới đưa được 12 công nhân ra ngoài.

Đến 7h30 sáng 18/12, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, thời tiết tại khu vực sập hầm thủy điện không mưa, nhiệt độ khoảng 12 độ C, trời lạnh và gió thổi mạnh.

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Phải mất 2 ngày nữa mới đưa được công nhân ra ngoài
Lực lượng cứu hộ đang tích cực khoan lớp đất đá cứu 12 công nhân mắc kẹt 

Từ sáng sớm, 20 chiến sỹ của Bộ tư lệnh công binh được chi viện đến nơi hầm thủy điện bị sập để tham gia cứu hộ. 

Bên trong các chiến sỹ cứu hộ vẫn nỗ lực khoan qua lớp đất đá và nước bắt đầu từ bên trong hầm chảy ra. Các công nhân tích cực đào hầm song song với hầm bị sập có chiều dài 1,6m rộng 1,5m. 

Dự kiến các công nhân đào lấy 80m3 đất đá và phải mất 2 ngày thì mới hoàn thành, tiếp cận được 12 công nhân đưa ra ngoài.

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Phải mất 2 ngày nữa mới đưa được công nhân ra ngoài
Trắng đêm nỗ lực làm việc giải cứu nạn nhân 

Có mặt tại hiện trường ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, do bên trong lòng đất đang rất lạnh nên cơ quan chức năng đang cho khoan mũi khoan từ đỉnh đầu xuống núi với độ cao 70m, đường kính 11cm để đưa quần áo xuống cho công nhân. 

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Phải mất 2 ngày nữa mới đưa được công nhân ra ngoài
Nước từ bên trong đã chảy ra ngoài khi công nhân đang khoan qua lớp đất đá 

Tỉnh Lâm Đồng đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia cứu hộ, ngoài chủ đầu tư còn có các đơn vị quân đội, cơ động, điện lực… Công an tỉnh Lâm Đồng cũng điều động 30 chiến sỹ đến hỗ trợ việc vận chuyển các trang thiết bị, phương tiện hạng nặng cho tuyến trên.

Video: Trắng đêm nỗ lực khoét đất giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện:


Hiện 12 công nhân chỉ được tiếp tế bằng sữa bằng cách đổ một ống nhỏ để từng người đến hút. Còn xúc xích thì được cột một dây kẽm dài, kéo vào bên trong từng cây.

Sỹ Hưng – Thanh Phương
Bình luận
vtcnews.vn