12 điểm ấn tượng và ít biết về đêm chung kết HHTGNV

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/08/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Tân Hoa hậu đã phải cúi xuống gỡ dây váy vướng vào giầy rồi mới có thể tiến lên nhận vương miện. Và nhiều chuyện thú vị nữa.

(VTC News) - Ấn tượng từ ánh sáng đến các phần trình diễn, đêm chung kết HHTGNV vào 21/8 đã thực sự là một đêm tiệc của nhan sắc và những bất ngờ. Hãy cùng điểm lại những điều ấn tượng và ít biết tại đêm chung kết.

- Màn mở đầu trong phần trình diễn của các thí sinh khiến người ta liên tưởng đến phần mở màn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2008. Điểm giống nhau ở đây thể hiện từ trang phục cho đến những động tác biểu diễn của các thí sinh trên sân khấu.

- Phần trình diễn của ban nhạc Il Divo là phần trình diễn văn nghệ được cổ vũ lớn nhất trong đêm chung kết của HHTGNV. Ban nhạc này đã trình bày ba ca khúc quen thuộc và được yêu mến như Unbreak my heart (cover Toni Braxton) và The winner takes it all (ABBA) và đều nhận được sự tán thưởng nhiệt tình. Trước khi đêm chung kết bắt đầu, rất nhiều fan của ban nhạc này đã ngồi kín một phần hội trường với băng rôn và đèn phát sáng chờ đợi phần trình diễn của họ. So với các thí sinh, nhóm nhạc này có lượng fan nhiều nhất.

Phần trình diễn ấn tượng của IL Divo 

- Phần trình diễn và sự kết nối các tiết mục văn nghệ thực sự rất ấn tượng. Yếu tố dân tộc trong các tiết mục nghệ thuật trong chương trình đã rất được chú ý, với mục đích lưu hồn Việt, khơi gợi lòng yêu nước của những người con Việt xa quê. Có thể thấy tính dân tộc thể hiện qua phần trình diễn Mái đình làng biển, Mưa bay tháp cổ của Tùng Dương, Đóa hoa vô thường và Cánh mặt trời của Năm Dòng Kẻ, múa Chăm của tập thể múa đoàn nghệ thuật Khánh Hòa…

Xen kẽ những phần trình diễn này là sự xuất hiện của các thí sinh trong các phần trình diễn trang phục áo dài và dạ hội. Trên nền của yếu tố âm nhạc và vũ đạo mang đậm tính dân tộc, sự kiêu sa và hiện đại của các thí sinh toát lên rạng rỡ.
Một trong những phần trình diễn áo dài của đêm chung kết. 

- Để có một đêm chung kết ấn tượng, các thí sinh đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian luyện tập trong suốt hành trình của cuộc thi. Đêm tổng duyệt chương trình đêm chung kết đã kéo dài đến tận 2 giờ sáng ngày 20/8.

- Phần trình diễn âm nhạc của Năm Dòng Kẻ và Tùng Dương với những ca khúc quen thuộc vẫn chiếm được cảm tình của khán giả. Họ đã trình diễn thành công và ghi điểm với khán giả tại sân khấu cũng như màn ảnh nhỏ. Riêng phần trình diễn của Tùng Dương vẫn tạo được ép phê với lối trình diễn quái và nhập đồng.

- Đêm chung kết là lần kết hợp trở lại của hai MC ăn ý trong vài năm trước Diễm Quỳnh và Anh Tuấn. Trong chương trình này, họ đã cùng với Jeniffer Phạm tung hứng cho nhau và khiến cho phần dẫn của bộ ba này trở nên hấp dẫn. Tiếc là Diễm Quỳnh đã đọc sai một giải thưởng cho một thí sinh.
Diễm Quỳnh tái xuất cùng MC Anh Tuấn. 

- Một chùm đèn chiếu sáng ở chính giữa sân khấu phía cuối hội trường đã bị cháy trước khi đêm chung kết diễn ra. Tuy nhiên, sự cố này đã không ảnh hưởng đến đêm chung kết ngoài một vài ồn ào nho nhỏ diễn ra rất nhanh.

- Thí sinh đến từ Thụy Điển Jenny Thanh Hoài đã không thể tham gia trình diễn trong đêm chung kết vì lý do sức khỏe. Đây là một điều đáng tiếc cho cô gái này khi đã thể hiện rất tốt trong các hoạt động của cuộc thi suốt nửa tháng qua. Vì thế chỉ còn lại 40 thí sinh chính thức tranh tài trong đêm chung kết.
Bùi Thanh Hoài Jenny đã không đi đến cùng vì lý do sức khỏe. 

- BTC cuộc thi cho biết họ đã nới rộng thêm sàn diễn, chỉnh trang toàn bộ hệ thống ghế ngồi, hệ thống chiếu sáng để phù hợp với không gian hoành tráng của đêm chung kết. Sân khấu được thiết kế với những họa tiết giống chiếc vương miện. Dãy bậc tam cấp uốn lượn cùng phông toàn bộ dùng đèn Led tạo cảm giác bao la, lộng lẫy. Màn hình Led 400 m2 giúp cho khán giả quan sát rõ ràng dù ngồi bất kỳ chỗ nào trong khán phòng.

- Sự cố vấp sân khấu không buông tha thí sinh khi Diễm Hương và Mai Anh suýt ngã khi bước xuống bậc tam cấp. Lỗi có thể là do các người đẹp, trang phục hay thiết kế các bậc tam cấp quá dốc. Cũng gặp sự cố về trang phục, với bộ váy dạ hội có đuôi quá dài, Lưu Thị Diễm Hương cũng đã bị mắc một phần trang phục nên đã phải cúi xuống để sửa khi tiến lên nhận vương miện.
Diễm Hương đã phải cúi xuống để gỡ dây váy vướng vào giầy mới có thể đi đến điểm nhận vương miện. 

- Một sự nhầm lẫn đáng tiếc trong câu trả lời của tân hoa hậu là cô cho rằng Văn Miếu được xây dựng cách đây 700 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, vào năm 1076, trường đại học đầu tiên của Việt Nam – Quốc Tử Giám đã được hình thành. Trước đó, vào năm 1070, nhà Lý cho xây dựng Văn Miếu để thờ Khổng Tử, Tứ Phối và 72 người hiền tài của đạo Nho.

- Một sự nhầm lẫn nữa là thí sinh Nguyễn Phương Mai đã bước xuống khi MC đọc tên Nguyễn Thu Mây lọt top 15. Thí sinh này đã ngừng ngay lại khi nhận ra sự nhầm lẫn của mình. Cuối cùng, Phương Mai cũng đã lọt top 15 như dự đoán và mong chờ của báo giới. Tiếc rằng, cô siêu mẫu thông minh và có lối trình diễn ấn tượng này đã không nhận được giải thưởng nào từ cuộc thi.



Trần Lê
Ảnh: Quốc Huy

Bình luận
vtcnews.vn