1.130 người thiệt mạng trong trận động đất như 'Ngày tận thế'

Thế giớiThứ Bảy, 25/04/2015 07:44:00 +07:00

Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng như ngày tận thế trên dãy Himalaya đã vượt qua con số 1.000, dự kiến số người chết sẽ còn tăng lên.

(VTC News) - Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng như ngày tận thế trên dãy Himalaya đã vượt qua con số 1.000, dự kiến số người chết sẽ còn tăng lên.

Kênh CNN dẫn nguồn tin chính phủ Nepal cho biết tổng cộng số người chết đến thời điểm này đã là 1.130 người, vượt quá ước tính 1.000 người thiệt mạng ban đầu.
Một người may mắn sống sót sau trận động đất - Ảnh: Telegraph 
Báo Anh Guardian cho biết, giới chức Nepal xác nhận 876 người nước này thiệt mạng, trong khi đó ở Ấn Độ là 34 người, 6 người ở Tibet, Tây Tạng và 2 người Bangladesh.
Đào bới tìm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát ở Nepal - Ảnh: AFP 
Tin mới nhất từ kênh CNN nói 777 người đã thiệt mạng sau trận động đất tại thủ đô Nepal. Trước đó, theo hãng tin AP, cách đây một tiếng đồng hồ, 688 người đã thiệt mạng sau trận động đất được đánh giá là tồi tệ nhất với các quốc gia trên dãy Himalaya trong vòng 80 năm qua.
Quang cảnh tại một con phố ở Nepal - Ảnh: AP 
Tâm chấn nằm cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 50km về phía Tây Bắc khiến nhiều tòa nhà cổ kính có hàng trăm năm tuổi trở thành đống đổ nát. 

Kênh CNN mô tả quang cảnh đường phố Kathmandu rất hỗn loạn, cư dân hoảng sợ túm tụm ngoài trời vì sợ dư chấn có thể khiến nhiều tòa nhà tại đây sập xuống.

Laxmi Dhakal, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal nói "còn rất nhiều người ở các vùng nông thôn quanh thủ đô cũng bị ảnh hưởng", ông này cũng nói số người chết có lẽ còn nhiều hơn con số 688.

Thủ đô Kathmandu của Nepal nằm trong một thung lũng của dãy Himalaya với dân số khoảng 1 triệu người.

Video động đất ở Nepal 

Trận động đất mạnh đến nỗi làm đỉnh núi cao nhất thế giới Everest xảy ra nhiều trận lở tuyết. Một người dùng mạng xã hội tên Gavan Alex nói với CNN rằng tuyết lở chôn vùi nhiều thứ nhưng hiện chưa có thống kê thiệt hại nhân mạng. 

Người này cũng nói anh ta đã vội vàng chạy khỏi lều sau khi nghe những tiếng động khủng khiếp trên đỉnh núi và cảm nhận mặt đất đang rung chuyển.

Trận động đất kinh hoàng xảy ra lúc 11:41, giờ địa phương (05:51 giờ GMT). Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ ghi nhận có hai cơn dư chấn mạnh 6.6 độ richter và 4.5 độ richter xảy ra sau đó. 

Các nhân chứng nói họ cảm thấy 'ngày tận thế' dường như đã đến khi mặt đất rung lắc mạnh khiến nhiều người tưởng rằng mình đang đi thuyền trên biển. Điện bị cắt ở nhiều nơi, một số gia đình chọn cách bật radio thu sóng FM để biết tin tức. 

Văn Việt (Theo CNN, AP)
Bình luận
vtcnews.vn