11 sự thực bất ngờ về nữ giới từ phim 'Sex and the City'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 16/11/2014 04:12:00 +07:00

'Sex and the City' không định nghĩa thế nào là phụ nữ, nhưng chứa đựng 11 sự thực bất ngờ về nữ giới.

'Sex and the City' không định nghĩa thế nào là phụ nữ, nhưng chứa đựng 11 sự thực bất ngờ vì nữ giới.

Sex and the City là một series truyền hình Mỹ không chỉ ăn khách gần 1 thập kỷ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lối suy nghĩ của cả một thế hệ phụ nữ Bắc Mỹ, dù phim không phải là một series hoàn hảo với cốt truyện được phát triển suốt sáu năm có nhiều tập và trích đoạn hời hợt.
Nữ nhân vật chính Carrie có nhiều phát biểu thẳng thừng về chuyện giới tính. 
Thế nhưng, không thể phủ nhận, nhân vật nữ chính Carrie đã khiến cho hàng triệu phụ nữ khắp thế giới dám sống khác biệt với thế hệ trước đó. Ở thập kỷ 90, người phụ nữ nước Mỹ dám nói thẳng  và thật về chuyện tình dục công khai là từ Sex and the City mà ra.

Dưới đây là những sự thật bất ngờ về phụ nữ được khám phá từ phim Sex and the City:

1. Giữa hai người bạn nữ với nhau, có lúc nói thật với bạn điều gì đang diễn ra sẽ tốt hơn nhiều là tử tế một cách lịch sự, dù sự thật có thể đau đớn hoặc gây tổn thương trong chốc lát cho người bạn mình.

Nhân vật Miranda từng nói thẳng với nữ chính Carrie về chuyện cô quá ảo tưởng về mối quan hệ tình cảm với anh chàng Mr. Big (người tình trong mộng của Carrie). Chính điều đó đã khiến Carrie nhìn nhận nghiêm túc hơn về mối quan hệ “chập chờn” của mình và Mr. Big.


2. Nếu bạn bất đồng niềm tin với bạn mình, kể cả với bạn thân nhất thì tình đoàn kết vẫn không hề có nguy cơ bị mất đi.

Trong phim, nhân vật Miranda từng nói thẳng với nhân vật Charlotte là cô không tin Charlotte nên nghỉ việc sau khi kết hôn, trong khi đó Charlotte khăng khăng cô sẽ theo ý muốn bản thân. Họ đã tranh cãi dữ dội về điều đó nhưng họ vẫn luôn là bạn.

Bạn bè mới là người yêu thực sự.
3. Chính bạn bè mới thường xuyên là “tình yêu thực sự của cuộc đời của bạn”. Mặc dù bốn nhân vật nữ chính trong Sex and the City thường quá yêu bản thân nhưng họ luôn ở bên cạnh nhau khi cần giúp đỡ.

4. Một phụ nữ 40 tuổi vẫn có thể tự tin mặc đồ bó sát mà vẫn đẹp. Nhân vật Miranda trong phim đã tuyên bố như vậy và cô hành động như lời mình nói ra.
40 tuổi mặc đồ bó sát có làm sao?
5. Bạn sẽ không bao giờ mãn nguyện hoàn toàn. Một khi bạn đã thỏa mãn được ước nguyện này thì sẽ nảy ngay ra một ước nguyện khác.

Tất cả các nhân vật nữ chính trong phim đều thích quần áo đẹp, giày cao gót sang trọng, túi hàng hiệu... Nữ chính Carrie từng thổ lộ: “Ở New York, bạn sẽ luôn tìm kiếm hoặc công việc, hoặc bạn trai, hoặc một căn hộ”.


6. Không phải lúc nào người khác cũng tha thứ cho lỗi lầm của bạn, ngay cả khi họ nói to lên rằng họ đã tha thứ.

Nhân vật nữ chính Carrie luôn cảm thấy bạn trai Aidan vẫn chưa tha thứ cho hành động cô lừa dối anh - quan hệ với anh chàng Mr. Big sau lưng. Và đoạn phim “anh phải tha thứ cho em” là một trong những cảnh phim xúc động nhất của Sex and the city.


7. Một khi bạn tìm đúng một nửa, thì những điều bề nổi đều không quan trọng. Nhân vật Charlotte đã tìm đúng một nửa của mình và cảm thấy cái đầu hói của ông xã tương lai không hề là vấn đề với cô.
Khi yêu thì bất chấp những điều bề nổi!
8. Khi bạn chấp nhận đã mất hẳn người tình bạn thực sự yêu mến, bạn cần thời gian để cảm xúc làm điều này. Và bạn sẽ vượt qua giai đoạn trầm cảm hậu chia tay. Tình yêu của bạn sẽ không mất. 

9. Nữ chính Samantha Jones từng có phát ngôn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Cô tuyên bố, ngủ với người bạn yêu rất tuyệt vời.

Ngủ với người bạn không có tình cảm cũng rất tuyệt. Sex là chuyện lớn hay nhỏ đều là ở quyết định của bạn. “Tớ sẽ không để cậu hay xã hội phán xét tớ. Tớ sẽ mặc bất kỳ cái gì, ngủ với bất kỳ người đàn ông nào tớ thích, miễn là tớ thở được để làm điều ấy,” câu thoại “kinh điển” này từng khiến người xem bị sốc.


10. Mặc dù nghề của nhân vật nữ chính Carrie là tìm kiếm những liệu pháp tâm lý cá nhân để giải thích cho những mối quan hệ đổ vỡ, nhưng đôi khi cô không tìm được lời giải thích. Nhận thức và chấp nhận được sự thực này sẽ khiến bạn đỡ đau đầu hơn nhiều. Đôi khi con người có thể thay đổi, đôi khi họ không.

11. Cuối cùng, một sự thực rất thú vị mà nhân vật Carrie từng phát biểu: “Có lẽ một số phụ nữ không muốn bị “thuần phục” yên ổn. Họ chỉ muốn được chạy hoang tự do, cho tới khi có ai đó muốn chạy hoang cùng họ”.

Theo Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn