11 kiệt tác kiến trúc đẹp ‘không thể tin nổi’ sắp hoàn thành

Thế giớiThứ Tư, 03/08/2016 06:42:00 +07:00

Con người – với sự sáng tạo vô biên của mình luôn biết cách biến các tòa nhà chọc trời thành các kiệt tác kiến trúc “có một không hai” với vẻ đẹp “không thể tin nổi”.

kien-truc-dac-biet-1

 Tháp Cobra (Rắn hổ mang). Đúng như tên gọi, Cobra Tower mang hình dáng của hai con rắn hổ mang khổng lồ đang cuộn mình vào nhau. Tòa tháp độc đáo này được xây dựng tại Kuwait. Dự án này đáng nhẽ đã trình làng, tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã làm hỏng tất cả và hiện tại tòa nhà này vẫn chưa thể khánh thành.

kien-truc-dac-biet-2

 Kingdom Tower. Đang được xây dựng tại Ả Rập Xê-út, tòa tháp này hứa hẹn sẽ vượt qua chiều cao của Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất hành tinh hiện tại. Kingdom Tower sẽ vượt qua chiều cao 1.000m và là tòa nhà đầu tiên trên thế giới cao hơn cột mốc này.

kien-truc-dac-biet-3

Tháp Thượng Hải (Shanghai Tower). Tòa tháp cao 121 tầng này bắt đầu được xây móng từ năm 1993, tuy nhiên, sắp tới đây nó mới được hoàn thành. Từ trên đỉnh tháp, người ta sẽ có một khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn xuống thành phố dưới chân nó.

kien-truc-dac-biet-4

Viên ngọc Dubai (Dubai Pearl). Viên ngọc Dubai là một dự án xây dựng nhà ở cao cấp dành cho dân sinh và phục vụ cho người dân Dubai. Tất nhiên là những người lắm tiền nhiều của và ưa thích một cuộc sống sang chảnh thực sự.

kien-truc-dac-biet-5

Agora Garden Tower. Những nền móng đầu tiên cho tòa nhà đặc biệt này sẽ được xây dựng vào năm 2016. Người dân Đài Loan, Trung Quốc đang kỳ vọng có được một tòa nhà thiên nhiên kết hợp với kiến trúc hiện đại và còn có cả hệ thống lọc nước mưa và khu vực ứng dụng năng lượng mặt trời …

kien-truc-dac-biet-6

World One Tower. Tòa tháp này cao tới 117 tầng và là tòa nhà cao nhất cho dân sinh tại Mumbai. Tòa tháp bao gồm 300 căn hộ cao cấp được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Georgio Armani

kien-truc-dac-biet-7

Trung tâm nghiên cứu dầu khí của vua Abdulla. Có thể đây là công trình thấp tầng nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, xét về độ hoành tráng và tỉ mỉ trong thiết kế, nó không hề kém cạnh.

kien-truc-dac-biet-8

 Suzhou Zhongnan Center. Tòa tháp này cao hơn 730m và sẽ đứng thứ 3 thế giới về chiều cao. Nó “ngốn” của Trung Quốc tới 4,5 tỷ USD và được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2020.

kien-truc-dac-biet-9

Lotte World Tower. Với chiều cao hơn 550m, Lotte World Tower sau khi hoàn thành vào năm 2016 này sẽ trở thành “đỉnh” của thành phố Seoul, Hàn Quốc.

kien-truc-dac-biet-10

Dawan Mountain Resort. Sẽ khánh thành vào năm 2016, Dawan Mountain Resort là một tổ hợp công viên giải trí, resort, khu vực trượt tuyết trong nhà và công viên nước hiện đại.

kien-truc-dac-biet-11

Khách sạn Songjiang. Công trình này bao gồm 19 tầng, với thác nước chảy ngay trước mặt tiền rất thơ mộng. Không chỉ quyến rũ ở những tầng cao, khu vực bên dưới của khách sạn cũng cực kỳ độc đáo với hai tầng cuối cùng nằm hẳn bên dưới mực nước.

 
Khánh Huy(Nguồn: brightside.me)
Bình luận
vtcnews.vn