11 hành vi nên tránh khi đi máy bay

Kinh tếChủ Nhật, 12/04/2015 10:49:00 +07:00

Cho con đi vệ sinh, chạy nhảy ngay ở lối đi, cởi trần, say xỉn hay xả rác là những hành vi thiếu văn minh khiến người khác vô cùng khó chịu trên các chuyến bay.

Cho con đi vệ sinh ngay ở lối đi.  Việc làm thiếu văn minh này khiến không khí bị ô nhiễm, vướng lối đi, khiến hành khách khác khó chịu và tiếp viên khó xử. Không phải ngẫu nhiên các hãng hàng không đều thiết kế nhà vệ sinh trên máy bay.

Cho con đi vệ sinh ngay ở lối đi. Việc làm thiếu văn minh này khiến không khí bị ô nhiễm, vướng lối đi, khiến hành khách khác khó chịu và tiếp viên khó xử. Không phải ngẫu nhiên các hãng hàng không đều thiết kế nhà vệ sinh trên máy bay.

Cởi trần.  Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn bị 'nhức mắt' bởi một người không mặc áo trên máy bay.

Cởi trần. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn bị 'nhức mắt' bởi một người không mặc áo trên máy bay.

 Để chân trần.  Việc để chân trần trên sàn máy bay rất mất vệ sinh bởi đã có biết bao người dẫm giày lên đây. Tồi tệ hơn nếu bạn để chân trần sang chỗ của người khác. Đây là hành vi vô cùng khó chịu.

Để chân trần. Việc để chân trần trên sàn máy bay rất mất vệ sinh bởi đã có biết bao người dẫm giày lên đây. Tồi tệ hơn nếu bạn để chân trần sang chỗ của người khác. Đây là hành vi vô cùng khó chịu.

 Xả rác.  Tã bỉm, hoa quả ăn dở, vỏ bánh kẹo, chai nước... là những thứ tiếp viên hàng không phải vất vả dọn dẹp sau mỗi chuyến bay. Hãy là một người văn minh và bỏ rác vào túi rác được để trong ngăn trước ghế ngồi. Việc này cũng giúp bạn không phải ngồi trên đống rác trong suốt chuyến bay.

Xả rác. Tã bỉm, hoa quả ăn dở, vỏ bánh kẹo, chai nước... là những thứ tiếp viên hàng không phải vất vả dọn dẹp sau mỗi chuyến bay. Hãy là một người văn minh và bỏ rác vào túi rác được để trong ngăn trước ghế ngồi. Việc này cũng giúp bạn không phải ngồi trên đống rác trong suốt chuyến bay.

 Cạo râu, lông, tóc.  Nếu bạn muốn cạo bất cứ loại lông gì trên người mình trên máy bay, hãy vào nhà vệ sinh để làm và vứt chúng vào thùng rác. Nếu bạn cạo ngay ở khoang ngồi của hành khác, râu tóc của bạn sẽ bay vung vãi và khiến người khác cực kỳ khó chịu. Hơn nữa, đây cũng không phải hành động đẹp đẽ.

Cạo râu, lông, tóc. Nếu bạn muốn cạo bất cứ loại lông gì trên người mình trên máy bay, hãy vào nhà vệ sinh để làm và vứt chúng vào thùng rác. Nếu bạn cạo ngay ở khoang ngồi của hành khác, râu tóc của bạn sẽ bay vung vãi và khiến người khác cực kỳ khó chịu. Hơn nữa, đây cũng không phải hành động đẹp đẽ.

Tập thể dục.  Trên những chuyến bay dài, hành khách có thể cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải. Nhưng điều đó không có nghĩa họ có thể ra phía sau máy bay và thoải mái tập luyện thể dục. Việc này làm vướng lối đi và khiến người khác khó chịu.

Tập thể dục. Trên những chuyến bay dài, hành khách có thể cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải. Nhưng điều đó không có nghĩa họ có thể ra phía sau máy bay và thoải mái tập luyện thể dục. Việc này làm vướng lối đi và khiến người khác khó chịu.

Xõa tóc lung tung.  Bạn sẽ rất khó chịu khi tóc của hành khách ngồi trước xõa ra trước mặt bạn (như trong ảnh) và bay lung tung vào đồ ăn  đúng không?

Xõa tóc lung tung. Bạn sẽ rất khó chịu khi tóc của hành khách ngồi trước xõa ra trước mặt bạn (như trong ảnh) và bay lung tung vào đồ ăn đúng không?

Bỏ lại rác bẩn khi rời máy bay.  Tã bỉm bẩn, kim tiêm, bao cao su đã dùng... là những thứ từng được tìm thấy ở ngăn túi trước ghế hành khách trên máy bay.  Quy định khi đi máy bay là bạn không được say xỉn, cư xử đúng mực và cầm theo mọi thứ bạn mang lên khi rời máy bay. Việc bỏ lại những thứ như trên vừa khiến tiếp viên vất vả để thu dọn vừa là hành vi vô ý thức.

Bỏ lại rác bẩn khi rời máy bay. Tã bỉm bẩn, kim tiêm, bao cao su đã dùng... là những thứ từng được tìm thấy ở ngăn túi trước ghế hành khách trên máy bay. Quy định khi đi máy bay là bạn không được say xỉn, cư xử đúng mực và cầm theo mọi thứ bạn mang lên khi rời máy bay. Việc bỏ lại những thứ như trên vừa khiến tiếp viên vất vả để thu dọn vừa là hành vi vô ý thức.

Bố mẹ vô ý.   Họ mang theo con nhỏ nhưng lại không hề để tâm xem chúng làm gì trên máy bay và gây phiền hà cho người khác ra sao. Nếu bạn cho con nhỏ đi máy bay, đừng bao giờ thay bỉm cho con ngay trên sàn máy bay bởi điều đó không chỉ gây khó chịu cho hành khách khác mà còn rất mất vệ sinh cho chính đứa bé. Bạn cũng đừng để chúng vừa chạy vừa la hét ở lối đi.

Bố mẹ vô ý. Họ mang theo con nhỏ nhưng lại không hề để tâm xem chúng làm gì trên máy bay và gây phiền hà cho người khác ra sao. Nếu bạn cho con nhỏ đi máy bay, đừng bao giờ thay bỉm cho con ngay trên sàn máy bay bởi điều đó không chỉ gây khó chịu cho hành khách khác mà còn rất mất vệ sinh cho chính đứa bé. Bạn cũng đừng để chúng vừa chạy vừa la hét ở lối đi.

Người say xỉn.  Họ uống rượu bia trên máy bay và say xỉn, mất kiểm soát, có những hành vi khiếm nhã với hành khách khác. Tệ hơn là những người ở khoang hạng nhất được dùng rượu miễn phí và cho rằng mình có thể làm mọi thứ mình muốn.

Người say xỉn. Họ uống rượu bia trên máy bay và say xỉn, mất kiểm soát, có những hành vi khiếm nhã với hành khách khác. Tệ hơn là những người ở khoang hạng nhất được dùng rượu miễn phí và cho rằng mình có thể làm mọi thứ mình muốn.

Chiếm chỗ của người khác.  Việc cho chân sang chỗ để chân của người khác cho đến trải áo ra ghế.., trên máy bay sẽ khiến người khác vô cùng khó chịu.

Chiếm chỗ của người khác. Việc cho chân sang chỗ để chân của người khác cho đến trải áo ra ghế.., trên máy bay sẽ khiến người khác vô cùng khó chịu.

Bình luận
vtcnews.vn