11 chuyến đi gây ‘bão’ của HAGL năm 2015

Thể thaoThứ Ba, 29/12/2015 01:51:00 +07:00

Thua 12/13 trận đấu ở sân khách và phải vật lộn để trụ hạng nhưng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong mùa đầu tiên đá V-League vẫn gây 'bão'.

(VTC News) – Thua 12/13 trận đấu ở sân khách và phải vật lộn để trụ hạng nhưng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong mùa đầu tiên đá V-League vẫn gây “bão” qua mỗi chuyến đi.

1. Vòng 2, HAGL đến Long An, lập tức BTC sân Tân An được cảnh báo có thể vỡ sân, thậm chí sập sân nếu không có biện pháp hạn chế CĐV. Thế là sân này có sức chứa hơn 2 vạn chỉ dám bán vé 1,5 vạn.

Phải đến 10 năm sau khi đăng quang V-League, sân Tân An mới lại đông vui đến vậy. 1,5 vạn người đã tới sân xem đội nhà hạ đám trẻ nhà bầu Đức 1-2. Trong khi đó, cuộc đại chiến SHB Đà Nẵng – SLNA trên sân Chi Lăng chỉ có 10.000 người theo dõi.

2. Vòng 4, HAGL đến chảo lửa Lạch Tray. Nói luôn, chảo lửa này vài mùa qua nguội lạnh lắm vì thành tích bết bát của đội bóng đất Cảng. Nhưng khi Công Phượng, Tuấn Anh... xuất hiện ở đây, nó lập tức được lấp đầy. 
 Khán giả đến sân Lạch Tray theo dõi HAGL thi đấu (Ảnh: Quang Minh)
Hơn 2 vạn khán giả Hải Phòng đã chứng kiến đội nhà hạ HAGL với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, đại chiến SLNA – B.Bình Dương ở sân Vinh cùng vòng này chỉ có lượng khán giả bằng 1/3 so với Lạch Tray. 

3. Vòng 9, Công Phượng về quê. Sân Vinh những vòng trước đó có phần thưa thớt đã đông nghẹt trở lại. BTC sân Vinh tất nhiên ngồi lo vỡ sân, và rất may sân đã không vỡ dù có 2 vạn người lèn chặt trên khán đài. 

Chuyến về quê này, Công Phượng mờ nhạt, còn đội bóng của anh thua dễ 0-2.
CĐV SLNA cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp HAGL (Ảnh: Quang Minh) 
4. Vòng 11, HAGL đến Hàng Đẫy. Hàng Đẫy thì khỏi nói rồi, luôn đứng đầu V-League về tỉ lệ… vắng khán giả. Nhưng khi có “đám trẻ” nhà bầu Đức tới đạp cỏ, lập tức sân nhà của đội bóng bầu Hiển đông vui như hội. 

15.000 người tới sân là thống kê ở Hàng Đẫy vòng này. Khán giả đến sân cũng không thất vọng khi các học trò của ông Graechen thi đấu ngoan cường và chỉ để thua đội nhà 3-4.

5. Vòng 13, Bình Dương thắng nhàn trên sân nhà trước một HAGL toàn thua trên sân khách với tỷ số cách biệt 4-1. Nhưng một lần nữa, khác biệt của trận đấu đến từ khán đài khi sân Gò Đậu đông nhất từ đầu mùa với 18.000 người.

6. Vòng 15, HAGL đến Thanh Hóa. Sân Thanh Hóa vốn chỉ có 2 khán đài A-B với sức chứa khoảng 12.000 chỗ… đứng. Nhưng không hiểu sao, thống kê từ BTC giải, trận Thanh Hóa thắng HAGL 2-1, sân Thanh Hóa có13.000 khán giả. Phải chăng, người ta tính cả những khán giả đứng xem trận đấu từ các mái nhà xung quanh sân?
Khán giả Thanh Hóa theo dõi HAGL thi đấu với đội nhà từ trên các mái nhà (Ảnh: Hà Thành)
Khán giả Thanh Hóa theo dõi HAGL thi đấu từ trên các mái nhà (Ảnh: Hà Thành) 
7. Vòng 16, trung vệ Đông Triều cùng HAGL có dịp về quê. Sân Tam Kỳ xác lập kỷ lục, lần đầu tiên kín khán giả. Nghĩa là từ ngày QNK Quảng Nam lên V-League, lần đầu sân nhà của họ có đến 1,5 vạn người tới sân. Trận này, HAGL thua tan nát 0-4.

8. Vòng 18, HAGL tiếp tục thua trên sân khách theo điệp khúc quen thuộc. Và thua SHB Đà Nẵng 0-2 cũng chẳng có gì bất ngờ. Nhưng đáng ra, thua nhiều, thua hiển nhiên như thế thì người ta phải chán. Đằng này, vẫn có tới 2,5 vạn người vào Chi Lăng xem HAGL thua.

9. Thua 0-2 cũng là tỷ số mà HAGL phải nhận trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đây không phải là trận đấu mà sân Cẩm Phả có lượng khán giả đông nhất mùa. Nhưng cần phải nói, con số 8.000 người cất công đi xem “Than” đấu “Gỗ” trong bối cảnh nhà cửa, đường phố… còn đang ngập trong bùn sau trận lụt lịch sử là một sự đáng nể.

10. Vòng 21, HAGL có biến. HLV Graechen mâu thuẫn với Trưởng đoàn bóng đá HAGL và các trợ lý sau trận thua Đồng Tháp 0-1 trên sân Cao Lãnh. Biến này cho thấy, HAGL sắp "chết” nếu không có sự thay đổi. 

Cuối cùng, ông thầy người Pháp được thay thế bởi trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn. Còn theo thống kê, có 13.000 khán giả xứ bưng biền đã tới sân Cao Lãnh trong buổi chiều nội bộ đội bóng nhà bầu Đức… cãi nhau.

11. Vòng 23, HAGL buộc phải sinh tử ở sân Biên Hòa với Đồng Nai. Họ phải thắng đội chủ nhà mới có cửa trụ hạng và ngược lại Đồng Nai cũng phải thắng HAGL nếu không muốn trở về hạng Nhất. Có 2,5 vạn người đã đến xem trận chung kết ngược này, và quân HAGL đã may mắn “thoát chết” nhờ pha sút 11m hỏng ăn của Hải Anh.
CĐV Đồng Nai đi xem "chung kết ngược" (Ảnh: Zing) 
Cũng ở vòng đấu này, B.Bình Dương đá trận “chung kết xuôi” với Thanh Hóa trên sân nhà. Đội chủ sân Gò Đậu nếu giành chiến thắng sẽ chạm 1 tay đến Cup vô địch. Vậy nhưng, sức nóng của trận đấu này vẫn thua sức nóng ở sân Biên Hòa khi chỉ có 18.000 CĐV trên sân, dù sức chứa sân Gò Đậu lớn hơn.

12. Thống kê trên cho thấy, rõ ràng HAGL là một cái tên gây "bão" ở mùa giải V-League 2015 với những kết luận sau đây: 

- Tất cả những sân đấu mà HAGL tới làm khách ở mùa giải 2015 đều có lượng khán giả đông nhất mỗi vòng đấu. 

- Ngoại trừ sân Cẩm Phả (sau lũ lụt chỉ có 8000 người đi xem bóng đá), các sân đấu còn lại đều đạt lượng khán giả tới sân đông nhất mùa so với chính nó nhờ HAGL.

- Sân Tam Kỳ, sân Đồng Nai lần đầu trong lịch sử được lấp đầy khán giả khi HAGL tới thi đấu.

Bình luận
vtcnews.vn