102 ngày giành giật sự sống cho bệnh nhân bỏng toàn thân vì hút thuốc gần bình xăng

Sức khỏeThứ Ba, 07/06/2016 11:28:00 +07:00

Đứng hút thuốc gần bình xăng đang mở, T. bị bắt lửa, bỏng toàn thân, hoại tử, phải cắt bỏ 1/3 hai chân, trải qua 4 lần lấy da đầu ghép cho các vùng da khác trên cơ thể...

Bệnh nhân là N.T.T ngụ tại Trảng Bàng, Tây Ninh được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy trong 24/2/2016 do phỏng lửa xăng cấp độ IV, bỏng 60% cơ thể. Mẹ bệnh nhân cho biết, khoảng 21h ngày 24/2, bệnh nhân hút thuốc lá gần bình xăng đang mở thì bắt lửa cháy làm bệnh nhân bị bỏng toàn thân. Ngươi nhà đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Trảng Bàng, sau đó được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Bỏng xăng đã khiến nam thanh niên mất đi 2 chân và sẹo đầy người.  

Đến ngày 6/6, sau hơn 100 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy T mới khôi phục sức khỏe. Tuy nhiên, tai nạn bỏng xăng nghiêm trọng khiến chân của T bị hoại tử, bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/3 hai chân. Để hòa nhập trở lại cuộc sống sau này T sẽ phải gắn chân giả. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe bằng việc tái khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ.

Trong 100 ngày điều trị giành lại mạng sống cho T, các bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy đã phải thực hiện 14 ca phẫu thuật gồm: Cắt lọc da hoại tử, cắt cụt 2 chi dưới và ghép da. Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân T bỏng nặng, kể từ 1990 đến nay bệnh viện Chợ Rẫy chỉ mới cứu sống được 3 bệnh nhân bị bỏng nặng trên 60% cơ thể như T.

Bệnh viện đã tiến hành phương pháp ghép da, trong đó một phần da lấy từ người thân cho, phần lớn nguồn ghép được lấy da đầu của nạn nhân, đây là vùng chưa bị bỏng để ghép cho các vùng khác trên cơ thể. Tổng cộng trong 100 ngày, chúng tôi đã lấy 4 lần da đầu để ghép cho cơ thể T”.

Do bỏng xăng quá nặng, chi phí điều trị của T sau 100 ngày hiện đã tốn hơn 200 triệu đồng, bảo hiểm y tế chỉ chi trả 60 triệu đồng. Trong khi gia đình em T lại khó khăn, nhiều lần người nhà bệnh nhân đã năn nỉ bác sĩ cho bệnh nhân về vì T bị bỏng quá nặng. Rất may, phòng Y xã hội bệnh viện Chợ Rẫy đã vận động các mạnh thường quân giúp đỡ, nhờ đó T được giúp tiền để chi trả cho các phẫu thuật. 

Video: Nổ bình gas, 3 bà cháu bị bỏng nặng

(Nguồn: Hà Nội Mới)
Bình luận
vtcnews.vn