101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại của đất nước

Thời sựThứ Tư, 23/03/2011 03:39:00 +07:00

(VTC News)– Hơn 100 câu chuyện đời của vị Tướng tài ba, huyền thoại của dân tộc hiện đang được triển lãm tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM cho đến hết ngày 26/3.

(VTC News) – Hơn 100 câu chuyện đời của vị Tướng tài ba, huyền thoại của dân tộc hiện đang được triển lãm tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM cho đến hết ngày 26/3/2011.

Triển lãm ảnh “101 khoảnh khắc về vị Tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn (TTXVN) vừa khai mạc ngày 22/3. Ngay từ ngày khai mạc, triển lãm này đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm của khách du lịch, người dân và các can bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận.

101 tác phẩm nhiếp ảnh của nhà báo Trần Tuấn là 101 câu chuyện đời của vị Tướng tài ba của dân tộc và cả thế giới, một bức chân dung vĩ đại về một con người thật, bằng xương bằng thịt, với một tâm hồn bao dung, nhân hậu, một nhân cách cao cả, đầy bản lĩnh và rất nhân văn.

Dù bận rộn nhưng hàng ngày, Đại tướng vẫn thường xuyên đọc Hồ Chí Minh toàn tập (ảnh chụp năm 1998) 

Dưới ống kính của Trần Tuấn, mỗi bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thể hiện, khắc họa thật tinh tế tình cảm sâu sắc của người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam đối với nhân dân trong cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất diễn ra hàng ngày.

Nhà báo Trần Tuấn đã xúc động chia sẻ cùng với VTC News vào sáng 23/3 rằng: Điều vinh dự, may mắn lớn nhất trong suốt cuộc đời làm báo của tôi là được cầm máy phục vụ Đại tướng trong các chuyến công tác ở trong nước cũng như quốc tế.

“Đây là một món quà, là dịp tôi có thể bày tỏ lòng yêu mến, tình cảm tri ân sâu sắc nhân dịp mừng Đại tướng 101 tuổi. Tôi sẽ cố mang những hình ảnh đến với thật nhiều nơi, kết thúc là Quảng Bình, nơi Đại tướng đã sinh ra”.

Cùng với Hội trường Thống Nhất, triển lãm này dự kiến sẽ còn được tổ chức tại huyện Củ Chi – nơi được xem là mảnh đất thép thành đồng của Tổ quốc.

VTC News xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh khác được giới thiệu tại triển lãm này:

Trong dịp nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, anh Lê Sự - thợ cắt tóc đã đến cắt tóc cho Đại tướng tại nhà riêng (ảnh chụp tháng 3 - 1996)

Đại tướng tiếp nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ Robert Mc Namara vào tháng 6/1997. 

Vị Đại tướng huyền thoại và cố GS Trần Văn Giàu.  

Đại tướng nghỉ trưa tại rặng tre ở huyện Củ Chi - TP.HCM vào năm 1996. 

Đại tướng tiếp đoàn lãnh đạo ngành Bưu chính Viễn thông VN tới thăm. 

Đại tướng chụp hình lưu niệm cùng Thiếu tướng Tô Ký, Anh hùng Phan Trung Kiên, Anh hùng Hồ Thị Bi tại TP.HCM. 

Thượng tá, họa sĩ thương binh hỏng mắt Lê Duy Ứngđang vẽ chân dung Đại tướng (1993)

Đại tướng cũng tự mình làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Lạng Sơn như bao người dân bình thường khác (ảnh chụp năm 1990) 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn