1001 nỗi khổ khi lỗi nhịp "tình ca"

Giới tínhThứ Hai, 05/04/2010 09:11:00 +07:00

Bắt đầu cuộc sống vợ chồng là một hành trình mới, trong đó tình dục như chất men xúc tác đưa tình yêu lên ngôi cùng với sự duy trì nòi giống.

Bắt đầu cuộc sống vợ chồng là một hành trình mới, trong đó tình dục như chất men xúc tác đưa tình yêu lên ngôi cùng với sự duy trì nòi giống. Thế nhưng, khi bắt đầu "cuộc yêu", nhiều người chợt hiểu: tình không như là mơ!

1001 nỗi khổ

Chị An Kỳ tâm sự với bác sĩ chuyên giải quyết rắc rối chuyện phòng the: "Cha mẹ tôi giáo dục con cái từ lời ăn tiếng nói, đi đứng, thưa gửi, nhưng chuyện tình dục thì không. Từ khi làm vợ, tôi đã khổ tâm vì không hiểu tại sao người ta lại có thể trần trụi đến thế. Cảm xúc trong tôi cứ nguội dần. Trong khi đó, cứ mỗi lần đi công tác nước ngoài về anh lại "chế" thêm kiểu mới. Thú thật, tôi chẳng có chút hứng thú nào với chồng".

Còn chị Ánh Tuyết, sau thời gian ngắn ở nhà chồng đã khám phá điều đau lòng: anh "tự sướng". Chị tâm sự: "Mắc cỡ quá và cũng không biết hỏi ai, tôi lên mạng tìm hiểu thông tin thì biết được 85% các ông vẫn "tự sướng", mặc dù đã có vợ. Khi được hỏi: "Tại sao lại làm thế?", phần lớn câu trả lời cho rằng giữa hai vợ chồng không hòa hợp tình dục, chồng có nhu cầu, nhưng vợ lại "lệch pha" nên đây là giải pháp tối ưu để không phải tìm đến người phụ nữ khác!".

Không phải vợ chồng nào cũng có những màn đêm ngọt ngào. Ảnh minh hoạ 

Chị Cẩm Lan lại khổ tâm vì chồng... quá khỏe. Anh có thể "cất giọng" bất cứ lúc nào mà không yếu tố bên ngoài nào có thể ảnh hưởng đến anh. Chị tâm sự: "Trong khi chỉ cần nhà có người thứ ba, như con, mẹ, hoặc người giúp việc là tôi không cách nào "hòa giọng" với chồng được! Một hôm, tôi về nhà buổi trưa, dự định nghỉ một chút để chiều đi công tác nhưng "chẳng may" chồng về. Vừa thấy tôi là anh muốn "đồng ca", tôi buộc phải thi hành nhiệm vụ trong một tâm trạng mỏi mệt, căng thẳng. Còn anh, xong việc lại lăn ra ngủ, bỏ mặc vợ...".

Chị Ái Ly hỏi bạn bè về thời gian của chuyện phòng the thì ai cũng bảo từ 5 đến 15 phút. Nhưng chị thì: "Chồng tôi lúc nào cũng hơn nửa tiếng. Tôi "trả bài" đã mỏi mệt, ngán ngẩm mà anh vẫn như mới bắt đầu. Thật sợ nhưng vẫn phải chấp nhận, vì nếu không ổng "săn bắt" ngoài luồng thì càng mệt! Chỉ được một thời gian, tôi trở nên gầy mòn, hai mắt thâm quầng vì sau những cuộc yêu kéo dài đó, tôi mệt đến mức không thể ngủ được. Bây giờ tôi rất sợ chồng đến gần. Tôi không biết cách nào để chúng tôi có thể hạnh phúc bên nhau".

"Lệch pha"

Anh Dũng - một người yêu thể thao, thân hình cao to lực lưỡng, nhưng đến khi "xung trận", chưa kịp hạ "nốc ao" đối phương, anh đã "xụi lơ”. Chỉ cần vợ cựa quậy một chút là anh "xuất binh" ngay. Nỗi lòng này anh giấu nhẹm không thổ lộ cùng ai. Đi thăm dò bạn bè, ai cũng hùng hồn, tự hào về chuyện ấy khiến anh im như thóc. Dần dà anh ngại cả chuyện gần vợ. Vợ đòi "chiến đấu", anh thoái thác với lý do: "Công việc nhiều, phải giải quyết cho xong".

Còn anh Hùng thì tự cho mình là người có hoàn cảnh bi đát nhất, anh kể: "Tôi bị vợ bỏ quên! Hễ đụng vào người cô ấy là cô ấy gắt gỏng than mệt, than nhiều việc chưa giải quyết xong. Cô ấy đẹp, lịch lãm và xông xáo trong công việc không thua gì nam giới, nhưng chuyện vợ chồng thì hoàn toàn ngược lại. Tình dục là tự nguyện, nếu vợ không vui thì chồng cũng chẳng hứng thú. Nhưng đàn ông khác phụ nữ ở chỗ "hồ" đầy phải xả. Nếu không bức bối khó chịu lắm. Thế là thói quen thời phòng không trỗi dậy, mỗi lần vợ từ chối, tôi đành tự giải quyết".

Anh Tuyên thì được vợ cho "nghỉ ngơi" một thời gian với lý do con còn nhỏ, vợ phải ngủ với con. Anh nói: "Mỗi khi hành sự, phải đợi con ngủ say. Khổ nỗi, con ngủ nhưng chỉ cần có tiếng động nhẹ là nó bò dậy, mắt mở thao láo. Thấy mỗi lần "xuất quân" đau tim quá, vợ tôi bảo đợi đến khi con lớn cho ngủ riêng rồi hãy... "làm ăn". Còn vợ anh Dũng lại dùng "chuyện yêu" như là quà thưởng - phạt, nếu nàng vừa ý thì mới được, bằng không thì chịu cảnh "cám treo heo nhịn đói". Anh nói: "Bây giờ làm gì cũng sợ cô ấy phật ý, riết rồi không còn hứng thú nữa!". Trong khi đó, anh Mạnh thì nhận thấy "nhu cầu" của vợ mình không nhiều. Cả tháng, chỉ thấy nàng "báo động" một - hai lần. Gần đây, anh buồn vì sau cả tháng đi công tác, khi về ngỡ vợ cũng mong chồng, nhưng nào ngờ nàng ôm gối ngủ ngon lành, mặc anh thao thức!

Hòa nhịp

Bác sĩ Hồ Đắc Duy - chuyên gia về tình dục học đã tư vấn cho nhiều cặp vợ chồng về chuyện chăn gối. Trong số này có vài cặp rất đặc biệt, có trường hợp người vợ vẫn còn trinh sau khi lấy chồng một năm. Trường hợp này lỗi ở cả vợ lẫn chồng. Chồng "chưa đến chợ đã hết tiền". Còn vợ, thì bị cứng cơ co thắt âm đạo. Cặp vợ chồng này, sau một năm chịu đựng đã thẳng thắn trò chuyện với nhau, giải pháp cuối cùng của họ là nhờ bác sĩ can thiệp. Người vợ cho biết: "Cứ ngỡ cách giải quyết sẽ vô cùng khó khăn, nào ngờ bác sĩ chỉ hướng dẫn đôi điều là ổn. Vậy mà trước đó, vợ chồng tôi khổ ơi là khổ".

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, người đàn ông khó "hành động" khi trong đầu họ nghĩ rằng vợ không yêu mình, không quan tâm đến mình... Phụ nữ thường cho rằng đàn ông không biết cách dạo đầu, nhưng thực tế cũng có không ít phụ nữ thụ động, miễn cưỡng "ca hát", nếu "đối tác" là người nhạy cảm, thì nhiệt độ yêu... xuống ngay và sự lạnh nhạt sẽ xuất hiện sau đó. Thời gian để tiến hành trọn vẹn một bài "tình ca" thường kéo dài từ 15-30 phút. Cuộc "ca hát" thành công khi người chồng lên đỉnh (biểu hiện bên ngoài là "xuất binh"), người vợ cũng lên đỉnh (biểu hiện qua việc "em bé” co thắt). Trong suốt quá trình "ca hát", người vợ có thể lên đỉnh nhiều lần nhưng nam giới chỉ một lần.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc Công ty Hồn Việt cho biết, nhiều người cho rằng tình dục là xấu, phụ nữ đề cập đến tình dục là thiếu đứng đắn. Thực tế, tình dục không xấu, hành vi tình dục không đúng mới xấu. Tâm lý người Việt lại kín đáo chứ không dễ thổ lộ như người phương Tây, nhất là chuyện phòng the. Mỗi cá nhân đều có đời sống tình dục, nhưng do không được hướng dẫn cùng với định kiến khiến họ mất đi cơ hội cảm nhận hạnh phúc do tình yêu mang lại. Muốn hòa hợp trong từng "lời ca tiếng hát", vợ chồng cần nói thật và bộc lộ hết cảm xúc với nhau, để có hướng giải quyết. Cảm hứng "yêu" giữa vợ chồng không chỉ là ham muốn thể xác mà còn xuất phát từ sự yêu thương. Hãy tâm sự với nhau về mong muốn, cảm xúc (nếu công việc bận rộn, cơ thể đang mỏi mệt cũng nên tỏ bày). Đàn ông khi yêu luôn muốn nhận được tín hiệu yêu thương từ phía vợ.

Nếu phát hiện chồng có dấu hiệu "đơn ca", đừng ngại, mà nên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ (tránh thái độ chê bai, nói xấu...). Chồng thích "trường ca" là trường hợp khó giải quyết, bởi có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh muộn. Trong trường hợp này cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa thay vì âm thầm chịu đựng. Trên thực tế, phụ nữ thường không có ứng xử đúng khi chồng mắc "bệnh" yêu quá lâu. Do đó, "bệnh" của chồng càng thêm nặng...



Theo Phụ nữ TP HCM

Bình luận
vtcnews.vn