1001 chuyện bi hài quanh việc trả vương miện hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/02/2015 06:29:00 +07:00

Gặp rắc rối với ảnh nóng, bị chê xấu là 2 trong số nhiều lý do khiến các nhan sắc quyết định trả lại vương miện.

Gặp rắc rối với ảnh nóng, bị chê xấu là 2 trong số nhiều lý do khiến các nhan sắc quyết định trả lại vương miện.

Trả danh hiệu vì bị chê xấu


Không phải tân hoa hậu nào khi đăng quang cũng nhận được sự ủng hộ từ phía công chúng. Những cô gái đẹp được khen lên tận mây xanh, song ngược lại nhan sắc nào thiếu hợp mắt cũng bị vùi dập chẳng thương tiếc.

Đã có rất nhiều hoa hậu ngay khi nhận vương miện đã phải đối mặt với những lời chê xấu xí từ người hâm mộ. Những áp lực dồn nén đến mức các cô gái sẵn sàng trả lại vương miện để được sống bình yên.


Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2014 Hứa Nãi Thanh quyết định trả lại vương miện chỉ sau khi đăng quang chưa đầy 2 tháng. Lý do mà Nãi Thanh đưa ra là muốn hoàn thành việc học của mình tại trường đại học, tuy nhiên nguyên nhân thật sự mà ai cũng biết là cô gái 19 tuổi này không chịu được áp lực khi bị dư luận chê xấu xí.
Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2014, Hứa Nãi Thanh bị nhận xét là có vóc dáng kém hấp dẫn, gương mặt bình thường.
Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2014, Hứa Nãi Thanh bị nhận xét là có vóc dáng kém hấp dẫn, gương mặt bình thường. 
Là một người mẫu chuyên nghiệp tại Trung Quốc, có chiều cao lý tưởng 1.78m, song vóc dáng của Hứa Nãi Thanh lại kém hấp dẫn vì gầy gò, vòng eo to, đặc biệt là nhan sắc bình thường.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Weluree Ditsayabut cũng từ bỏ vương miện vì không chịu được những lời chê trách từ phía dư luận và truyền thông. Ngay khi mới đăng quang, cô gái 22 tuổi đã bị công chúng cho rằng không xứng đáng với ngôi vị nữ hoàng.

Họ đánh giá Weluree Ditsayabut có gương mặt cũng như ngoại hình thiếu thuyết phục để đại diện cho đất nước Thái Lan tham dự Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế.


Trả vương miện vì rắc rối với ảnh nhạy cảm

Không để bị truất vương miện, nhiều nhan sắc đã tình nguyện trả lại nó khi gặp rắc rối với ảnh nóng. Đăng quang cuộc thi Hoa hậu Minsk 2013 thuộc Cộng hòa Belarus 2013 (Minsk là tên thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất của Belarus), Yana Konsevenko nhận được nhiều ủng hộ từ phía công chúng nhờ khuôn mặt đẹp, vóc dáng ưa nhìn.

Tuy nhiên, sau đó ít ngày, bức ảnh nhạy cảm và thác loạn của nàng Hoa hậu xuất hiện lan tràn trên mạng. Đó là những hình ảnh Yana Kontesevenko để lộ ngực trần khi tham gia một bữa tiệc trong hộp đêm, đồng thời, những giây phút tình tứ khó coi của nàng hoa hậu bên bạn trai cũng bị vạch trần. Trên thực tế, Yana Kontesevenko là một vũ công thoát y.

Công chúng cảm thấy rất thất vọng và giận dữ trước sự cố của tân hoa hậu. Về phần Yana Kontesevenko, cô đã nhanh chóng quyết định từ bỏ vương miện trước khi nhận quyết định phạt từ phía ban tổ chức cuộc thi.
Những bức ảnh ăn chơi và thân mật với bạn trai của Yana Kontesevenko bị lộ khiến cô phải từ bỏ vương miện.
Những bức ảnh ăn chơi và thân mật với bạn trai của Yana Kontesevenko bị lộ khiến cô phải từ bỏ vương miện. 
Một nhan sắc nữa cũng trả vương miện vì gặp rắc rối với ảnh nóng là Hoa hậu Zimbabwe 2014 - Thabiso Phiri. Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi đăng quang, nhan sắc này đã bất ngờ xin trả vương miện mà không nói rõ lý do.

Thời điểm đó, trang Sundaymail đã đưa ra nguyên nhân buộc Hoa hậu Zimbabwe từ bỏ vương miện có liên quan đến ảnh nhạy cảm trong quá khứ. Bạn trai của người đẹp 22 tuổi đã phát tán bức ảnh giữa hai người sau khi Thabiso Phiri chưa được bao lâu.

Từ bỏ vương miện vì bị quấy rối

Hoa hậu Quốc tế 2012 (Miss International) - Ikumi Yoshimatsu người Nhật Bản đã bất ngờ tuyên bố từ bỏ danh hiệu á hậu 1 vì bị một người đàn ông liên tục quấy rối khiến cô không thể hoàn thành sứ mệnh mà mình phải đảm đương.

'Việc bị quấy rối đã khiến tôi lệch khỏi vai trò của một Hoa hậu Quốc tế. Tôi đã phải rất khổ tâm khi đi đến quyết định này. Ông ta là giám đốc điều hành một công ty quản lý tài năng hàng đầu và là một nhân vật rất có ảnh hưởng trong làng giải trí Nhật Bản', Ikumi Yoshimatsu phát biểu.


Không lâu sau khi từ bỏ ngôi vị, nhan sắc này đã đệ đơn kiện ông Genichi Taniguchi, chủ tịch của Pearl Dash và giám đốc điều hành K-Dash, công ty quản lý nhiều ngôi sao Nhật. Theo chia sẻ của Ikumi, cô bị người đàn ông này quấy rối và đe dọa sau khi đăng quang tại Miss International 2012 không lâu.
Ikumi Yoshimatsu từ bỏ danh hiệu á hậu 1 vì thường xuyên bị một người đàn ông quấy rối và đe dọa.
Ikumi Yoshimatsu từ bỏ danh hiệu á hậu 1 vì thường xuyên bị một người đàn ông quấy rối và đe dọa. 
Vì đam mê chấp nhận bỏ ngôi vị

Vốn là một vũ công chuyên nghiệp, Alexandra Catalina Filip đã thử sức tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Romania 2010 và bất ngờ đăng quang.

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa cô sẽ trở thành đại diện cho Romania tham gia Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tổ chức vào cuối tháng 8 cùng năm tại Los Angeles, như vậy sẽ trùng với thời điểm diễn ra cuộc thi khiêu vũ quốc tế diễn ra tại Hàn Quốc.


Vì đam mê với bộ môn nhảy, Alexandra Catalina Filip đã quyết định từ bỏ vương miện để đến với đấu trường thi nhảy tại xứ kim chi.

Một hoa hậu khác cũng sẵn sàng nói không với chiếc vương miện danh giá vì ước mơ phát triển người mẫu tại New York là Hoa hậu Thế giới người Thái 2005 - Angela Mackay.
Alexandra Catalina Filip từ bỏ vương miện để tham gia cuộc thi về khiêu vũ
Alexandra Catalina Filip từ bỏ vương miện để tham gia cuộc thi về khiêu vũ 
Chỉ 10 ngày sau khi đăng quang, người đẹp mang 2 dòng máu Thái Lan - Úc đã gây sốc khi tuyên bố từ vương miện để tiếp tục sự nghiệp người mẫu. Theo giải thích từ Angela Mackay, cô không biết rằng danh hiệu hoa hậu này đòi hỏi cô phải ở lại Thái Lan ít nhất 1 năm sau khi đăng quang.

'Tôi không hề biết mọi việc sẽ thế này và thành thật mà nói, tôi tham gia cuộc thi chỉ vì muốn học nói tiếng Thái và muốn có trải nghiệm của một người Thái. Tôi chỉ muốn tìm hiểu về văn hóa Thái Lan chứ không hề nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng. Thật sự tôi đã quá ngạc nhiên', Angela Mackay giải thích trong buổi họp báo.

Khước từ vương miện vì áp lực

Khi đăng quang hoa hậu đồng nghĩa người đẹp phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Quan trọng, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để sống tốt dưới môi trường áp lực.

Hoa hậu Singapore - Ris Low đã quyết định từ bỏ vương miện do áp lực dư luận khi chuyện cô từng đánh cắp tài khoản tín dụng để đi mua sắm bị lật tẩy.
Hoa hậu Singapore - Ris Low phải bỏ ngôi vị vì quá khứ trộm cắp của mình. 
Theo thông tin từ báo chí nước này, người đẹp đã ăn cắp 5.662 đô la Mỹ trong tài khoản của khách hàng khi còn làm việc tại trung tâm chăm sóc y tế. Số tiền này đã được cô mang đi mua trang sức và điện thoại di động.

Khác với Ris Low, Hoa hậu Anh 2009 Rachel Christie lại từ bỏ dành hiệu áp lực phải đối mặt sau khi dính vào một vụ ẩu đả tại hộp đêm với Hoa hậu thành phố Manchester – Sara Jones.

Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn