1001 chiêu cao tay để 'hạ' đối thủ ở các cuộc thi hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/10/2015 10:00:00 +07:00

1001 chiêu “hạ” đối thủ ở cuộc thi hoa hậu, người mẫu. Phá đồ diễn, tố nhau “dao kéo”, có con… là những thủ đoạn tinh vi phía sau các đấu trường nhan sắc.

Phá đồ diễn, tố nhau “dao kéo”, có con… là những thủ đoạn tinh vi phía sau các đấu trường nhan sắc.

Đầu tháng 10 vừa qua, hai cuộc thi tìm kiếm người mẫu, hoa hậu đình đám nhất nhì Việt Nam là Vietnam’s Next Top Model và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã khép lại.

Ngoài một đêm chung kết nhiều cảm xúc với hai cái tên được xướng lên là Hương Ly – quán quân VNTM và Phạm Hương – tân hoa hậu, khán giả Việt cũng một lần nữa được thấy phần nào góc khuất phía sau các đấu trường sắc đẹp.
Phạm Hương bị tố nặc danh là phẫu thuật thẩm mỹ trước đêm chung kết
Phạm Hương bị tố nặc danh là phẫu thuật thẩm mỹ trước đêm chung kết 
Ngay sau khi đêm chung kết VNTM khép lại, đã có thông tin mẹ của thí sinh Hồng Xuân khóc vì con gái mình bị chơi xấu. Cụ thể, mẹ Hồng Xuân cho rằng quán quân Hương Ly đã giẫm vào chân con gái mình nhiều lần. Trước thông tin này, Hương Ly giải thích cô chỉ vô tình còn Hồng Xuân cũng cho rằng mẹ mình đã hiểu lầm Hương Ly do những tác động từ bên ngoài.

Nội tình thế nào đương nhiên chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Tuy nhiên, với những ai từng quen với đấu trường nhan sắc, những cách làm tương tự với ý đồ rõ ràng hơn, thủ đoạn tinh vi hơn không phải “của hiếm”.

Đồ diễn bị phá, “không cánh mà bay”

Những chiêu trò đơn giản và nhan nhản nhất sau hậu trường của các cuộc thi sắc đẹp là việc mất đồ, phá đồ của nhau. Đã từ lâu, người ta ngầm hiểu, khi thử sức tại một đấu trường lớn, hầu hết người đẹp đều mang theo những va li váy áo, phụ kiện, đồ trang điểm đồ sộ. Không ít cô có điều kiện có sở hữu những chiếc váy hàng hiệu đẳng cấp với mức giá không hề rẻ.

Tuy nhiên, hậu trường nhốn nháo phía sau cánh gà lại là cơ hội thuận tiện cho nhiều thủ đoạn đen tối. B.N, một người đẹp từng có kinh nghiệm nhiều năm “chinh chiến” ở các cuộc thi người mẫu và cả hoa hậu cho hay phía sau mỗi sân khấu đều là một sự hỗn loạn, đồ đạc vứt ngổn ngang khắp nơi nên chuyện mất đồ xảy ra như cơm bữa.
Chuyện mất đồ xảy ra như cơm bữa ở nơi hậu trường nhốn nháo
Chuyện mất đồ xảy ra như cơm bữa ở nơi hậu trường nhốn nháo 
Là người quá quen thuộc với showbiz, bản thân B.N luôn rất ngăn nắp, nhờ ê kip đi cùng cầm hộ, trông giữ đồ để hạn chế tối thiểu những trường hợp đáng tiếc tương tự. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có được kinh nghiệm “xương máu” như chị.

Theo chia sẻ của một số chuyên gia trang điểm từng đi theo hoa hậu, việc thí sinh bị mất đồ, thậm chí bị phá đồ ngay trước giờ diễn chẳng phải chuyện lạ gì sau sàn diễn.

Các người đẹp càng được nhắm cho ngôi vị cao thì càng là mục tiêu của những chiêu trò tương tự. Bên cạnh đó, ngay cả các giải phụ của cuộc thi cũng trở thành mục tiêu hướng tới bởi dù chỉ là một danh hiệu nhỏ cũng có thể trở thành “bàn đạp” cho các cô tiến thân vào showbiz sau này.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 vừa qua, thí sinh N.T đến từ Nha Trang và thí sinh L.T.S (Đà Nẵng) từng cùng tham dự Hoa hậu Đại dương 2014. Tuy nhiên, cả hai đều không hòa hợp với nhau vì cùng nhắm tới giải phụ Thí sinh được yêu thích nhất.

Sự bằng mặt không bằng lòng này cũng thể hiện trong suốt quá trình diễn ra vòng chung kết. Cuối cùng, trong đêm thi quyết định, cô gái giành giải phụ Người đẹp thân thiện nhất là Trần Hằng Nga – thí sinh không để lại nhiều dấu ấn. Nhiều người cho rằng có lẽ Hằng Nga được lòng nhiều người cũng vì cô không thể hiện sự tranh chấp hay là đối thủ đáng gờm của ai.
Người đẹp thân thiện Trần Hằng Nga
Người đẹp thân thiện Trần Hằng Nga 
Loạn đơn thư nặc danh trước đêm chung kết

Đơn thư, tố cáo thí sinh trong suốt vòng chung kết dường như đã trở thành một phần không thể thiếu của các cuộc thi hoa hậu. Trước đêm bán kết cuộc thi, á hậu Sơn Thị Dura bị tố từng… có con trên một trang mạng xã hội. Để bảo vệ bản thân, cô đã phải đem các giấy tờ ở địa phương, chứng minh mình chỉ nhận con nuôi chứ chưa từng đăng ký kết hôn tới cho BTC.

Đây chỉ là một trong vô vàn kiểu tố cáo khác nhau mà các thí sinh phải hứng chịu khi quyết định dấn thân vào một cuộc thi nhan sắc. Còn nhớ trong vòng chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2014, trưởng BTC cuộc thi là nhà báo Lê Xuân Sơn cũng khẳng định việc có rất nhiều đơn thư nặc danh tố cáo thí sinh trước thềm chung kết. Ông Trần Ngọc Nhật – trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 thì cho rằng cuộc thi này may mắn hơn vì “chỉ” nhận chưa đến 10 lá đơn tương tự.

Trước những lá đơn nặc danh thì nhiều, chính danh thì ít, không phải thí sinh nào cũng vượt qua như Phạm Hương. Ngay trước thềm đêm chung kết, truyền thông cả nước “dậy sóng” vì thông tin người đẹp xứ Cảng từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, tức là vi phạm quy chế thi. Dù vậy, Phạm Hương vẫn rất may mắn bởi cô đã “ngoạn mục” lội ngược scandal để giành chiến thắng phút chót tại Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.
Á hậu Sơn Thị Dura bị tố có con trước thềm bán kết
Á hậu Sơn Thị Dura bị tố có con trước thềm bán kết 
MC Mỹ Linh bỏ thi Hoa hậu Việt Nam vì không chịu nổi áp lực và những lời ong tiếng ve
Không được cơ may như Phạm Hương, năm 2014, MC Mỹ Linh (Linh Sunny) đã phải dừng bước, “biến mất” trước khi vòng chung kết diễn ra vì bị tố sửa mũi. Sau này, khi “đăng đàn” trở lại, Mỹ Linh cho hay bản thân cô đã xin rút khỏi cuộc thi vì không chịu nổi những áp lực quá lớn.

Đây chỉ là một vài trong vô vàn những kiểu tố cáo khác nhau, mọc lên như nấm sau mưa tại các đấu trường nhan sắc lớn, nhỏ, đặc biệt là các cuộc thi hoa hậu do đặc thù thường tìm kiếm những hình mẫu ngoan ngoãn, ít thị phi để đại diện cho quốc gia.

Các chiêu trò này có thể do các thí sinh tung ra để hại lẫn nhau, cũng có thể do các bầu sô của người đẹp, với kinh nghiệm “lão làng” trong nghề đưa người đi thi dựng lên để “dọn đường” cho “gà” của mình.
Người đẹp phải vượt qua rất nhiều "sóng gió", chiêu trò khi muốn vươn tới vương miện
Người đẹp phải vượt qua rất nhiều "sóng gió", chiêu trò khi muốn vươn tới vương miện
Ngăn chặn những thông tin nặc danh tương tự gần như là chuyện không thể và việc mà các ban tổ chức làm cho tới nay vẫn là công việc khá “khó nhằn”: Xác minh từng tin đồn một. Bằng các các khác nhau như xác minh nhân thân ở địa phương, kiểm tra nhân trắc nhiều lần, thậm chí làm việc với Cục An ninh Thông tin Truyền thông A87, BTC đã phần nào giúp đỡ, bảo vệ được các thí sinh.

Tất nhiên, việc có vượt qua được những thủ đoạn hậu trường tinh vi hay không còn tùy thuộc vào bản lĩnh, sự may mắn và g nỗ lực hết mình của những người đẹp trong cuộc “chạy đua” tới vương miện.

Nguồn: Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn