10.000 cơ hội việc làm sinh viên ngành CNTT

Giáo dụcChủ Nhật, 20/04/2014 08:18:00 +07:00

(VTC News)- Hàng nghìn cơ hội việc làm đang chờ đón các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin.

(VTC News)- Hàng nghìn cơ hội việc làm đang chờ đón các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin.

Ngày 19/4, tại Làng phần mềm F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) diễn ra Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng - Open Doors Day 2014 thu hút sự tham gia của lãnh đạo và hơn 1.500 sinh viên đến từ 9 trường đại học trong nhóm ngành Công nghệ Thông tin, Điện tử Viễn thông, Nhật Bản học.
sinh viên công nghệ thông tin
Sinh viên háo hức tìm hiểu về cơ hội việc làm trong ngày hội 
Nối tiếp chương trình năm 2013, năm nay Open Doors Day của FPT Software có chủ đề Open Doors, Open World - Class Career - Cùng FPT Software tiếp cận cơ hội việc làm cạnh tranh trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ của sự kiện, nhiều hoạt động được tổ chức như: Tham quan làng phần mềm F-Ville; Các gian hàng giới thiệu cơ hội việc làm; CEO Talk với Tổng giám đốc FPT Software; Hội thảo về nhân lực với chủ đề Lộ trình công danh của Lập trình viên quốc tế; Hội thảo về công nghệ với chủ đề Xu thế công nghệ mới trên thế giới và tại FPT Software hiện nay; Hội thảo về đào tạo nhân lực CNTT với các trường đại học...

Mục tiêu của những hoạt động này là tạo cơ hội tiếp cận các xu hướng nghề nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực CNTT; xu hướng công nghệ mới trên thế giới; cơ hội tiếp cận lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp phần mềm cho sinh viên, cũng như các cơ hội việc làm hấp dẫn tại FPT Software.
sinh viên công nghệ thông tin
Hàng nghìn cơ hội việc làm đang chờ đón các bạn sinh viên 
Được biết, trong 3 năm tới, FPT Software có nhu cầu tuyển dụng 10.000 vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án, trong đó có khoảng 10 - 15% sẽ được cử đi làm việc tại các chi nhánh của công ty trên toàn cầu.

Để có được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc, FPT Software đã triển khai nhiều hoạt động, điển hình như Chương trình Internship - tiếp nhận sinh viên thực tập tại công ty với số lượng hàng ngàn sinh viên mỗi năm; Chương trình Campu Link - hợp tác với các trường đại học tổ chức hướng nghiệp và đào tạo cho sinh viên ngay trên ghế nhà trường.

Năm 2014, trong khuôn khổ Campu Link, FPT Software sẽ chuyển giao gói đào tạo tân binh cho hơn 10 trường đại học thuộc nhóm ngành CNTT, điện tử viễn thông trên toàn quốc với khoảng gần 900 sinh viên dự kiến được đào tạo và hướng nghiệp.

Cũng trong chương trình đã diễn ra cuộc thi Code Camp (Thi lập trình nhanh) thu hút sự tham gia của 10 đội thi đến từ 7 trường trong khối công nghệ gồm ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ, Học Viện Kỹ thuật quân sự, ĐH Công nghiệp, ĐH FPT, Học Viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Khoa học Tự nhiên.

Cuộc thi mang đến cho các sinh viên cơ hội cọ sát các kỹ năng về lập trình, giải thuật, thử thách tinh thần đồng đội.

Kết quả, đội chơi của trường ĐH FPT đạt giải nhất, đội của ĐH Công nghệ đạt giải nhì, ĐH Công nghệ và ĐH Bách KHoa đạt giải khuyến khích.

  Theo dự báo của Gartner, hãng nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực CNTT, 67% nhân lực cho ngành CNTT sẽ đến từ khu vực Châu Á.

    Cũng theo hãng nghiên cứu này, Việt Nam là một trong 5 điểm đến mới về Outsourcing trong khu vực Châu Á. Điều này sẽ mang lại cơ hội không giới hạn trong việc tiếp cận các vị trí công việc hấp dẫn từ thị trường toàn cầu cho nhân lực CNTT của Việt Nam.

    Ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng Giám đốc FPT Software cho biết: “Sự chuyển biến của xu hướng công nghệ trên thế giới với các làn sóng mới như Mobility, Cloud, Big Data,Security….đã mở ra những cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ/giải pháp phần mềm”.


Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn