1.000 suất khám phát hiện sớm ung thư vú miễn phí

Sức khỏeThứ Hai, 07/10/2013 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

(VTC News) - Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.


Tháng 10/2013, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư Vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, nhằm hưởng ứng tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2013).

Theo đó, 1.000 suất khám với nội dung khám lâm sàng và siêu âm tuyến vú 2 bên, sẽ sàng lọc cho phụ nữ từ 30 tuổi trở lên và những người có nguy cơ cao sau đây: Phụ nữ 30 tuổi trở lên. Đặc biệt khuyến cáo với những người có kinh nguyệt trước 13 tuổi, mãn kinh sau 53 tuổi và người có thời gian kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt ngắn. Có lịch sử gia tộc (mẹ, chị, em gái ..) bị ung thư vú.

Không có con hoặc sinh con đầu lòng sau 30 tuổi; Sau khi sinh không cho con bú hoặc ít khi cho con bú. Có bệnh lành tính ở vú như bệnh tăng sinh thể nang tuyến vú, u xơ tuyến vú, u nhú trong ống tuyến sữa … và ung thư một bên vú đã được cắt bỏ. Có khẩu phần ăn nhiều mỡ động vật.

1.000 suất khám phát hiện sớm ung thư Vú miễn phí
 
Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam căn bệnh này đứng đầu trong những loại ung thư phụ nữ thường mắc phải. (chiếm 35% trong các loại ung thư ở nữ)

Khám sàng lọc là biện pháp cần thiết để phát hiện sớm bệnh và góp phần điều trị thành công bệnh ung thư vú.

Các phương pháp sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú đó là: Tự khám vú, khám lâm sàng do bác sỹ hoặc chuyên viên y tế thực hiện, chụp X-quang tuyến vú
1.000 suất khám phát hiện sớm ung thư Vú miễn phí
 
90% những khối u ở vú được phát hiện bởi chính người phụ nữ, vì vậy tham gia chương trình sàng lọc tháng 10 này, chị em phụ nữ không những được siêu âm tuyến vú hai bên, các bác sỹ chuyên khoa khám lâm sàng miễn phí mà còn được hướng dẫn trực tiếp kỹ thuật tự khám vú để có thể tự khám cho mình hàng tháng sau sạch kinh 5 ngày.

Ts.Bs Hoàng Đình Chân, giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: Ung thư vú lúc ban đầu rất âm thầm, “hiểm ác” (cục u nhỏ, không đau, vú bình thường), vì vậy khám sàng lọc, phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị tốt giúp trên 90% bệnh nhân có cơ hội khỏi bệnh, kéo dài cuộc sống.

Chị em phụ nữ quan tâm đến sức khỏe và mời đăng ký tham gia chương trình khám phát hiện sớm ung thư vú miễn phí tại website: www.benhvienungbuouhungviet.vn . Chương trình tổ chức khám vào buổi chiều các ngày trong tuần (trừ Chủ Nhật) từ ngày 1 đến ngày 31/10/2013.  Tư vấn đăng ký tham gia chương trình: 094 951 0707.
1.000 suất khám phát hiện sớm ung thư Vú miễn phí
 

Tháng hành động chống ung thư vú được khởi xướng tại Mỹ vào năm 1985 bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Hiệp hội Công Nghiệp Hóa Chất Liên Bang Hoa Kỳ (hiện giờ thuộc AstraZeneca, nhà sản xuất của một số loại thuốc chống ung thư vú. Sau gần 30 năm hoạt động tại gần 80 quốc gia, tháng 10 hàng năm đã trở thành tháng hành động chống ung thư vú trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam năm loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới hiện nay là ung thư vú, cổ tử cung, dạ dày, đại trực tràng và phổi. Ngoài sự đe dọa của 5 loại ung thư trên, phụ nữ còn đối mặt với nhiều loại Ung thư khác ở cơ quan chính có chức năng sinh sản, gồm các bộ phận quan trọng như buồng trứng, vòi trứng, tử cung (dạ con), âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài.

Các loại ung thư này không chỉ xảy ra ở phụ nữ đã lập gia đình mà còn ở cả phụ nữ độc thân, các cô gái trẻ. Hậu quả của các căn bệnh ung thư trên không chỉ khiến người phụ nữ mất đi thiên chức làm vợ, làm mẹ, mà còn dẫn đến nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, ung thư không phải căn bệnh vô phương cứu chữa, 40% ung thư có thể dự phòng được, 30% các loại ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.


Tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế và một số tỉnh miền Bắc, có tỷ lệ mắc ung thư vú đứng đầu trong cả nước.
Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn