1.000 giải thưởng "Vì cuộc sống tốt đẹp hơn"

Giáo dụcChủ Nhật, 03/04/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) – Vừa qua, BTC cuộc thi “Vì cộng đồng tốt đẹp, vì cuộc sống tốt đẹp hơn” (Better community, better life) đã trao giải cho 1.000 giáo viên, học sinh.

(VTC News) – Vừa qua, BTC cuộc thi “Vì cộng đồng tốt đẹp, vì cuộc sống tốt đẹp hơn” (Better community, better life) đã trao giải cho 1.000 giáo viên, học sinh.

Ban tổ chức traoo giải cho các học sinh đạt giải của cuộc thi
(Ảnh TTXVN)
 

Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2010, do Hội đồng Anh, Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT của 5 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng,  Quảng Ninh và Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Tính đến cuối tháng 11/2010, Ban tổ chức đã nhận được 1.786 bài dự thi, trong đó có 1.409 bài dự thi cá nhân, 195 bài dự thi theo lớp và 182 bài giáo án của các giáo viên từ 94 trường trung học cơ sở tại 5 địa phương này.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho mỗi thể loại dự thi gồm học sinh, giáo viên và lớp học cùng 1.000 giải thưởng các học sinh, giáo viên có bài dự thi xuất sắc.

Các cá nhân đoạt giải nhất của hình thức thi cá nhân và giáo viên sẽ được tham dự Hội trại Giáo dục Quốc tế được tổ chức tại Thái Lan, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2011.

Các thí sinh tham dự cuộc thi có thể thông qua một bài hát do chính các em học sinh tự sáng tác, một bức tranh, một bài trình bày powerpoint có sự tham gia của cộng đồng (lấy ý kiến, phỏng vấn), một đoạn video do các em tự sản xuất, một bài báo tường hay một giáo án được thiết kế sinh động và sáng tạo với nhiều hoạt động mới lạ và tư liệu minh họa.

Đây là một hoạt động nổi bật của chương trình “Kết nối lớp học” do Hội đồng Anh tổ chức. Chương trình có 5 chủ điểm ưu tiên, gồm: Biến đổi khí hậu, thể thao và sức khoẻ, công dân toàn cầu, khoa học môi trường, kinh doanh, thế giới ngày mai, khoa học và phát minh.

Khởi Nguyên – Phạm Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn