1.000 doanh nghiệp nộp thuế hàng đầu: Công ty tư nhân chiếm lĩnh vị trí 118

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Sáu, 22/01/2016 11:34:00 +07:00

Bên cạnh những doanh nghiệp Nhà nước khổng lồ, có những doanh nghiệp tư nhân đã đóng khoản thuế lớn cho ngân sách.

(VTC News) - Bên cạnh những doanh nghiệp Nhà nước khổng lồ, có những doanh nghiệp tư nhân đã đóng khoản thuế lớn cho ngân sách.

Mới đây,  bảng xếp hạng V1000 - xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 vừa được công bố. Bên cạnh những doanh nghiệp Nhà nước khổng lồ, có những doanh nghiệp tư nhân đã đóng khoản thuế lớn cho ngân sách.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng số thuế mà các doanh nghiệp V1000 đóng góp vào ngân sách Nhà nước đạt 82.344 tỷ đồng, tăng 2,34% so với năm 2014, chiếm khoảng 10% tổng thu ngân sách của nhà nước năm 2014.

V1000 là một trong những bảng xếp hạng tài chính uy tín nhất của Việt Nam, được khảo sát và đánh giá bởi Tổng cục Thuế, Công ty đánh giá Vietnam Report, các chuyên gia tư vấn độc lập trong và ngoài nước và các cơ quan báo chí uy tín. 
Những doanh nghiệp được Cục Thuế Hà Nội tuyên dương thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.
Những doanh nghiệp được Cục Thuế Hà Nội tuyên dương thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. 
Danh sách này đưa ra nhằm biểu dương và khuyến khích các Doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập Doanh nghiệp cao, có trách nhiệm xã hội và tuân thủ tốt các chính sách, pháp luật về thuế trong năm 2014.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bảng xếp hạng V1000 được công bố dựa trên kết quả thu thập, điều tra, xử lý và kiểm chứng dữ liệu độc lập của Ban tổ chức Bảng xếp hạng V1000 kết hợp với những thông tin được cung cấp bởi các cơ quan hữu quan và được đối chứng với nguồn dữ liệu phản hồi của các Doanh nghiệp về Ban tổ chức trong các cuộc điều tra dữ liệu của Vietnam Report.

Chủ tịch HĐQT của một trong những doanh nghiệp đóng thuế hàng đầu chia sẻ: Đứng trong vị trí top những doanh nghiệp đóng thuế cho đất nước, chúng tôi rất tự hào. Điều này chứng tỏ, doanh nghiệp tôi làm ăn có kết quả tốt và có đóng góp cho xã hội.

Đứng top đầu trong 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp là Công ty cổ phần đầu tư đô thị An Hưng. Công ty này xếp thứ 118. Đây là doanh nghiệp tư nhân có nỗ lực trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp và ý thức về việc nộp thuế cho ngân sách Nhà nước.

Để ‘chen chân’ vào vị trí này, bên cạnh những ‘người khổng lồ’ khác, doanh nghiệp này đã chứng minh, dù là doanh nghiệp tư nhân nhưng làm ăn hiệu quả với bộ máy gọn nhẹ nhưng năng động.

Được thành lập từ năm 2008, Công ty Cổ phần đầu tư đô thị An Hưng hiện đang từng bước phát triển các khu đô thị mới.Vì vậy, khu đô thị An Hưng được đầu tư xây dựng quy mô, bài bản.

Khu đô thị mới An Hưng có quy mô diện diện tích 29,45ha, nằm trong ranh giới quản lý hành chính phường La Khê và phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Khu đô thị này có trên 626  căn nhà thấp tầng; 11 toà nhà cao tầng  với các tổ hợp như: khu trung tâm thương mại – dịch vụ – văn phòng – căn hộ cao cấp và các hạng mục phụ trợ khác như trường học, hệ thống nhà hàng, bãi đỗ xe, hồ cảnh quan. Hiện, toàn bộ các công trình nhà thấp tầng đã hoàn thành và đang từng bước bàn giao.

Tại đây đang áp dụng công nghệ kỹ thuật cao, công nghệ thông tin đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ, các công trình kiến trúc và kỹ thuật phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội hiện nay cũng như sau này.

Không dừng ở đó, ban quản lý khu đô thị còn tạo được môi trường, điều kiện sống ổn định, cảnh quan xanh, sạch, văn minh cho cư dân đô thị.


Bảo Bình

Bình luận
vtcnews.vn