1.000 anh hùng, mẹ VN anh hùng dâng hương ở đất Tổ

Thời sựThứ Sáu, 08/10/2010 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 7/10, 1.000 anh hùng, bà mẹ Việt Nam anh hùng đã làm lễ dâng hương tại đền Hùng nhân dịp mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

(VTC News) - 1.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động và anh hùng lực lượng vũ trang về đến đất Tổ vua Hùng (Phú Thọ) tối 6/10 sau một cuộc hành quân lớn chưa từng có. Sáng ngày 7/10, đoàn đã làm lễ dâng hương theo nghi lễ cao nhất tại đền Hùng nhân dịp mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Toàn bộ 1.000 anh hùng thời đại Hồ Chí Minh đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước. Hơn 100 tướng lĩnh các thời kỳ, ngoài ra còn có gần 400 phục vụ viên thuộc Tập đoàn Mai Linh. Cuộc hành quân bắt đầu từ Đồng Tháp ngày 27/9, cho đến nay đã bước sang ngày thứ 10.

Trước đó đoàn đã đi qua nhiều tỉnh thành trong cả nước và đã quyên góp được 307 triệu đồng hỗ trợ đồng bào ở 4 tỉnh Bắc miền Trung đang bị cơn lũ lớn đi qua gây thiệt hại nặng nề.

Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, Phó Trưởng ban tổ chức chương trình “Thăng Long – Hồn thiêng sông núi” cho biết: “Với tư cách là một người cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường, cuộc hành quân trong thời bình này không chỉ có ý nghĩa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, mà nó còn tôn vinh và tri ân những anh hùng, những người có công lao to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho lớp trẻ của đất nước tới một lịch sử hào hùng của dân tộc.

Theo kế hoạch, sáng ngày 8/10, đoàn sẽ khởi hành về Hà Nội tham gia chương trình giao lưu mang tên “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tham gia lễ báo công, viếng Lăng Bác và các chương trình Đại lễ trong các ngày mùng 9, 10/10, ngày 11/10 các đoàn sẽ trở về địa phương.

VTC News xin gửi tới quý độc giả những hình ảnh hùng tráng và linh thiêng của đoàn trong buổi lễ dâng hương tại Đền Hùng sáng ngày 7/10:


20h tối ngày 6/10, hàng chục chiếc xe chở 1.000 anh hùng, bà mẹ Việt Nam anh hùng đã đến đất Tổ Vua Hùng sau 10 ngày hành quân dọc đất nước.
Đây là một cuộc hành quân lớn chưa từng có trong thời bình với niềm vui chung của những thành viên trong đoàn và người dân tại những nơi đoàn đi qua.
Sáng ngày 7/10, 1.000 anh hùng, bà mẹ Việt Nam anh hùng đã bước lên những bậc thềm đầu tiên dưới chân núi Nghĩa Lĩnh dưới sự chào đón nồng nhiệt của nhân dân TP Việt Trì.
Đôi mắt của Mẹ đã khóc hết nước mắt sau khi người chồng, người con lần lượt ra đi trên chiến trường...
...hôm nay đến đất Tổ, Mẹ muốn được cầu mong cho linh hồn những người thân và các chiến sĩ đã ngã xuống được yên nghỉ
Với nghi lễ cao nhất, đoàn đã hành quân lên Đền Hùng để dâng hương thành kính các Vua Hùng.
 
 
 
Đền Hùng hôm nay lại rộn ràng cờ sắc...
Những anh hùng từ khắp mọi miền đất nước đã tề tựu về đây trong niềm hứng khởi được đứng trước Cha ông để khẩn cầu.
Tuổi đã cao nhưng đôi chân người lính vẫn thảnh thơi sải bước.
Chiến tranh đã để lại những di chứng trên người những anh hùng
...chiến tranh cũng đã để lại những nỗi đau khôn cùng trong lòng của người mẹ.
"Mẹ có mệt nhưng kiểu gì cũng phải lên để dâng hương cho các Vua Hùng để cầu mong cho đất nước ta ngày càng phát triển, nhân dân ngày càng no ấm, hạnh phúc."
Đã có những đồng đội bất ngờ được gặp lại nhau trong ngày trọng đại với niềm vui khôn xiết.
 Đoàn đã thực hiện nghi lễ dâng hương tại đền Thượng và lần lượt thắp hương kính cẩn trước lăng Vua Hùng.
.
Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn