100% trường học được kết nối internet miễn phí

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 18/12/2010 12:28:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT cho biết Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đã kết nối Internet tới 100% trường học miễn phí.

(VTC News)- Sáng nay 18/12, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viettel đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình kết nối mạng giáo dục và Ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường. Bộ GD&ĐT cho biết Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đã kết nối Internet tới 100% trường học miễn phí.

Bộ GD&ĐT hợp tác cùng Viettel phát triển giáo dục. (Ảnh: Phạm Thịnh)

Bắt đầu triển khai từ tháng 9/2008 đến cuối tháng 7/2010, Viettel đã hoàn thành 100% chương trình kết nối mạng Internet cho 29.559 cơ sở giáo dục của ngành giáo dục trên toàn quốc. Ước tính, hơn 25 triệu thầy cô, học sinh và sinh viên của các trường, các cơ sở giáo dục của cả nước có điều kiện tiếp cận với Internet phục vụ trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập và tìm kiếm tài liệu, thông tin.

Ngoài việc triển khai kết nối và cung cấp dịch vụ Internet miễn phí, Viettel còn đang thử nghiệm giải pháp làm “sạch” môi trường Internet cho ngành giáo dục. Với giải pháp này, các trang web có nội dung xấu, thông tin không lành mạnh sẽ bị ngăn chặn và kiểm soát trên hệ thống của Viettel trước khi được cung cấp cho khách hàng.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ hợp tác cùng Viettel triển khai đầu tư thiết bị, số hóa sách giáo khoa, các tài liệu đào tạo để phụ vụ nhu cầu số hóa giáo trình, tài liệu, đổi mới hình thức tập huấn cho giáo viên qua mạng

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng, Việt Nam là một trong số ít nước thực hiện kết nối Internet miễn phí đến trường học. Nhờ có mạng giáo dục, cán bộ, giáo viên, học sinh trên cả nước đã có điều kiện tiếp cận với thông tin và các ứng dụng công nghệ thông tin ở mọi nơi, đưa tri thức và văn minh đến mọi điểm trường xa xôi, khó khăn nhất.

Bộ trưởng mong muốn để việc kết nối có thể phát huy hiệu quả lâu dài, toàn ngành giáo dục cần phải chủ động và sáng tạo hơn nữa. Ngoài ra, ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp để giáo dục Việt Nam có thể sánh vai với bạn bè năm châu về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn