100 tàu chiến Trung Quốc tập trận, bắn tên lửa trên biển Hoa Đông

Thế giớiThứ Sáu, 28/08/2015 07:28:00 +07:00

Ngày 27/8, Trung Quốc tiến hành tập trập bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Hoa Đông bất chấp căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

(VTC News) - Ngày 27/8, Trung Quốc tiến hành tập trập bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Hoa Đông bất chấp căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Theo Tân Hoa xã, có tới hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay tham gia tập trận. Gần 100 quả tên lửa đã được bắn trong quá trình diễn tập. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của một số đơn vị chiến tranh thông tin. Tuy nhiên tọa độ vị trí tập trận không được tiết lộ.
Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận
Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận 
Trung Quốc hiện đang có cuộc tập trận chung với Nga trên biển Nhật Bản, một động thái được xem là dấu hiệu quan trọng trong sự hợp tác giữa hai nước.
Tân Hoa xã cũng cho hay Bắc Kinh sẽ tổ chức các cuộc tập trận ba bên mang tên "Kowari" tại Darwin (Australia) với Mỹ và Australia bắt đầu từ 27/8 đến 14/9. Cuộc tập trận sẽ tập trung huấn luyện binh sĩ kỹ năng sinh tồn, cách tìm nơi trú ẩn và tìm lửa trong rừng.
Video: Trung Quốc tập trận đổ bộ trên Biển Đông
Trong tháng 9 tới, Trung Quốc và Malaysia cũng sẽ tổ chức cuộc diễn tập quân sự chung tại Eo biển Malacca.
Cuộc tập trận có tên ‘Hòa bình và Tình hữu nghị 2015’ sẽ bao gồm các hoạt động hộ tống, tìm kiếm và cứu hộ chung với sự tham gia của 1,160 binh sĩ Trung Quốc, 2 tàu khu trục, 4 máy bay vận tải, và 3 máy bay trực thăng.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn