100 nhà lãnh đạo trẻ chung tay thay đổi thế giới

Giáo dụcThứ Năm, 09/10/2014 05:26:00 +07:00

(VTC News) – 100 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 42 thành phố lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ cùng trao đổi để phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội.

(VTC News) – 100 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 42 thành phố lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ cùng trao đổi để phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội.

Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu tại Hà Nội (Global Shapers Community – Hanoi Hub) phối hợp với Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức Hội thảo Kiến tạo Châu Á - Thái Bình Dương 2014 với chủ đề Doanh nghiệp Xã hội.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 11 - 12/10 tại Ecopark và Hub.IT, quy tụ hơn 100 lãnh đạo trẻ là thành viên của Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu đến từ 42 thành phố lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Những bạn trẻ tại Hà Nội đã sẵn sàng tham gia vào sự kiện 
Mục đích của buổi hội thảo là trao đổi, nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp xã hội và nhân rộng mô hình này tại các nước Châu Á – Thái Bình Dương, góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường và xã hội gắn liền với tốc độ phát triển kinh tế cao của khu vực trong thời gian vừa qua.

Là vùng kinh tế năng động nhất của thế giới, Châu Á - Thái Bình Dương có cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy tăng trưởng cho sự tiến bộ công bằng.

Thông qua các cuộc đối thoại xuyên biên giới, sự tôn trọng lẫn nhau và các hoạt động chung thiết thực, Hanoi Hub mong muốn tạo ra một diễn đàn của các thành viên Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu – nơi đó thanh niên các quốc gia trong khu vực cùng nhau đưa ra các giải pháp thông minh, sáng tạo và bền vững cho những thách thức về môi trường và xã hội, mang lại những đóng góp nhỏ bé mà thiết thực cho cộng đồng.
kiến tạo hà nội
Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu là tổ chức thành viên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới với mạng lưới hơn 4000 “Shapers” - thành viên tại 356 thành phố trên khắp toàn cầu.

Thành viên của tổ chức là những lãnh đạo trẻ có độ tuổi từ 20 tới 30 đang công tác trên nhiều lĩnh vực đa dạng - kinh doanh, khởi nghiệp, nghệ thuật, hoạt động chính trị, xã hội, v.v... - với mong muốn đóng góp cho cộng đồng.

Tại Việt Nam, Cộng đồng Kiến tạo Địa cầu có 3 chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tại Hà Nội, Hanoi Hub với 30 thành viên tích cực đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng như chuỗi hội thảo hướng nghiệp "Tour de Job", Giải chạy Kết nối Tuổi trẻ Việt "Connecting VietYouth" hay Dự án Xây dựng Thương hiệu Quốc gia "National Branding".

Trong đó, Hội thảo Kiến tạo Châu Á - Thái Bình Dương 2014 với chủ đề Doanh nghiệp Xã hội là sự kiện thường niên lớn nhất mang tầm cỡ khu vực do Hanoi Hub phối hợp tổ chức với Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

 Ngoài hơn 100 lãnh đạo trẻ trong khu vực, Hội thảo có sự góp mặt của đại diện các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều ý tưởng và hoạt động hỗ trợ cộng đồng như CSIP, SPARK, CIEM, TOPICA và Cocacola.


Ngày hội nghị đầu tiên “Tour de Social Enterprises” được tổ chức tại khu đô thị xanh lớn nhất miền Bắc EcoPark – là cơ hội để các đại biểu trao đổi, tham khảo những mô hình doanh nghiệp xã hội điển hình tại Hà Nội và hiện thực hoá ý tưởng về một không gian sống xanh sạch và phát triển bền vững.

Ngày hội nghị thứ hai “Social Startup Weekend” tại Hub.IT xoay quanh cuộc tranh tài “Khởi sự Doanh Nghiệp Xã hội” với sự tham gia của toàn bộ đại biểu tham gia chương trình và sự hướng dẫn của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển doanh nghiệp xã hội và các doanh nhân thành công trong các lĩnh vực công nghệ Xanh, thực phẩm xanh, đồ thủ công và đầu tư xã hội.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn