10 xe tuần tra cảnh sát nhanh nhất thế giới

XeThứ Ba, 27/01/2015 07:31:00 +07:00

Cảnh sát nhiều nước trên thế giới chơi trội bằng cách sử dụng những mẫu xe thể thao, siêu xe hiệu suất cao trong đội hình tuần tra.

(VTC News) - Cảnh sát nhiều nước trên thế giới chơi trội bằng cách sử dụng những mẫu xe thể thao, siêu xe hiệu suất cao trong đội hình xe tuần tra.

Trong khi hầu hết các xe cảnh sát ở nhiều nước trên thế giới là những mẫu cruiser cổ điển như Crown Victoria hay Ford Taurus thì ở một số nước, cảnh sát lại trang bị những chiếc xe cơ bắp có tốc độ cực lớn.

Có thể những mẫu xe này không bao giờ phải tham gia vào cảnh rượt đuổi như trên phim ảnh, nhưng cũng đủ để phô trương sức mạnh để làm tội phạm phải cảm thấy khiếp sợ.


Dưới đây là 10 mẫu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới xếp theo tốc độ.

10. Lexus IS-F (Anh)

Mẫu xe thuộc sở hữu của cảnh sát Anh có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong khoảng 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 270 km/h.
 
10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Chiếc Lexus IS-F được trang bị để giúp cảnh sát ở Anh giải quyết thói quen chạy quá tốc độ của công dân, và với tốc độ tối đa 270km/h, nó có khả năng bắt kịp hầu hết các siêu xe khác.

Được sử dụng phổ biến ở miền bắc nước Anh, quái thú 416 mã lực này được sử dụng chủ yếu như một lời răn đe, nhưng cũng được sử dụng để chạy truy bắt bọn tội phạm và nhóm đua xe trái phép.


9. Ariel Atom (Anh)

Tiếp tục một mẫu xe nữa của cảnh sát Anh. Mang thiết kế xe đua, Atom tăng tốc 0-97 km/h chỉ mấy 2,5 giây, tốc độ tối đa cũng là 270 km/h. Đây có lẽ là chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất trên thế giới, chính quyền Anh rất tự hào về chiếc Ariel Atom đặc biệt này.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Nó có thể đạt tốc độ tối đa 270km/h, và khả năng tăng tốc 0-97 km/h  trong chỉ 2,5 giây. Các chiếc Atom được gắn với danh hiệu chiếc xe đua F1 của cảnh, đây có lẽ là một thông điệp đáng tính răn đe đối với các nhóm đua xe phi pháp.


8. Spyker C8 Spyder (Hà Lan)

Mẫu siêu xe của hãng xe mới khai tử được sử dụng bởi cảnh sát quê nhà Hà Lan. Thời gian tăng tốc 0-97 km/h khoảng 4,5 giây trước khi chạm mốc 270 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Cảnh sát ở Hà Lan rất tự hào khi có một trong những chiếc xe cảnh sát độc đáo trên thế giới, nó là chiếc Spyker C8 Spyder. Năm 2008, cảnh sát tỉnh Flevoland đã rất hân hoan khi chiếc C8 Spyder đã được sáp nhập vào lực lượng của mình.

Với tốc độ đáng kinh ngạc, đây là nỗi khiếp sợ của các tay đua tự phát ở Hà Lan. Spyker là một hãng xe của Hà Lan, vì vậy cảnh sát Hà Lan rất tự hào về chiếc con cưng của mình.


7. Audi R8 GTR (Đức)

Cảnh sát Đức lại chuộng mẫu Audi R8, với động cơ 5,2 lít V10, công suất 620 mã lực, xe tăng tốc 0-97 km/h sau 3,2 giây, tốc độ tối đa 325 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Cảnh sát Đức rất tự hào khi sở hữu chiếc Audi  R8 GTR, một siêu xe với tốc độ 325km/h và chỉ mất 3,2s khi tăng tốc từ 0-97km.

Công ty Đức ABT Sportsline trang bị phiên R8 GTR đặc biệt cho các sở cảnh sát, và thậm chí bản độ với động cơ V10 5.2 lít có sức mạnh lên tới 620 mã lực, cao hơn bản tiêu chuẩn là 518 mã lực.

Đây là chiếc xe không phải nhằm mục đích tuần tra đường phố, mà nó được sử dụng trong các trường hợp truy bắt tội phạm.


6. Lamborghini Gallardo LP560-4 (Ý)

Cảnh sát Italy sử dụng Gallardo với động cơ giống trên Audi R8, thời gian tăng tốc 0-97 km/h khoảng 3,7 giây, tốc độ tối đa 327 km/h.

Cảnh sát ở Ý rất hãnh diện khi quê hương có một thương hiệu đình đám như Lamborghini, hãng xe Lamborghini tài trợ cho cục cảnh sát như một món quà kỷ niệm, kỷ niệm 152 năm thành lập vào năm 2004.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Bốn năm sau, hãng xe Ý đã tặng những chiếc Gallardo LP560-4 mới, được đặt sử dụng tuần tra đường cao tốc của Ý. Nó có khả năng vượt mặt với mọi các loại xe khác nhau, với tốc độ tối đa 327km/h. Nó sử dụng một động cơ V10 5.2 lít, sản sinh 560 mã lực.

Mới đây, cảnh sát Ý đã được tài trợ những chiếc Lamborghini Huracan thế hệ mới, để thay thế cho chiếc Gallardo đã cũ.


5. Ferrari FF (UAE)

Nổi bật nhất thế giới về độ chịu chơi, cảnh sát UAE sở hữu Ferrari FF với thời gian tăng tốc 0-97 km/h khoảng 3,7 giây, tốc độ tối đa 335 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Đây là điều bạn nên biết khi tới đây: không gây rối với Sở Cảnh sát Dubai. Ferrari FF đã được sơn theo phong cách để phù hợp với đất nước Dubai, trong màu xanh (hoặc màu xanh lá cây và màu be).

FF là một trong một số ít các siêu xe được sử dụng bởi cảnh sát Dubai, điều đặc biệt nó được trang bị riêng cho các nữ cảnh sát. Nó đã được bổ sung vào cục cảnh sát Dubai vào đầu năm 2013.


4. Lamborghini Aventador LP700-4 (UAE)

Tiếp tục là một mẫu xe nữa của cảnh sát UAE, Aventador tăng tốc 0-97 km/h sau 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Những chiếc Lamborghini rất được tin dùng ở thành phố Dubai xa xỉ này, với vóc dáng máy bay phản lực chiến đấu. Các Aventador LP 700-4 có thể đạt tốc độ tối đa 350km/h, và tăng tốc từ 0-97km chỉ trong 2,9 giây.

3. Aston Martin One-77 (UAE)

Cảnh sát UAE cũng sở hữu một trong 77 chiếc Aston Martin One-77 trên toàn thế giới. Xe tăng tốc 0-97 km/h sau 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 354 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Lại là thành phố Dubai, sở cảnh sát nơi đây sở hữu 1 trong những chiếc xe hiếm nhất thế giới. Nó chỉ được sản xuất giới hạn 77 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc xe được trang bị một động cơ V12 7.3 lít, có thể đi từ 0-97km trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 354km/h. Với sự chi tiền bạo tay của thành phố Dubai, đây là chiếc xe chuyên chống lại các sở thích lái xe hoang dại của giới tài phiệt đất nước này.


2. Brabus Rocket (Đức)

Phát triển từ Mercedes, hãng độ Brabus làm chiếc Rocket cho cảnh sát Đức, xe dùng động cơ 6,3 lít V12, tăng tốc 0-97 km/h sau 3,2 giây, tốc độ tối đa 362 km/h.
 

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Brabus Rocket là một bản độ tốc độ mà Mercedes thực hiện, nó có thể vượt hầu như bất kỳ chiếc xe nào. Cảnh sát Đức cảm thấy cần phải thêm một chiến hạm thực sự trong đội của họ. Chiếc xe sử dụng động cơ 6,3-lít V12, có vận tốc 362km/h và đi từ 0-97km chỉ trong 3,2 giây.

Brabus Rocket được trang bị không phải mục đích tuần tra đường phố. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức muốn sử dụng nó để truyền tải thông điệp với người tham gia giao thông phải có trách nhiệm, và lái xe an toàn.


1. Bugatti Veyron (UAE)

Vị trí dẫn đầu thuộc về Bugatti Veyron của cảnh sát UAE. Siêu xe giá 1,6 triệu USD có khả năng tăng tốc 0-97 km/h sau chỉ 2,5 giây, tốc độ tối đa 431 km/h.

10 xe cảnh sát nhanh nhất thế giới
 
Cảnh sát Dubai cho rằng số lượng siêu xe mình có vẫn là chưa đủ, vì vậy họ quyết định sắm sửa cho mình những chiếc xe nhanh thứ hai trên thế giới, Bugatti Veyron. Cảnh sát Dubai dường như cần một chiếc xe có thể đuổi được mọi chiếc xe trên thế giới, và chỉ có Bugatti Veyron là làm được điều đó.

Với tốc độ lên tới 431km/h và khả năng tăng tốc từ 0-97km chỉ trong 2,5 giây, không có bất cứ phương tiện nào có thể thoát khỏi vòng tay của Veyron, trừ khi một chiếc Hennessey Venom GT xuất hiện. Nó có giá lên tới 1,6 triệu USD, nhưng chỉ là chuyện nhỏ với Dubai!


» Siêu xe Mỹ truất ngôi 'vua tốc độ' của Bugatti Veyron
» Dàn siêu xe của du học sinh Trung Quốc tại Mỹ
» Bugatti 2015: Hứa hẹn một kiệt tác công nghệ và tốc độ

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn