10 xe limousine tự chế ấn tượng nhất thế giới

Kinh tếThứ Tư, 03/08/2011 05:54:00 +07:00

(VTC News) – Có những cỗ limousine tự chế cũng hấp dẫn không kém so với loại limousine chính hãng đắt đỏ. Dưới đây là 10 limousine tự chế gây ấn tượng nhất.

(VTC News) – Có những cỗ limousine tự chế cũng hấp dẫn không kém so với loại limousine chính hãng đắt đỏ. Dưới đây là 10 limousine tự chế gây ấn tượng nhất.

1. Ferrari F40 limousine

Trong suốt 6 năm sản xuất, từ năm 1987 đến năm 1992, mẫu coupe thể thao 2 cửa F40 luôn là mẫu Ferrari nhanh nhất, mạnh nhất và đắt nhất. Siêu xe đình đám một thời này bất ngờ xuất hiện ở Nhật Bản trong hình dạng limousine độc đáo. Thực chất đây là bản mô phỏng dựa trên trên mẫu Honda Accord hoặc Toyota Corolla đời 1989.

 
Mang hình thức đặc trưng của F40, chàng limousine “nhái” dài 5.42m không có nội thất xa hoa như các mẫu limousine “xịn” khác nhưng cũng chứa một số trang bị tiêu chuẩn hiện đại như ghế bọc da, đầu đĩa CD, hệ thống điều hòa, vô-lăng và cửa điều khiển điện, khóa điều khiển từ xa, cửa sổ trời, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm…Đáng ngạc nhiên là xe được chào bán với giá chỉ 6.900 USD.

2. Skoda limousine

Những mối hàn chắp vá ở các cánh cửa xe bổ sung, nội thất sơ sài, vật liệu giả da, vô-lăng cũ kỹ,  táp-lô thiết kế kiểu những năm 1930 và một động cơ sờn mòn… tất cả toát lên sự tằn tiện, nghèo nàn của chiếc Skoda limousine đến từ cộng hòa Séc.

 
3. Limousine 6 bánh

Không chỉ gây chú ý với thiết kế 6 bánh, chiếc limousine mui trần ở Nga còn khiến người đi đường trầm trồ bởi nét lãng mạn, nghệ sỹ khi gắn một chiếc kèn saxophone bên cửa người lái.

 
4. Volkswagen Beetle limousine

Trong hình thù kéo dài, “con bọ” nổi tiếng Beetle của Volkswagen vẫn đỏm dáng, đáng yêu với những đường cong mềm mại cùng các chi tiết ngoại thất quen thuộc.

 
5. Mercedes-Benz 300 TD limo

Limousine có một không hai này được tạo thành từ thân hàn gắn của 2 chiếc Mercedes-Benz 300 TD wagon đời đầu những năm 1980 cùng một loạt các bộ phận của hơn 40 chiếc ôtô khác, trong đó có 86 đèn pha và 36 gương. Dài gần 8.9m, nặng 3.402 kg, sức chứa 10 người, chiếc xe 8 bánh được rao bán trên trang ebay với giá khá “chát”: 950.000 USD.

 
6. Schone limo

Sở hữu kiểu dáng đầy đặn, sang trọng cùng lối thiết kế nội thất trang nhã, hiện đại, chiếc limousine tự chế ở Đức dễ bị tưởng nhầm là limo dành cho hoàng gia.

 
7. 1930 Ford Woody limo

Được sử dụng làm xe cưới rước dâu, chiếc limousine gỗ 1930 Ford Woody nổi bật diện mạo mang phong cách cổ điển và không gian cabin đẹp mắt. Xe vận hành động cơ Chevrolet.
 
8. Batmobile limousine

Dài hơn 6m, nặng gần 1.3 tấn, chiếc Batmobile limousine  kỳ thú này được “biến tấu” từ chiếc C4 Corvette. Đây là sản phẩm của một fan hâm mộ bộ phim “Người dơi” ở Mỹ.
 
9. Volkswagen Jetta limo

Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn rong ruổi với gia đình trên một chiếc limousine cao cấp và bắt mắt. Chiếc xe dài khoảng 6,9m, có khả năng chở được 12 người. “Trái tim” của xe là động cơ xăng 1.6L sản sinh công suất cực đại 69 mã lực.

 
10. GP limo

Ra đời tại Canada, GP limo được thiết kế theo kiểu xe đua F1 nhưng có tới 7 chỗ thay vì 2 chỗ như xe đua thông thường. Trong đó một chỗ dành cho người lái và 6 chỗ dành cho những người đi kèm. Có khả năng chạm tốc độ tối đa 400 km/h như siêu xe Bugatti Veyron, đây chắc chắn là chiếc limousine nhanh nhất thế giới.

 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 http://diemthi.vtc. 

Trung Kiên (theo Automoto)
Bình luận
vtcnews.vn