10 ứng dụng miễn phí tách nhạc từ video

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 09/02/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Phần mềm giúp tách nhạc từ video có rất nhiều công dụng và có thể cứu bạn nhiều “bàn thua trông thấy”

(VTC News) – Phần mềm giúp tách nhạc từ video có rất nhiều công dụng và có thể cứu bạn nhiều “bàn thua trông thấy”.

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp gặp một video trên YouTube nhưng thấy chỉ cần phần nhạc chứ không phải toàn bộ video ? Hoặc có thể bạn muốn trích suất phần nhạc nền tuyệt hay từ một bộ phim dở tệ? Nếu như vậy thì cái bạn cần là một phần mềm có thể tách nhạc từ video.

Dưới đây là dach sách 10 phần mềm như vậy. Tất cả đều miễn phí. Chúng ta cùng điểm qua những gương mặt sáng giá trong danh sách:

1. Pazera Audio Extractor

 
Pazera Free Audio Extractor, như cái tên đã nói lên, là một ứng dụng miễn phí để trích âm thanh từ một file video. Công cụ này chỉ chạy trên Windows và có thể trích tiếng từ nhiều định dạng video khác nhau như AVI, WMV, VOB, MP4… Đầu ra có thể là MP3, WAV, WMA, AAC…

Ưu điểm của công cụ này là nó đi kèm một số thiết lập đặt trước, như vậy chỉ cần dùng luôn. Bạn cũng có thể chuyển đổi file audio từ định dạng này sang định dạng khác.

2. Oxelon Media Converter

 
Oxelon Media Converter cũng có thể trích xuất âm thanh từ file hình. Công cụ tích hợp luôn tùy chọn chuyển đổi và trích xuất vào menu chuột phải nên bạn chỉ cần chuột phải vào một file video là có thể bắt đầu quá trình.

3. Any Audio Converter

 
Any Audio Converter là một ứng dụng miễn phí khác giúp tách nhạc khỏi phim. Nó có thể trích audio từ tất cả các dạng file video và chuyển thành MP3, WMA, WMV, AAC… Bên cạnh đó là khả năng trích nhạc nền từ các đĩa DVD.

4. AoA Audio Extractor

 
AoA Audio Extractor có cả bản miễn phí và bản trả tiền. Bản miễn phí có thể tách âm thanh và nhạc nền từ file video, bao gồm cả định dạng FLV (flash). Ngoài ra bạn có thể dùng nó để tách một đoạn âm thanh nhất định chứ không phải toàn bộ.

5. Audacity

 
Audacity có lẽ là trình biên tập âm thanh miễn phí và đa nền tảng nổi tiếng nhất. Nó có phiên bản cho Windows, Mac và Linux. Mặc dù không có cách trực tiếp để tách âm, nhưng công cụ này khá cao cấp và có thể tách được âm thanh từ một số định dạng video nhất định.

6. iExtractMP3

 
iExtractMP3 là một phần mềm cho hệ điều hành Mac có thể tách nhạc từ file FLV. Đây là phần mềm có xuất xứ từ Nhật Bản. Điểm đặc biệt là nó không làm giảm chất lượng của âm thanh trong khi trích xuất ra khỏi file hình.

7. VidtoMP3

 
VidtoMP3 là một dịch vụ online cho phép chuyển đổi video từ những trang như YouTube, Megavideo, Vimeo… thành các file MP3 để có thể tải về máy tính người dùng. Một cách hay để chuyển các video nhạc online thành file MP3.

8. Free Video to Audio Converter

 
Free Video to Audio Converter là một công cụ tách nhạc mạnh mẽ dành cho người dùng Windows. Nó có thể đáp ứng gần như mọi nhu cầu mà bạn muốn ở một chương trình trích xuất âm thanh, nhưng vẫn giữ được sự đơn giản và dễ dùng trong giao diện.

9. Free Audio Editor

 
Free Audio Editor là một chương trình tách nhạc khá đa năng. Ngoài khả năng tách nhạc khỏi các file video trên PC của bạn, nó còn có thể tải về các file từ YouTube và xuất ra audio từ đó. Nó cũng hỗ trợ ghi âm, giảm tiếng ồn và nhiều tính năng nâng cao khác.

10. Video2mp3

 
Video2mp3 là một công cụ online đơn giản để chuyển file video thành định dạng MP3, có cả tùy chọn chất lượng tiêu chuẩn cho đến chất lượng cao. Bạn có thể tải về file kết quả sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất.

Hoàng Ngọc (Theo Guidingtech)

Bình luận
vtcnews.vn