10 trường đại học đẹp hơn khu nghỉ dưỡng

Giáo dụcThứ Ba, 16/05/2017 16:06:00 +07:00

Rừng cây rợp bóng mát, hoa nở suốt 4 mùa, suối róc rách chảy trong khuôn viên,… là những điều làm nên vẻ đẹp của top trường đại học đẹp nhất thế giới.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 1

 

1. Đại học Washington - Seattle, Washington. Vào mùa xuân, hoa anh đào cùng nhiều loại hoa khác đua nhau khoe sắc trong khuôn viên trường. Mùa đông, tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi Rainier, Drumheller Fountain, dãy núi Olympic và dãy Cascade bao quanh trường tạo nên 1 cảnh quan tuyệt đẹp. 

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 2

 

2. Viện Công nghệ Illinois – Chicago là 1 trường đại học tư nhân nằm cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 3 dặm về phía nam. Các tòa nhà được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng vô cùng sang trọng bằng chất liệu thép và kính lộ thiên. Nơi đây được bình chọn là 1 trong 200 công trình kiến trúc quan trọng nhất Hoa Kỳ.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 3

 

3. Đại học Colorado Boulder được làm bằng nguyên liệu chính là đá sa thạch của địa phương, nổi bật với phần mái che màu đỏ tươi. Trường tọa lạc dưới chân núi Rocky có không gian xanh mướt tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, không hề thua kém bất cứ khu nghỉ dưỡng hạng sang nào.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 4

 

4. Đại học Wake Forest – Winston, NC được mệnh danh là nơi có mùa thu đẹp nhất nước Mỹ. Khu vườn Reynolda trong khuôn viên trường có hệ thực vật phong phú, những con đường mòn lát bằng sỏi và vỏ sò tuyệt đẹp.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 5

 

5. Đại học Texas Tech - Lubbock, Texas được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Renaissance, Tây Ban Nha. Bức tượng 2 bàn tay ôm bảng chữ cái là biểu tượng của trường có ý nghĩa là bảo vệ và phát triển tri thức nhân loại.

Video: Nữ sinh Lào Cai giành học bổng 6,5 tỷ đồng Đại học Mỹ

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 6

 

6. Đại học Bang Sonoma - Rohnert Park, California là 1 trong những trường học “xanh” nhất nước Mỹ. 3 hồ nước thuộc khuôn viên trường là nơi sinh sống của nhiều loài chim ở địa phương. Những con đường mòn dẫn sinh viên và du khách đi dạo trong rừng cây. 

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 7

 

7. Đại học Duke - Durham, NC nổi tiếng với 4 ngọn tháp cao sừng sững trên đỉnh Nhà Thờ Duke. Đây thực sự là  “trường đại học trong rừng” với hơn 2400ha trồng cây xanh, là điểm tham quan thu hút được nhiều du khách.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 8

 

8. Đại học Berry - Mount Berry, Georgia được nhiều người ca ngợi là trường học đẹp nhất thế giới. Trong khuôn viên rộng gần 11000ha có nhiều con suối nhỏ, đồng cỏ xanh mướt, đường đi bộ và đường đua ngựa. Đi dạo trong khuôn viên bạn có thể tình cờ bắt gặp những chú nai con ngơ ngác vô cùng dễ thương.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 9

 

9. Đại học Bang Florida - Tallahassee, Florida. Những con đường rợp bóng cây cối, các tòa nhà lát gạch uy nghiêm, đài phun nước gây ấn tượng mạnh cho sinh viên và du khách. Đại học Bang Floria được tạp chí Nhà đẹp bình chọn là khuôn viên đẹp nhất nước Mỹ năm 2015.

10 truong dai hoc dep hon khu nghi duong hang dau the gioi hinh anh 10

 

10. Đại học Furman - Greenville, SC đẹp tựa như 1 khu nghỉ mát với những hồ nước trong vắt, đài phun nước, rừng cây xanh mướt... Du khách và sinh viên có thể đi dạo, đạp xe trên những con đường mòn xung quanh khuôn viên dưới bóng cây xanh mát.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn