10 thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử loài người

Kinh tếThứ Bảy, 03/10/2015 11:33:00 +07:00

Những thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử loài người cho ra các phát hiện khoa học lịch sử cần những thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử

(VTC News) - Để có được những phát hiện khoa học lịch sử, người ta phải thực hiện rất nhiều thínghiệm tuy nhiên không phải thí nghiệm nào cũng thành công và được mọi người ủng hộ.

1. Dự án 4.1

Dự án 4.1 là một nghiên cứu y học được tiến hành bởi Hoa Kỳ trên những cư dân quần đảo Marshall từng tiếp xúc với bụi phóng xạ của vụ thử hạt nhân Castle Bravo năm 1954.
Kết quả của cuộc thí nghiệm cho thấy nhiều người phụ nữ bị ảnh hưởng tới khả năng sinh sản như: sảy thai hay thai chết lưu trong 5 năm đầu tiên nhưng sau đó lại giảm dần.

Khi các nhà khoa học đến từ Mỹ phát hiện ra những biểu hiện bệnh này, thay vì mang tới một chiến dịch chữa trị tận gốc và triệt để thì người ta không hề có những liệu pháp y tế để chữa trị khiến cho dư luận lên án dữ dội.

2. Thí nghiệm Vanderbilt

Đại học Vanderbilt từng thực hiện một cuộc thí nghiệm được cho là thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử loài người khi họ cho 829 phụ nữ mang thai được kê đơn dùng viên thuốc đặc biệt có chứa chất phóng xạ với nồng độ cao gấp 30 lần mức cho phép.
Vỏ bọc của thí nghiệm này là xem xét khả năng hấp thụ chất sắt trong cơ thể người phụ nữ mang thai và nghiên cứu dinh dưỡng cho thai phụ.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng cho thấy 3 em bé được sinh ra chịu ảnh hưởng nặng nề từ chất phóng xạ và gia đình các nạn nhân đã đâm đơn kiện đại học Vanderbilt.

3. Thí nghiệm về bệnh giang mai

Trong vòng 30 năm từ 1932 đến 1972, gần 400 bệnh nhân mắc bệnh giang mai từ châu Phi được lựa chọn để thực hiện các thí nghiệm nhằm tìm cách chữa trị tận gốc.
Tuy nhiên, theo những người tham gia, họ không hề được chữa trị hay nhận được các biện pháp ngăn chặn căn bệnh này mà tất cả những gì họ biết được là các bác sĩ chỉ quan sát khả năng phát triển của bệnh giang mai trên cơ thể họ.

Những người tham gia được ăn ở miễn phí và đền bù bảo hiểm nếu xảy ra tử vong và đến khi kết thúc chỉ còn khoảng 1/5 số người tham gia còn sống sót.

4. Thí nghiệm quái vật

Năm 1939, một nhà khoa học tên là Wendell Johnson đến một trại trẻ mồ côi ở Lowa để kiểm tra một số giả thuyết y tế mà ông đang đưa ra. Căn bệnh mà Tiến sĩ Johnson muốn chưa trị là bệnh nói lắp và ông đã lựa chọn 22 trẻ em tham gia.
Tuy nhiên, không phải cả 22 đứa trẻ này bị nói lắp mà vẫn có những trường hợp có khả năng giao tiếp bình thường. Và thí nghiệm của vị Tiến sĩ này được cho là thí nghiệm quái vật, là một trong những thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử loài người.

Nhóm nghiên cứu chỉ đơn giản là chia nhóm 22 người tham gia thành nhóm nói năng bình thường và nhóm nói lắp. Nhóm bình thường thì bị chê là nói lắp còn nhóm nói lắp lại được khen là nói chuyện bình thường.

Kết quả của cuộc thí nghiệm khiến nhiều người cực kỳ buồn phiền bởi lẽ những đứa trẻ bình thường lại bị nói lắp còn những bệnh nhân thực sự lại không thể khỏi bệnh.

5. Thí nghiệm Edgewood

Sau chiến tranh thế giới thứ II, công ty Hóa chất Hoa Kỳ đã dành ra 25 năm để có thể nghiên cứu những ảnh hưởng của hóa chất được sử dụng trong các loại vũ khí chiến đấu và họ tuyển được gần 7000 lính tráng tình nguyện tham dự án.
Những người tham gia sử dụng các loại vũ khí khác nhau và điều này đã khiến họ chịu ảnh hưởng từ 250 loại hóa chất từ bình thường đến vô cùng độc hại.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc thí nghiệm tại Edgewood này không mấy khả quan và những người tham gia được về nhà sau đó.

Những người này không được theo dõi bởi bất kỳ nhân viên y tế nhưng theo nhiều thông tin, họ mắc nhiều chứng bệnh về tâm lý và rất nhiều các căn bệnh chết chóc khác.

6. Thí nghiệm "chống đói" Minnesota

Để có thể ngăn chặn nạn đói diễn ra sau Chiến tranh Thế giới thứ II, quân đội Mỹ đã quyết định thực hiện thí nghiệm "chống đói". Những người tham gia trong thời gian đầu tiên được thưởng thức chế độ ăn đặc biệt và có thể đạt được cân nặng lý tưởng chỉ trong 2 tháng.
Kết thúc thời gian này, những người tham gia dần dần bị cắt khẩu phần và ăn ít đi theo hướng ít protein, chỉ các loại rau và không có thịt.

Bên cạnh đó, những người tham gia được khuyến khích phải đi bộ 36km mỗi ngày để có thể đảm bảo vận động. Quân đội ép họ chạy càng nhanh càng tốt để được ăn các thức ăn dọn sẵn.

Kết quả là trọng lượng của những người tham gia giảm tới 25% nhưng hệ quả để lại cho sức khỏe của họ rất lớn và họ phải chịu đựng nhiều di chứng về sau.

7. Thí nghiệm với vi khuẩn Serratia marcescens
Quân đội Mỹ từng thử nghiệm khá nhiều việc sử dụng vi khuẩn gram âm Serratia marcescens. Đặc biệt, cuộc thử nghiệm lớn nhất diễn ra vào năm 1951 khi một tàu quân sự ở ngoài khơi San Francisco đã tạo ra một màn sương mù chứa vi khuẩn nguy hiểm này lên bầu không khí của họ.
Đám mây sương mù này có chứa 2 loại vi khuẩn là Serratia marcescens và Bacillus globigii – được cho là vô hại vào thời điểm đó. Mục đích chính chỉ là xem không khí giúp lan truyền vi khuẩn như thế nào.
Và ngay trong vài tuần sau đó đã có tới 800.000 cư dân thành phố hít phải khí độc. Những người này được cho là đều bị nhiễm trùng đường tiết niệu và có ít nhất một người đã chết.
8. Thí nghiệm rùng rợn ở nhà tù Holmesburg

Nhà tù được cho là tàn bạo nhất nước Mỹ từng là "phòng thí nghiệm" đặc biệt của rất nhiều nhà khoa học. Những tù nhân ở đây bị mang ra làm "chuột bạch" và thậm chí mất mạng vì các thí nghiệm rùng rợn.
Điển hình nhất là việc bác sĩ Albert Kligman từng đến đây và chọn ra hàng trăm tù nhân để thí nghiệm vào năm 1951. Trong suốt thời gian làm việc, bác sĩ Kligman thoải mái thử nghiệm từ các loại dầu gội, sữa tắm mới đến các loại thuốc ảnh hưởng thần kinh và chất độc Dioxin.

Thời gian thực hiện thử nghiệm kéo dài đến năm 1974. Bác sĩ Kligman bị hàng trăm tù nhân kiện sau này nhưng cho đến sau khi ông chết, ông vẫn phủ nhận hoàn toàn các hoạt động thử nghiệm của mình là sai luật pháp của Mỹ.
9. Thí nghiệm giật điện trong y học
Bác sĩ nổi tiếng Lauretta Bender từng sử dụng Liệu pháp co giật bằng điện trên những đứa trẻ bị "tâm thần phân liệt" tại bênh viện Bellevue. Bà được cho là đã sử dụng thí nghiệm sốc lên đến 100 trẻ em trong độ tuổi từ 3 - 12 tuổi.
Các cuộc gây sốc điện diễn ra hàng ngày và kéo dài ròng rã trong gần 1 tháng trời khiến cho nhiều đứa trẻ tại đây gặp phải các di chứng nặng nề.
Tế bào não trẻ bị ảnh hưởng quá nhiều đã dẫn đến hậu quả cho các bệnh nhân. Chúng trở thành những con người hoàn toàn khác thay đổi từ nhút nhát đến bạo lực và có nhiều hành vi mang tính bạo lực cao.
10. Thí nghiệm chuyển đổi giới tính
Một trong những thí nghiệm vô nhân tính gây sốc nhất lịch sử loài người là thí nghiệm về chuyển đổi giới tính.

Năm 1966, một người phụ nữ tên là
Janet Reimer đã sinh ra hai đứa con trai, trong đó cậu con trai mang tên Bruce của họ đã gặp phải vấn đề lớn khi các bác sĩ không cẩn thận làm hư hỏng bộ phận sinh dục của cậu bé.
Vô phương cứu chữa, Janet Reimer đã đến gặp bác sĩ John Money - một người chuyên khoa về xác định giới tính. Ông khuyên gia đình nên chuyển đổi giới tính cho Bruce và coi như cậu bé này là một người con gái mới.
Gia đình Janet chấp nhận và Bruce trở thành Brenda - một cô gái chính hiệu, tuy nhiên, "cậu" không hề giống với các cô gái khác và luôn nghi ngờ về giới tính thực của mình. Trong lúc đó, vị bác sĩ Money ngày nào bất ngờ đăng tải các thông tin về ca phẫu thuật này trên báo và Bruce biết được sự thật.
Bruce cố gắng chuyển đổi lại giới tính của mình và đổi tên thành David, thậm chí đã kết hôn tuy nhiên sau đó cậu lại không thể chịu được áp lực, sinh ra trầm cảm và tự sát vào năm 2002.

Khánh Huy(theo TheRichest)