10 sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng 30.000 USD

Giáo dụcThứ Bảy, 06/12/2014 10:56:00 +07:00

(VTC News) - 'Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2014' vừa được trao cho 10 gương mặt sinh viên xuất sắc đến từ 4 trường đại học.

(VTC News) - 'Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2014' vừa được trao cho 10 gương mặt sinh viên xuất sắc đến từ 4 trường đại học.

Honda Y-E-S Award là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái.

Giải thưởng được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN (Bộ KH&CN), công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết.
10 sinh viên xuất sắc nhất nhận giải Honda Y-E-S 2014
Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 sinh viên xuất sắc nhất bao gồm: 2 sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, 5 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, 2 sinh viên ĐH Khoa học tự nhêin – ĐHQGHN, và 1 sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000USD và 10 chiếc xe máy do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt tiêu biểu này.

Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi nhận giải thưởng.

Với tiêu chí tuyển chọn khắt khe, Honda Y-E-S thực sự có ý nghĩa đặc biệt như một dấu mốc cho những nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, đồng thời còn đóng vai trò như một bệ phóng cho những tài năng trẻ của đất nước trong quá trình khởi nghiệp sau này.

Sau 9 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2014 đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 733 hồ sơ ứng tuyển cùng 90 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải 9 năm qua.

Đến nay, đã có 10 bạn sinh viên được nhận phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn