10 nữ diễn viên có nụ cười đẹp nhất điện ảnh Hoa ngữ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/03/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Với gương mặt thánh thiện và nụ cười dịu ngọt, họ là những nữ diễn viên thường được đóng các vai diễn dịu dàng, nhân hậu...

(VTC News) - Với gương mặt thánh thiện và nụ cười dịu ngọt, họ là những nữ diễn viên thường được đóng các vai diễn dịu dàng, nhân hậu, mang lại cảm giác thanh thản và bình yên cho người xem. 

Sau đây là 10 nữ diễn viên có nụ cười dịu dàng với lúm đông tiền đáng yêu nhất của điện ảnh Hoa ngữ do báo giới bình chọn: 

1. Hứa Tịnh

 
Hứa Tịnh là một ngôi sao khá thành công với các vai diễn trong phim cổ trang. Cô từng có những vai diễn gây được thiện cảm và sự chú ý của dư luận như Doanh Doanh trong Tiếu ngạo giang hồ, vai Tiểu Điểm cách cách trong Bách nhẫn thành kim. 

2. Đổng Khiết


 
Đổng Khiết là một nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Cô sinh ngày 19/4/1980 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Tháng 3/2000, Đổng Khiết đăng ký dự tuyển diễn viên cho bộ phim điện ảnh Ngày tháng hạnh phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sau vài lần thử vai, cô gái nhỏ có ánh mắt trong veo như giọt sương sớm được đạo diễn Trương chọn vào vai chính - Ngô Dĩnh, một cô gái khiếm thị. Năm 2001, bộ phim Ngày tháng hạnh phúc tham dự Liên hoan Phim Bách Hoa, Đổng Khiết được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Càng về sau, tên tuổi của Đổng Khiết càng được khẳng định nhờ tài năng diễn xuất và gương mặt dịu dàng thánh thiện của mình. 

3. Ấn Đào

 
Ân Đào sinh ngày  06/12/1979; với thân hình nhỏ bé, mảnh mai, cao 1m66, nặng 44kg, cô thường được mời đóng các vai tiểu thư yếu đuối. Những bộ phim thành công nhất của Ân Đào là Như Ánh Sao Rơi, Yêu Rồi Tan Biến, Dương Quý Phi. 

4. Lý Tiểu Lộ

 
Lý Tiểu Lộ sinh ở Bắc Kinh, cha mẹ đều là diễn viên điện ảnh của hãng phim Bát Nhất. Với các vai diễn trong: Trương Tam Phong, Long hổ phá Thiên Môn, Thập tam cách cách, Đại hiệp hồ đồ… , Lý Tiểu Lộ đã tạo nên trong lòng khán giả ấn tượng về một nữ diễn viên có khuôn mặt khả ái và khả năng nhập vai xuất sắc.

Là một diễn viên có năng lực trong làng giải trí Trung Quốc, hơn nữa từ khi vào nghề chưa có bất cứ tai tiếng gì, cô từng được bầu là 1 trong 10 minh tinh được yêu thích nhất năm 2005. 

5. Lưu Diệc Phi

 
Lưu Diệc Phi vừa là một diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu Trung Quốc. Cuối năm 2005, Diệc Phi đã được chọn là 1 trong tứ đại hoa đán đương đại của Trung Quốc bên cạnh Lý Băng Băng, Trần Hảo và Hoàng Thánh Y. Kể từ năm 2006 đến nay, cô luôn có mặt trong các danh sách bình chọn 10 mỹ nữ nổi tiếng nhất Trung Quốc. 

6. Lê Tư

 
Lê Tư sinh ngày 1/10/1971, tại Hongkong trong 1 gia đình nghệ thuật danh tiếng. Những năm 90, cô tham gia không ít phim của Truyền hình Hongkong TVB như Nộ hải cô hồng , Bầu trời của Rồng, Thiên Luân , Lửa tình rực cháy, Lò võ thiếu lâm, Thần bài Casino… Cô từng cùng với Lương Tiểu Băng, Chu Ân… là hoa đán được yêu thích của truyền hình TVB.

7. Lâm Tâm Như

 
Lâm Tâm Như sinh ngày 27/1/1976 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan, là một nữ diễn viên và ca sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc, Đài Loan và nhiều quốc gia châu Á khác. Lâm Tâm Như từng tham gia diễn xuất trong nhiều phim nhưng nổi bật nhất là vai diễn "Hạ Tử Vi" trong bộ phim truyền hình ăn khách Hoàn Châu Cách Cách. 

8. Dương Đồng Thư

 
Tên gọi thân mật là Đồng Đồng hay Viên Viên. Ngoài nghề diễn viên, Đồng Thư còn biết chơi đàn tì bà và đàn piano. Cô từng tham gia rất nhiều phim truyền hình như: Cha mẹ chúng ta, Thái Bình Thiên Quốc, Phong lưu Đường Bá Hổ, Đô thị tình cảm, Thiếu Lâm thất hiệp, Tiểu tử học làm quan, Cạm bẫy màu trắng, Bị cáo, Trái tim những cô gái thành thị , Thiếu nữ Võ Mị Nương, Hán Võ đại đế, Bi tình đỏ và đen, Mẹ ơi yêu con lần nữa, Phụ nữ ly hôn, Trăng khuyết...

9. Trương Hàm Vận

 
Trương Hàm Vận là một ca sĩ Trung Quốc sinh ngày 9/4/1989, Đức Dương, Tứ Xuyên, cô còn được biết đến với tên gọi Baby Zhang và Kristy Zhang. Cô đã từng tham gia diễn xuất trong ba bộ phim: Lẵng Kính Thiên Nhai, Long Phụng Hoà Duyên, Tiểu Muội Đương Gia. 

10. Viên Lập

 
Viên Lập nổi danh từ khi còn học ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh với bộ phim Nữ hoàng nhân hoa, nhưng cô chỉ thực sự khẳng định tài năng qua các phim Chị em Phi Yến trong cung nhà Hán, Xứng danh anh Hùng, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Đôi mắt.

Sự thông minh, vẻ yêu kiều sống động với nụ cười cực kỳ duyên dáng đã đưa Viên Lập nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt nữ khả ái và đắt giá nhất của màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Hoài Thư(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn