10 nhà khoa học trẻ Việt Nam nhận giải thưởng hơn 30.000 USD

Giáo dụcThứ Bảy, 03/12/2016 18:45:00 +07:00

10 sinh viên Việt Nam đã nhận được giải thưởng Honda Y-E-S Award 2016 với tổng trị giá hơn 30.000 USD.

10 sinh viên xuất sắc nhận được giải thưởng Honda Y-E-S 2016 

Honda Y-E-S Award là Giải thưởng thường niên dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động xã hội tích cực của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc.

Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng những tài năng trẻ, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật tại Việt Nam.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn.

Trong vòng phỏng vấn, các ứng viên đã có cơ hội trực tiếp thể hiện những kiến thức cả về mặt chuyên môn và xã hội, tư duy và khả năng thuyết trình, giao tiếp trước hội đồng tuyển chọn.

Sau 3 vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất bao gồm 2 sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, 2 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, 2 sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQGHN, 2 sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH QG TP.HCM và 2 sinh viên của ĐH Bách khoa – ĐHQG TP. HCM.

Mỗi giải thưởng là 3.000 USD từ Quỹ Honda và 1 xe máy do Honda Việt Nam sản xuất.

Honda Việt Nam trao giải thưởng cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ ảnh 1

Danh sách các sinh viên nhận được giải thưởng năm 2016

Sau đó, những sinh viên này sẽ có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận.

Những sinh viên này cũng có cơ hội tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Ngoài ra, từ năm 2014, nhằm tạo ra một sân chơi mới và kết nối các cựu sinh viên đã từng đạt Giải thưởng Honda Y-E-S tại 5 nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, Quỹ Honda Foundation đã tổ chức một hoạt động thường niên mới mang tên diễn đàn Honda Y-E-S tại Tokyo, Nhật Bản. 

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn