10 mẹo kẻ eyeliner thông minh bạn cần bỏ túi ngay

Góc của nàngThứ Năm, 05/11/2015 05:08:00 +07:00

Kẻ mắt nước là bước trang điểm quan trọng, không thể thiếu của phái đẹp. Và có rất nhiều cách giúp bạn có được đường mắt nước chuẩn xác cũng như tạo

Kẻ mắt nước là bước trang điểm quan trọng, không thể thiếu của phái đẹp. Và có rất nhiều cách giúp bạn có được đường mắt nước chuẩn xác cũng như tạo ra nhiều màu eyeliner mới lạ.

1. Chấm định vị trước khi kẻ mắt nước

Với những bạn gái mới tập hoặc hay bị kẻ eyeliner lệch thì cần chấm những nét đứt trước khi kẻ. Chú ý, chấm những nét nhỏ hoặc có thể bằng kích cỡ của đường mắt nước để khi vẽ không bị lộ.

bestie

2. Dùng thìa tạo đuôi mắt mèo

Thìa sẽ là công cụ đắc lực giúp có được đôi mắt mèo ưng ý mà không sợ lem. Đầu tiền lấy cán thìa kẻ 1 đường thẳng xéo để cố định đuôi eyeliner sẽ vẽ. Sau đó lợi dụng độ cong của thìa mà tạo ra một đuôi mắt mèo mềm mại, quyến rũ.

bestie

3. Dùng bìa giấy kẻ mắt nước 

Cũng giống như thìa, bạn có thể lấy 1 tấm namecard hay mảnh bìa cứng nhỏ để hỗ trợ việc kẻ mắt nước thuận lợi hơn. Tất nhiên là tấm namecard không có đường cong như thìa nhưng vẫn có thể giúp bạn có đường mắt nước sắc nét.

bestie

4. Dùng bằng keo định vị  

Không chỉ linh động như miếng bìa cứng mà băng keo còn tiện hơn khi bạn không phải mất công giữ trong lúc kẻ hoặc bạn có thể điều chỉnh ngay độ xéo và cân xứng hai bên mắt. 

bestie

5. Dùng mascara thay thế 

Khi không có mắt nước có thể do quên mang theo khi đi chơi hoặc hết chưa kịp mua thì bạn có thể dùng mascara thay thế. Lấy cọ vẽ eyeliner, chấm trên cây chuốt mascara để lấy màu từ đó và vẽ như bình thường.

bestie

6. Kẻ liner kim tuyến chuyển từ ngày sang đêm 

Rất nhiều bạn gái thường xuyên đi thẳng từ chỗ làm đến các bữa tiệc tối và không có thời gian để "mông má" lại. Nhưng nếu chỉ cần thêm 1 đường mắt nước kim tuyến óng ánh ngay trên đường eyeliner đen mà bạn đã kẻ vào buổi sáng thì bạn hãy cứ yên tấm đến mọi bữa tiệc nhé!

bestie

7. Tạo mắt eyeliner của riêng bạn

Bạn có biết nếu hơ đầu chì eyeliner qua lửa thì nó sẽ chuyển màu. Hãy thử về lấy 1 cây eyeliner chì màu bất kỳ nào và kẻ 1 đường lên mu bàn tay. Sau đó hơ đầu eyeliner qua lửa và thử lại, bạn sẽ bất ngờ về màu mới của cây eyeliner vốn có của mình đấy!

bestie

8. Kết hợp cả eyeliner dạng chì và nước

Nhiều bạn không quen sử dụng mắt nước nhưng nếu muốn màu lên đậm và sắc hơn thì hãy thử kết hợp cả hai dạng eyeliner này. Đầu tiên dùng chì eyeliner kẻ khung trước và rồi dùng mắt nước đồ lại và vẩy nhẹ ở đuôi giúp mắt thêm sâu. 

bestie

9. Kết hợp eyeliner và phấn mắt

Để đôi mắt long lanh và mới lạ hơn, bạn có thể cung cấp thêm ánh nhũ cho eyeliner bằng cách kẻ eyeliner dạng chì trước và dùng phấn mắt kim tuyến cùng màu dậm lại.

bestie

10. Dùng bông tăm tạo nét

Đa số chúng ta khi kẻ mắt nước đều thủ sẵn một bông tăm để "chữa cháy" lúc cần thiết. Còn đối với những nàng mới tập kẻ thì nó lại nhiều công dụng hơn là chùi đường lem.

Đó là khi bạn cứ tự tin kẻ mắt nước dù rất tèm lem và sau đó dùng đầu nhọn của bông tăm, vẽ lại đường eyeliner theo ý muốn. Lưu ý, cách này thì bạn không nên đánh phấn mắt trước. Sau khi kẻ mắt nước, bạn hãy dùng phấn mắt sáp để đánh.

bestie

Mai Mai/Nguồn: Cosmopolitan

Bình luận
vtcnews.vn