10 mẫu ô tô bị khách hàng hờ hững nhất trên thị trường

XeChủ Nhật, 07/02/2016 01:28:00 +07:00

10 mẫu xe bị khách hàng hờ hững nhất trên thị trường

10 mẫu xe ô tô mới dù bị khách hàng "hờ hững" nhưng vẫn tiếp tục bán ra trên thị trường.

Một mẫu xe ra đời không đúng thời điểm, không đủ sức cạnh tranh so với đối thủ hay đơn giản chỉ là không hợp thị hiểu người tiêu dùng sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số đó là những mẫu xe có thiết kế xấu hay thiếu những trang bị tiện nghi.

Dưới đây là 10 mẫu xe bị khách hàng “hờ hững” nhưng vẫn đang được bán trên thị trường.

Acura RLX
Là phiên bản thay thế của RL, Acura RLX cũng không  tạo nên được sự đột phá so với người tiền nhiệm khi phải nhận được sự hờ hừng của người mua.

Mặc dù vậy, thương hiệu xe sang Nhật Bản vẫn đang bán RLX như la 2một mẫu sedan cỡ lớn hang sang trong năm 2016 này. Dù không được lòng người mua, nhưng RLX vẫn được đánh giá là một chiếc Sport Hybrid ấn tượng.

BMW 5 Series GT (Gran Turismo)
BMW vốn nổi danh với các dòng xe mang cảm giác lái thể thao, các mẫu xe của hãng luôn l2 niềm mơ ước của những tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, BMW 5 Series GT là một ngoại lệ.

BMW 5 Series GT là sự pha trộn của giữa sedan, crossover và wagon. Dường như fan của nhà BIM không thích những mẫu xe lai tạp quá nhiều. Khi mà ngày càng nhiều mẫu xe mới được hãng xe Đức trình làng như X4, X5, X6 SUV…thì 5 Series GT càng bị khách hàng lãng quên.

Buick Verano
Mẫu sedan Compact của Buick hiện vẫn còn được bán trên thị trường, tuy nhiên không mấy khách hàng có ấn tương với cái tên Verano. Dù được trang bị động cơ tăng áp cho công suất tối đa ở mức 250 mã lực, Buick Verano vẫn không tạo được sức hút với người tiêu dùng.

Honda CR-Z
Là phiên bản kế nhiệm của “huyền thoại” CR-X, nhưng Honda CR-Z lại không đạt thành công như mong đợi.

Có hình dáng của một chiếc hatchback 2 chỗ ngồi, CR-Z đúng chất là hóa thân của CR-X, tuy nhiên giá bán quá cao so với mức tiêu dùng của khách hàng bình dân đã khiến dòng xe này “xa rời quần chúng”. Hơn thế nữa khi, Civic Coupe hoàn toàn mới được bán ra với kiểu dáng đẹp mắt cùng khả năng vận hành mạnh mẽ có thể sẽ khiến CR-Z bị quên lãng mãi mãi.

Jeep Patriot / Jeep Compass
Jeep Patriot là một minh chứng rằng không phải tất cả các mẫu xe mời đều đẹp và hợp thời. thiết kế của dòng xe này được cho là quá già và không hợp xu thế.

Patriot Sport được trang bị động cơ 2.0L I-4 cho công suất tối đa 158 mã lực đi kèm là hộp số 5 cấp, hệ thống chống bó cứng phanh và nhiều trang bị an toàn hiện đại khác.

Lexus CT 200h
Mặc dù đã có mặt trên thị trường được 6 năm, nhưng doanh số bán hàng của Lexus CT 200h luôn ở mức thấp.  Một loạt các mẫu xe thể thao cỡ lớn mới của Lexus đã khiến CT 200h ngày càng lu mờ dù nó vẫn được bày bán tại các showroom.

Để cải thiện, Lexus đã tiến hành nâng cấp CT200h thế nhưng doanh số bán hàng của dòng xe này vẫn ở mức thấp.

Mitsubishi Lancer
Lancer được trình làng lần đầu tiên vào năm 2007, cho đến nay phiên bản 2016 của dòng xe này cũng đã được Mitsubishi tung ra thị trường. Dù đã được cải tiến mới, nhưng với sự đa dụng của phân khúc compact, Lancer đường như bị khách hàng lãng quên.

Scion tC
Thế hệ thứ 2 của Scion tC được trình làng vào năm 2010 và cũng kể từ đây dòng xe này dần bị khách hàng lạnh nhạt. Doanh số bán hàng liên tục sụt giảm so với thế hệ đầu tiên.

Khi mới ra mắt lần đầu vào năm 2004, Scion tC nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và thu hút được cảm tình của khách hàng trẻ tuổi.

Toyota Sequoia
Chậm đổi mới được cho là lý do chính khiến Toyota Sequoia bị người mua lãng quên. Trong 9 năm kể từ ngày ra mắt hay đổi lớn nhất trên Sequoia chỉ là một động cơ mới và hệ thống âm thanh nâng cấp.

Cùng với sự ra đời của Chevrolet Tahoe hoàn toàn mới hay phiên bản nâng cấp của Ford Expedition càng khiến Toyota Sequoia rơi vào quên lãng.

Volvo XC70
Thật ngạc nhiên khi Volvo vẫn còn bày bán XC70 khi mà người tiêu dùng không mấy nặm mà với dòng xe này. Tương tự Toyota Sequoia, Volvo XC70 không có nâng cấp nào đáng giá kể từ năm 2007.

Nguồn: Cafe Auto
Bình luận
vtcnews.vn